วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

iPhone 6 (ไอโฟน6) ราคา อัพเดท สเปค ข้อมูล และล่าสุด


i Need to Know


Posted: 29 Aug 2014 07:48 PM PDT

[30-สิงหาคม-2557] iPhone 6 มาชัวร์!!! 9 กันยายนนี้ Apple ร่อนจดหมายเชิญแล้วจ้า

k1aKZnc
หลังจากปล่อยให้มีข่าวหลุดข่าวลือ ก็ทั้งจริงทั้งปลอมบ้างออกมาให้เหล่าสาวกกระชุ่มกระชวยหัวใจ ในที่สุดก็เป็นจริงเสียที สำหรับงานเปิดตัว iPhone 6 ที่ทาง Apple ได้ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนไปร่วมงานในวันที่ 9 กันยายน ที่จะถึงนี้ค่ะ โดยงานนี้ Apple ได้ใช้คำว่า “Wish we Could say more” ที่หมายความว่า “เราหวังว่าจะบอกคุณได้มากกว่านี้” ซึ่งก็เป็นไปตามสไตล์ของ Apple เขาล่ะค่ะ ที่มักจะใช้คำพูดสั้นๆที่ซ่อนคำใบ้ไว้เสมอ เช่นตอนที่เชิญไปงานเปิดตัว iPad mini ทาง Apple ก็ใช้ประโยคที่ว่า”We've got a little more to show you” ซึ่งคำว่า "little more" ก็เกี่ยวกับขนาดเล็กๆของ iPad mini นั่นเอง
ส่วนปีนี้ “Wish we Could say more” ของ Apple หลายคนมองว่า Apple น่าจะซ่อนคำใบ้ไว้ที่คำว่า More ที่แปลว่า มากกว่า,เยอะกว่า ซึ่งนั่นจะเป็นการสื่อถึงการเปิดตัว iPhone รุ่นจอใหญ่ 5.5 นิ้ว ตามข่าวลือหรือไม่ ยิ่งรวมกับกระแสข่าวลือที่ทาง กสทช. ทำหลุดออกมาในช่วงก่อนเกี่ยวกับ iPhone 6 ที่ทาง Apple ขอนำเข้าในเมื่องไทยด้วยแล้ว แอดมินว่ามีความเป็นไปได้สูงมากที่เราจะได้เห็น iPhone รุ่น 5.5 นิ้ว หรือ iPhone 6 แน่นอนค่ะงานนี้

ของฝากจาก แอดมินจ้า วิดีโอ iPhone 6 ทำงานได้จริง บูตเครื่องได้

จะแจ่มแค่ไหน!!! หาก  iPhone 6 มีไฟแจ้งเตือนสถานะมากับโลโก้รุปแอปเปิ้ลด้านหลังเครื่อง

กระแสดีไม่มีตกจริงๆเลยนะคะ สำหรับ iPhone 6 จากค่าย Apple ถือได้ว่าตกเป็นข่าวลือรายวันกันเลยทีเดียว ล่าสุดมีรายงานว่า Apple อาจใส่ลูกเล่นไฟแจ้งเตือนสถานะ (Notification Light) มาบนโลโก้สัญลักษณ์บริเวณด้านหลังเครื่องด้วย!!
Apple iPhone 6
ซึ่งรายงานดังกล่าวได้อ้างอิงมาจากรูปภาพของตัวเครื่องด้านหลังที่ได้หลุดออกมาให้เห็นกันก่อนหน้านี้ ซึ่งในรูปดังกล่าวได้เผยให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่างบนโลโก้รูปแอปเปิ้ลบริเวณด้านหลังของเครื่อง ที่คาดกันว่าทาง Apple น่าจะมีการใส่ลูกเล่นไฟสถานะการแจ้งเตือน (Notification Light) มาให้กับผู้ใช้งาน iPhone 6 เหมือนที่ผู้ใช้งาน MacBook ได้ใช้นั้นเอง
Apple iPhone 6 _1
โดยไฟแจ้งเตือนสถานะดังกล่าวนั้นจะปรากฏแสงไฟวูบขึ้นมาที่บริเวณโลโก้รูปแอปเปิ้ลด้านหลังตัวเครื่องเมื่อข้อความหรืออีเมล์เข้ามา และจะกระพริบถี่เพื่อแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมด แต่อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังคงเป็นเพียงกระแสข่าวลือเท่านั้น ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Apple แต่อย่างใดค่ะ

สื่อจีนเผย iPhone 6 จะวางจำหน่ายวันที่ 25 กันยายนนี้ทั้ง 2 หน้าจอเริ่มต้นที่ 27,500 บาท

ปล่อยให้เหล่าบรรดาสาวกคาดเดากันไปต่างๆนานา ว่า iPhone 6 หน้าตาจะเป็นยังไง แล้วจะเปิดตัวเมื่อไหร่ ซึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นกระแสมาตลอด โดยล่าสุดก็เป็นกระแสกันอีกครั้ง สำหรับกำหนดการเปิดตัว วันเวลาในการวางจำหน่าย รวมถึงราคาในการวางจำหน่ายของ iPhone 6 ซึ่งครั้งนี้เป็นรายงานข่าวจาก TechChina แหล่งข่าวในประเทศจีนโดยได้มีการระบุว่ามีข้อมูลจากแหล่งข่าววงในของ Apple ที่ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกำหนดการต่างๆดังต่อไปนี้
untitled-3
- วันจันทร์ ที่ 15 ก.ย. 2557 : เปิดตัว iPhone 6
- วันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ย. 2557 : เริ่มวางจำหน่าย
- ราคา iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว เริ่มต้นที่ 5288 หยวน หรือประมาณ 27,500 บาท
- ราคา iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความจุ 16GB อยู่ที่ 5998 หยวน หรือประมาณ 31,500 บาท
โดย iPhone จอ 5.5 นิ้วจะใช้ชื่อว่า iPhone Air ขณะที่ iPhone จอ 4.7 นิ้วจะใช้ชื่อว่า iPhone 6 จะเห็นได้ว่าข่าวลือในครั้งนี้ดูเหมือนจะมีความขัดแย้งกับข่าวลือจากสำนัก ข่าว Tencent ที่มีออกมาก่อนหน้านี้ ว่าจะมีการเปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 19 ก.ย. และยังขัดแย้งกับข่าวลือที่มาจากแหล่งข่าวในญี่ปุ่น iPhone13 ซึ่งระบุว่า iPhone 6 นั้นจะมีการเปิดตัวในวันที่ 9 ก.ย. และวางจำหน่ายในวันที่ 19 ก.ย. แต่กลับมีความสอดคล้องกับข่าวลือของ Bloomberg ที่ออกมาระบุว่า iPhone 6 จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั้ง 2 ขนาดหน้าจอนั่นเอง
ทั้งนี้ข้อมุลครั้งล่าสุดนี้ยังถือได้ว่าเป็นเพียงกระแสข่าวลือที่ยังไม่ ได้รับการยืนยันแล้วเท่านั้น คงต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่า ท้ายที่สุดแล้ว Apple จะมีการจัดงานและวางจำหน่าย iPhone 6 ในวันใดกันแน่ จากการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก Apple กันต่อไป และหากมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ iPhone 6 รับรองว่า iNeedtoKnow ไม่พลาดที่จะมาอัพเดทให้เพื่อนๆทราบแน่นอนค๊าาาาา

iPhone 6 อาจมี NFC และ ชาร์จไร้สาย

ก็ใกล้เข้ามาแล้วนะคะสำหรับการเปิดตัว iPhone 6 ยิ่งใกล้เปิดตัวเท่าไหร่ก็ไม่วายมีกระแสข่าวลือออกมาตลอด อย่างล่าสุดแหล่งข่าวอย่าง Venturebeat ก่อให้เกิดกระแสข่าวลือใหม่เกี่ยวกับ iPhone 6 เมื่อ Venturebeat อ้างว่า iPhone 6 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระยะใกล้อย่าง NFC รวมไปถึงจะรองรับการชาร์จแบตแบบไร้สายแบบที่หลายๆแบรนด์มีออกมาให้เห็นกันในตลาดกันแล้ว
ADR_Iphone6_02
ซึ่งหากข่าวลือนี้เป็นจริงก็แปลว่ามีการเปลี่ยนแปลงทัศนคติใน apple กันพอสมควร เพราะเมื่อปี 2012 Phil Schiller รองประธานของแอปเปิลยังมีท่าทีที่ไม่ยอมรับสองเทคโนโลยีใหม่นี้ พร้อมทั้งเคยให้สัมภาษณ์ว่า "Passbook ของเราก็ดีกว่า NFC อยู่แล้ว" แน๊ะ!!!
img_7553-1024x682
ส่วนเรื่องของการชาร์จแบบไร้สายเองแอดมินคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้สำหรับ Apple นะคะ เพราะถึงแม้ตัวเครื่องทำการชาร์จแบบไร้สายได้จริง อย่างไรก็ตามตัวเครื่องชาร์จก็ต้องต่อสายเข้ากับปลั๊กไฟอยู่ดี ซึ่งตรงนี้แลดูยุ่งยากสำหรับสมาร์ทโฟนยุคใหม่จาก Apple แน่นอนค่ะ

หลุดเครื่องดัมมี่ iPhone 6 เต็มๆจ้า

เจ้านี้ก็ถือว่าหลุดรายวันเหมือนกันนะคะสำหรับ iPhone 6 สมาร์ทโฟนสุดล้ำจาก Apple หลังจากที่หลุดแบบวับๆแวมๆมาก็หลายครั้งหลายหน แถมข่าวลือถึงหน้าจอและการดีไซน์ใหม่ๆต่างๆนานา มาคราวนี้เวปไซด์ GSMArena ก็มีภาพหลุดเครื่องดัมมี่ของ iPhone 6 พร้อมเปรียบเทียบและวัดขนาดให้ดูแบบเป๊ะๆ อีกซะด้วย
14245611551_875033a4ed
14245611451_dfcabcd11e
14225760806_76e217d0b1_z
14245611341_23336ae8b7_z
อนึ่ง ภาพเหล่านี้อาจเป็นเพียงเครื่องต้นแบบ และตราบที่แอปเปิลยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ อย่าเพิ่งฟันธงหรือเชื่อลงไปเลยว่า iPhone 6 จะมีหน้าตาดังที่เห็นแบบเป๊ะๆ
หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และคาดว่าจะมีความละเอียดถึง 960 x 1704 พิกเซล

อุ๊ต๊ะ!!! แอปเปิลเตรียมเข็น”ไอโฟน 6″เร็วกว่ากำหนด 1 เดือน ตั้งเป้าขายกว่า 80 ล้านเครื่อง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ว่า แหล่งข่าวไอทีระบุว่า แอปเปิลวางแผนจะวางหน่ายไอโฟน 6 ในเดือนส.ค.นี้ หรือเร็วกว่าที่คาดไว้หนึ่งเดือน หลังจากยอดขายสมาร์ทโฟนของแอปเปิล ได้รับผลกระทบด้านยอดขายมือถือ จากสมาร์ทโฟนจอใหญ่จากบริษัทคู่แข่งขันอย่างซัมซุง ของเกาหลีใต้ และเอชซีที ของไต้หวัน
ADR_Iphone6_02
ท่ามกลางกระแสลือว่า ไอโฟน 6 นี้ อาจจะมีหน้าจอใหญ่ 4.7 นิ้ว รวมทั้ง 5.5 นิ้ว และ 5.6 นิ้ว โดยแอปเปิล คาดว่าจะทำยอดขายได้กว่า 80 ล้านเครื่อง การเปิดเผยนี้มีขึ้นหลังจากมีข่าวว่า แอปเปิลได้รับชิ้นส่วนประกอบเลนส์จากเชื่อว่าเป็นของรุ่นไอโฟน 6 จากบริษัทผู้ผลิตในไต้หวัน
ก่อนหน้านี้ แอปเปิลได้วางจำหน่ายไอโฟน 5 เมื่อเดือนก.ย.ปี 2012 และไอโฟน 5 เอส ในช่วงปี 2013 โดยบริษัทระดับชั้นนำด้านอีเล็กทรอนิกส์ของไต้หวันเป็นผู้รับผิดชอบด้านการผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนมือถือไอโฟน ตั้งแต่กระบวนการจัดหาชิ้นส่วน และการประกอบเครื่อง

จริงปะเนี๊ยะ!!! iPhone 6 มาพร้อมกล้องพิกเซลใหญ่ขึ้น แถมมีกันสั่นในตัวอีกด้วย

ใกล้เข้ามาแล้วนะคะสำหรับการเปิดตัวของ iPhone 6 ที่หลายคนคาดการณ์ไว้ว่าน่าจะมีการเปิดตัวกันในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ หลายคนเฝ้าติดตามข่าวคราวอย่างใจจดใจจ่อ และแน่นอนว่าเมื่อกระแสดีขนาดนี้ ข่าวลือต่างๆก็ย่อมจะมีมาให้เราได้เห็นอยู่เรื่อยๆซึ่งล่าสุดทาง Sun Chang Xu นักวิเคราะห์จาก ESM China ประเทศจีน ก็ได้เผยว่า iPhone 6 ที่กำลังจะมานี้ จะมีขนาดพิกเซลใหญ่ขึ้นเป็น 1.75 um เทียบกับ iPhone 5S ที่อยู่ที่ 1.5 um ซึ่งส่งผลให้ได้ภาพที่มีคุณภาพดีขึ้น เนื่องจากรับแสงได้มากกว่าเดิมนั่นเอง
iPhone 6 Camera
ส่วนระบบกันภาพสั่นนั้น iPhone 6 จะใช้เทคโนโลยี electronic image stabilization แทน optical image stabilization ที่ใช้กันบนกล้องมือถือรุ่นไฮเอนด์ ซึ่งระบบกันภาพสั่นแบบนี้ จะทำให้เลนส์กล้องมีความบาง และไม่นูนยื่นออกไป ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดรอยขีดข่วน อย่างไรก็ดี ข้อมูลนี้ ขัดแย้งกับทาง MacFan ในญี่ปุ่น ที่เผยให้เห็นว่า กล้อง iPhone 6 ยื่นออกไปเล็กน้อย
ไม่เพียงเท่านั้น Sun Chang Xu ยังเผยว่า iPhone 6 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดความดัน, อุณหภูมิ และความชื้น ส่วน iWatch จะใช้ optical sensor ในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ และระดับออกซิเจนอีกด้วย
ในส่วนของการดีไซน์ iPhone 6 จะมีให้เลือก 2 ขนาดหน้าจอ ได้แก่ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว, ดีไซน์บางลง, ใช้ชิป Apple A8, มี Touch ID และรัน iOS 8 ที่ได้รับการปรับปรุงแผนที่, Siri, iCloud ให้ใช้งานได้ดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ จะมีแอพฯ ใหม่อย่าง Healthbook ซึ่งเชื่อมโยงกับ iWatch เพิ่มเข้ามาอีกด้วย ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า iPhone 6 นี้จะแจ่มสักแค่ไหนกัน!!!
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : macrumors.com

ก็ไม่รู้สินะ! เคส iPhone รุ่นใหม่จอใหญ่ขึ้นเริ่มโผล่มาแล้ว

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วนะคะ สำหรับการเปิดตัว iPhone 6 จาก Apple ที่แว่วว่าน่าจะมีการเปิดตัวกันในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และก็ตามสูตรแหล่ะนะคะที่ก่อนจะเปิดตัวต้องมีชิ้นส่วนบางอย่างหลุดออกมาสู่สายตาประชาชีบ้างอะไรบ้าง!!! และล่าสุดชิ้นส่วนสำคัญอย่างเคสที่น่าจะเป็นของ iPhone รุ่นใหม่ก็หลุดออกมาโชว์หรากันซะแล้ว โดยภาพหลุดดังกล่าวมาจากการที่เว็บไซต์ Mobile Fun ได้ทำการโพสต์ภาพเคสใสที่น่าจะเป็นของ iPhone รุ่นใหม่ โดยจากขนาดเคสแล้วตัวเครื่องรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่น่าจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 4.7″ และ 5.7″ ตามลำดับ
ip6-crystal-01
นอกจากนั้นยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า มีการย้ายปุ่ม Sleep ที่อยู่ด้านบน ไปอีกอยู่อีกด้านหนึ่งแทน ซึ่งบางแหล่งข่าวระบุว่าปุ่ม Sleep อาจจะย้ายมาอยู่ขอบข้างของเครื่องแทนด้วยซ้ำ และด้านบนจะเป็นปุ่มใหม่บางอย่างแทน ซึ่งจากจุดนี้ก็ต้องรอดูอีกที
iphone-6-crystal 1

อย่างไรก็ตาม การหลุดออกมาของเคสก็ใช่ว่าจะยืนยัน 100% ซะทีเดียว เพราะในอดีตก็เคยมีการหลุดของเคสครั้งใหญ่ ในยุคที่ลือกันว่า iPhone รุ่นใหม่จะมาเป็นรูปทรงของหยดน้ำ แต่สุดท้ายก็ต้องหน้าแตกกันเป็นแถบ แต่ก็อย่างว่า ที่ดีไซน์ของ iPhone รุ่นใหม่ที่คาดเดากันมีความน่าจะเป็นที่จะออกมาแบบนี้สูง ดังนั้นก็ถือว่าเป็นไปได้กว่าทุกๆ ครั้งที่ iPhone รุ่นใหม่จะออกมา

มัดตัว!!! หลักฐาน iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นจริง


ก็เรียกได้ว่าร้อนแรงตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดตัวกันเลยทีเดียวนะคะ สำหรับ iPhone ใน Generation ถัดไปนี้ หรือที่เรียกกันว่า iPhone 6 ที่ถึงแม้จะยังไม่ได้มีการเปิดตัวแต่ก็มีข่าวล่ำข่าวลือมาให้เหล่าสาวกได้ตื่นเต้นกันทุกวันเลยนะคะ
165282-1280
ล่าสุดเว็บไซต์ Nowhereelse.fr จากประเทศฝรั่งเศสก็ได้เผยเอกสารที่ได้มาจาก เว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งยืนยันชัดว่า iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นจริงค๊าาาา
ซึ่งข้อมูลดังกล่าว ระบุความยาวของ iPhone 6 อยู่ที่ 5.9 นิ้ว ส่วนความกว้างอยู่ที่ 3.3 นิ้ว เทียบกับ iPhone 5S แล้ว ที่มีขนาดอยู่ที่ 4.87 x 2.32 นิ้ว ซึ่งถือว่า ใหญ่กว่ามาก นอกจากนี้ ทาง Nowhereelse ยังได้คำนวณขนาดหน้าจอคร่าวๆ โดยอ้างว่าหน้าจอของ iPhone 6 น่าจะอยู่ที่ราวๆ 5 นิ้ว
สำหรับ ข่าวลือ เรื่อง iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นนั้น เริ่มมีมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งแหล่งข่าวหลายๆสำนักก็คาดกันว่า iPhone 6 จะมีให้เลือกถึง 2 ขนาดหน้าจอด้วยกัน ได้แก่ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ที่เรียกได้ว่า ออกมาต่อกรกับ ตลาดมือถือจอใหญ่ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ ซึ่งหลายแบรนด์ชื่อดัง ต่างเปิดตัว สมาร์ทโฟนจอใหญ่ ออกมากันหมดแล้ว เหลือแต่ แอปเปิล เพียงเจ้าเดียว ซึ่ง iPhone หน้าจอใหญ่ที่สุด อยู่ที่ขนาด 4 นิ้ว เท่านั้น

จริงปะเนี๊ยะ!!! โมเดล iPhone 6 กล้องแบบใหม่ จอใหญ่ขึ้น

ก็ถือว่าร้อนแรงจริงๆนะคะสำหรับ iPhone 6 ที่แว่วว่าจะมีการเปิดตัวในปีนี้ วันนี้ iNeedtoKnow มีภาพหลุดของ iPhone 6 มาฝากเพื่อนๆ โดยภาพนี้ไม่ใช่ภาพ iPhone 6 ตัวจริงนะคะแต่เป้นภาพ “เครื่องดัมมี่” ซึ่งจะใช้เป็นต้นแบบในการผลิตเคสนั่นเอง ซึ่งก็เผยให้เห็นว่าตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่า iPhone 5S แน่นอน
iphone_6_dummy_unit_2-800x565
โดยภาพนี้ถูกโพสต์โดย Bling My Thing ซึ่งเผยถึงขนาดของ iPhone 6 ที่มีหน้าจอ และตัวเครื่องใหญ่ขึ้นกว่า iPhone 5S ที่เห็นในภาพ จากภาพหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นตัวจริงของ iPhone 6 แต่จริงๆแล้วมันคือ โมเดลต้นแบบของเคส iPhone 6 นั่นเอง จากการสังเกตอาจจะเห็นว่าการดีไซน์ต่างๆยังคงคล้ายรุ่นก่อนๆ แต่ที่แตกต่างอย่างชัดเจนก็เห็นจะเป็นไฟแฟลชแบบใหม่ และขนาดหน้าจอที่หลุดออกมานี้เหมือนจะเป็นการคอนเฟิร์มว่า iPhone 6 ที่กำลังจะมานี้มีรุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้วแน่นอน
อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทาง Apple อาจจะต้องติดตามกันต่อไปนะคะสำหรับ iPhone 6

ลือ iPhone 6 อาจมาพร้อมหน้าจอ Ultra Retina

เรียกว่าเป็นกระแสได้ตลอดเวลาเลยนะคะ สำหรับ iPhone 6 ที่ถึงแม้ยังไม่มีการเปิดตัวแต่ก็มีกระแสข่าวอยู่ทุกวัน ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาอีกแล้วว่า iPhone รุ่นถัดไป หรือ iPhone 6 ตัวเครื่องจะมีความบาง เบา และหน้าจอคมชัดมากขึ้น พร้อมหน่วยประมวผลทที่แรงขึ้นกว่าเดิมด้วย
iPhone-6-concept
Sonny Dickson (ก่อนหน้านี้ Dickson เคยปล่อยภาพ iPhone 5C ตัวเครื่องสีขาว, แดงชมพู, เหลือง, เขียว และฟ้า ก่อนเปิดต้วอย่างเป็นทางการ) ได้ทวีตข้อความคาดการณ์สเปคที่จะเป็นไปได้ของ iPhone 6 ว่าจะมาพร้อมหน้าจอ Ultra Retina (389ppi) หน่วยประมวลผล Apple A8 ความเร็ว 2.6GHz และตัวเครื่องมีความบางเพียง 0.22 นิ้ว หรือประมาณ 5.58 มม.เท่านั้น
Apple-iPhone-6-Air-specs-2
โดยข่าวลือดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Apple แต่อย่างใด เหล่าสาวกทั้งหลายก็ต้องติดตามชมตอนต่อไปนะคะ

iPhone 6 คอนเซปต์ใหม่ เว่อร์ๆสุดๆ

ก็ถือว่าขนาดยังไม่เปิดตัวก็เป็นข่าวได้แทบทุกวันกันเลยทีเดียวนะคะสำหรับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ที่แว่วว่าจะเปิดตัวช่วงปลายของปี 2014 ก็ต้องยอมรับนะคะว่าช่วงนี้มีแต่ข่าวลือ หรือการคาดเดาทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสเปค การดีไซน์ หรือแม้แต่ระบบปฏิบัติการ ทำให้เหล่าสาวกต่างก็คิดที่จะออกแบบ iPhone 6 ในฝัน ตามไอเดียของตัวเอง ซึ่งหลายครั้งก็แจ่มใช่เล่น แอดมินเองก็ยังอยากให้ Apple ลองทำดูบ้าง
iphone-6
คอนเซปต์ล่าสุดของ iPhone 6 วางโครงสร้างตามกระแสข่าวหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นและไร้ขอบ ที่เจ๋งแบบสุดๆของคอนเซปต์นี้คือเทคโนโลยี “ฮอโลแกรม” หรือภาพแบบฮอโลกราฟี (holography) ซึ่งคอนเซปต์ iPhone 6 ดังกล่าวสามารถแสดงภาพ 3 มิติได้ง่ายๆ เพียงใช้นิ้วปัดหน้าจอออกด้านข้าง แถมยังสามารถจัดการภาพ 3 มิติได้อีกเช่นกัน เว่อร์สุดๆ
iphone-6-2
แต่ว่าความเว่อร์ของ iPhone 6 ตามคอนเซ็ปต์นี้ คงเป็นเรื่องยากที่ Apple จะนำเสนอให้เกิดขึ้นจริงบนสมาร์ทโฟน ประกอบกับฮอโลแกรมยังเป็นถือเป็นเทคโนโลยีที่ไกลตัวและยังไม่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน แต่หากฮอโลแกรมดันบังเกิดกับ iPhone 6 จริง ก็คงทำให้เหล่าสาวกทั้งหลาย(รวมทั้งแอดมินด้วย) ต้องเร่งทำงานเก็บตังค์กันซะจนไม่มีเวลากินเวลานอน เพื่อเก็บตังค์มาถอยสักเครื่องอย่างแน่นอน

ลือ ! แอปเปิลเริ่มเดินสายผลิตชิป Apple A8 สำหรับ iPhone 6 แล้ว

ก็ถือว่ายิ่งใกล้ถึงวันเปิดตัวเข้ามามากเท่าไหร่ก็ยิ่งตกเป็นกระแสได้ตลอดเลยนะคะ สำหรับ iPhone 6 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Apple โดยเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา รายงานจากเว็บไซต์ MacRumors อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ Commercial Times ของไต้หวันรายงานว่า แอปเปิลได้สั่งให้บริษัท TSMC ผู้รับหน้าที่ผลิตชิปให้กับแอปเปิล ให้เริ่มเดินสายผลิตชิปประมวลผล Apple A8 ที่จะถูกนำมาใช้กับ iPhone 6 แล้ว โดยรายงานเปิดเผยว่าชิป A8 จะเป็นสถาปัตยกรรม 20 นาโนเมตร แบบ 64 บิต เป็นหน่วยประมวลผลแบบ Quad-core รวมถึงหน่วยประมวลผลกราฟิกแบบ Quad-core ด้วยเช่นกัน
Apple A8
อย่างไรก็ดี หากลองย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ชิปตระกูล A ที่ใช้สำหรับ iPhone, iPad ของแอปเปิลถูกผลิตโดยซัมซุงมาโดยตลอด แต่ระยะหลังมีข่าวว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทเริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ จนแอปเปิลต้องหาทางเลิกจ้างไม่ให้ซัมซุงผลิตชิปให้อีกต่อไป สำหรับชิป Apple A8 รุ่นล่าสุด บริษัท TSMC จะได้รับสิทธิได้การผลิตแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

ลือ!!! iPhone 6 (ไอโฟน 6) อาจมาก่อนกำหนด  เปิดตัวเร็วที่สุดเดือนกรกฎาคม

iPhone 6 (ไอโฟน 6) เปิดตัวเร็วที่สุดเดือนกรกฎาคม และ iOS 8 จะขยายขีดความสามารถของ Touch ID ข่าวลือล่าสุดของ iPhone 6 กับการเปิดตัวที่อาจมาเร็วก่อนกำหนดในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ และมาพร้อมกับ iOS 8 ความสามารถที่พัฒนาขึ้นของ Touch ID Sensor
ADR_Iphone6_02
การคาดการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นโดย Abhey Lamba จากสถาบัน Mizuho ซึ่งเป็นผู้จับตามองสถานการณ์ของเหล่าซัพพลายเออร์ในเอเชีย โดยตั้งข้อสังเกตว่า Apple อาจพร้อมที่จะผลิตอุปกรณ์รุ่นใหม่ในเร็วๆนี้ และจะเปิดตัวเร็วที่สุดในเดือนกรกฎาคม ที่จะถึงนี้ และมีความเป็นไปได้ว่า จะมี iPhone 6 สองขนาดได้แก่ iPhone 6 ขนาด 4.7 นิ้ว และ iPhone จอใหญ่ หรือ iPhablet ขนาด 5.5 นิ้ว
ขณะเดียวกันซัพพลายเออร์บางรายยังให้น้ำหนักไปที่การเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ หรือ iWatch เป็นสำคัญไม่แพ้ iPhone 6 พร้อมกับความน่าจะเป็นของ iOS 8 ที่อาจเป็นครั้งแรกที่ Apple เปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา Touch ID Sensor เพื่อขยายขีดความสามารถต่อไป
ซึ่งโดยธรรมเนียมแล้วทาง Apple นิยมเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งนั่นก็คือช่วง กันยายน – พฤศจิกายน นั่นเอง งานนี้ไม่รู้ว่า Apple จะเปลี่ยนใจหรือเปล่า เพราะตอนนี้หลายๆผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างก็ออกสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงประจำ 2014 กันแล้ว Apple จะทนไหวรึป่าว อันนี้ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ

ลือ!! Apple เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ไม่ใช้ชื่อว่า iPhone

มาเป็นข่าวลือให้ได้เห็นกันสักระยะหนึ่งแล้ว สำหรับข่าวลือของการเริ่มทดลองหน้าจอของ iPhone รุ่นใหม่ในปี 2014 ที่แหล่งข่าวแต่ละแห่งต่างอ้างอิงไปในทางเดียวกันว่า Apple นั้นจะมีการเปิดตัว iPhone มากกว่า 1 รุ่นและแต่ละรุ่นจะมีขนาดหน้าจอที่ต่างกัน โดยคาดว่าน่าจะมีรุ่นขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.6 นิ้ว
 1
ล่าสุดได้มีการรายงานข่าวลือใหม่จากแหล่งข่าว Taiwan's Economic Daily News ที่ได้ออกมาอ้างอิงว่า Apple นั้นมีแผนในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ 5.6 นิ้ว โดยจะไม่ใช้ชื่อรุ่นเป็น iPhone ในขณะที่รุ่น 4.7 นิ้วนั้นน่าจะยังมีการใช้ชื่อเป็น iPhone อยู่ อย่างไรก็ตามจากการวิเคราะห์ของสื่อต่างประเทศได้ให้ความเห็นว่า ข่าวลือดังกล่าวหากเป็นความจริงแล้ว น่าจะมาจากการที่ Apple ต้องการให้ iPhone เป็นสมาร์ทโฟนที่อยู่ในกลุ่มหน้าจอไม่ใหญ่จนเกินไปนัก ซึ่งหากมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นหน้าจอ 5.6 นิ้วขึ้นมาจริงก็แล้วละก็จะทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่จน ใกล้เคียงกับกลุ่ม Phablet ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ Apple จะเปลี่ยนชื่อสมาร์ทโฟนดังกล่าวเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ iPhone นั่นเอง

เข็ด!!! Apple ลาขาด iPhone พลาสติก ยืนยัน iPhone 6 เป็นโลหะทั้งสองรุ่น!

ช่วงนี้ก็ค่อนข้างเงียบเหงานะคะ สำหรับ iPhone 6 อาจจะด้วยความที่ทาง Samsung เองก็ใกล้จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S5 เลยทำให้กระแสของ iPhone 6 นี้เงียบๆลงไป แต่เราก้ไม่พลาดการอัพเดทข่าวใหม่ๆมาให้เพื่อนๆทราบกันค่ะ
หลายคนอาจจะเห็นว่าถึงแม้ iPhone จะทำระบบได้ลื่นไหล หรือเสถียรมากขนาดไหน แต่ก็มีหลายคนที่ยอมตัดใจไปใช้สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ ด้วยเหตุผลที่คล้ายๆกันนั่นก็คือ หน้าจอของ iPhone มันค่อนข้างเล็ก เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่เค้าแข่งกันหน้าจอใหญ่ๆตั้ง 5-6 นิ้วกันไปแล้ว แต่ว่า iPhone ของเราก็ทำมาบ้างนะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการยืดขึ้นซะมากกว่า และอีกอย่างการยืดแต่ละครั้งของ iPhone ก็เพิ่มขึ้นแค่นิดเดียว ไม่สะใจวัยโจ๋อย่างเราๆ

iphone6_concept
แต่ล่าสุดทาง The Wall Street Journal รายงานว่า ในปีนี้ Apple จะส่ง iPhone รุ่นใหม่คือรุ่น iPhone 6 และที่น่าสนใจคือ จะมาพร้อมกับหน้าจอ 2 ขนาด คือ 4.5 นิ้ว และ 5 นิ้ว โดยทั้งสองรุ่นจะมีวัสดุเป็นโลหะหรูหราทั้งคู่ ไม่ได้มีรุ่นไหนทะลึ่งไปเป็นพลาสติกแบบ iPhone 5C รุ่นเหลือเต็มหน้าตู้ร้านขายมือถือตามห้างใหญ่ (และยังลือว่า Apple จะให้ iPhone 5C เป็นรุ่นแรก และรุ่นสุดท้ายของ iPhone ที่เป็นพลาสติกอีกด้วย)
แต่แม้ Apple จะเริ่มเดินตามตลาดผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่แล้ว แต่ก็ไม่มีแผนที่จะทำมือถือจอโค้งเหมือนที่ LG และ Samsung กำลังโปรโมทอย่างหนักตอนนี้ และคาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 6 ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ เอ้า!!! เหล่าสาวกเตรียมเก็บเงินรอได้เลยค๊าาาาาาา

โผล่อีก iPhone 6 ล้ำมาพร้อมหน้าจอ Retina

หลายสำนักข่าวต่างก็ไม่ลดละความสนใจใน iPhone 6 ได้เลย แม้กระทั่งเหล่าสาวก iPhone เองก็เช่นกัน ต่างคิดไปต่างๆนานา ว่า iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเผยโฉมในไม่ช้านี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดู Introduction iPhone 6 กันค่ะ

ภาพหลุด iPhone 6 สวยกว่าที่คิด!!

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการเปิดตัวของ iPhone 6 ซึ่งถือเป็น iPhone Generation ล่าสุดจากค่ายมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Apple และยิ่งมีข่าวว่าใกล้จะเปิดตัวแล้ว ก็จะยิ่งมีข่าวลือต่างๆนานา ทั้งที่เชื่อถือได้และเชื่อไม่ได้ เหล่าสาวกเองก็คงต้องใช้วิจารณญานกันอย่างหนักหน่วง ว่าแหล่งไหนเชื่อได้หรือไม่ได้
iPhone 6 first look
iphone-6-47_1392265731
ถึงแม้อย่างนั้น ล่าสุดทางเว็บไซต์ www.macrumors.com ได้ออกมาเปิดเผยภาพของ iPhone 6 โดยอ้างว่านี้คือว่าที่สมาร์ทโฟน รุ่นต่อไปของ Apple ซึ่งจะมาพร้อมหน้าจอแบบไร้ขอบแบบใหม่ และที่แน่ๆ จากภาพที่เห็นนั้นหน้าจอของรุ่นใหม่จะมีขนาดใหญ่ขึ้นแน่นอน แต่จะเป็นขนาด 4.7 และปุ่ม Home ยังมีอยู่ แต่ใช้เป็น Touch ID เหมือน iPhone 5S อีกด้วย
และสำหรับภาพที่เห็นนั้นหลายคนดูแล้วทำให้คิดว่า ค่อนข้างเหมือน “ไอพอด ทัช” อยู่ไม่ใช่น้อย แต่ภาพนี้ก็ถือได้ว่าเป็นภาพที่เรียกได้ว่าใกล้เคียงความจริงที่สุด เพราะส่วนใหญ่ที่เป็นข่าวนั้นมีแต่ภาพของ iPhone 6 เป็นแบบม็อคอัพหรือเป็นภาพที่สร้างออกมาจากจินตนาการเท่านั้น!!
iPod touch
อย่างไรก็ดีข้อมูลดังกล่าวด้านบน เป็นเพียงข่าวลือที่มีการพูดถึงเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทาง Apple แต่อย่างใด ก็คงต้องติดตามตอนต่อไปกันอีกครั้งนะคะ

iPhone 6 จอ 4.7″, 5.5″ จากภาพคอนเซ็ปต์ล่าสุด!

165282-1280
จากข่าวที่ล่ำลือกันมาอย่างหนาหูก่อนหน้านี้ที่บอกไว้ว่า iPhone 6 จะมีมาสองรุ่น สองขนาด คือขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว เพื่อมอบให้กับเหล่าสาวก iPhone ทั้งหลายที่ชอบความบันเทิงบนสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ๆ โดยล่าสุดทาง Ciccarese Design ได้โพสภาพเครื่องคอนเซิปต์ของ iPhone 6 ทั้งสองขนาด เปรียบเทียบกับ iPhone 5S ขนาดหน้าจอ 4 นิ้วตัวปัจจุบัน
หากว่า iPhone 6 จะมีหน้าจอให้เลือก 2 ขนาดจริงๆ ก็น่าสนใจว่าความละเอียดหน้าจอของเจ้ารุ่นใหม่นี้จะมีขนาดเท่าไรกันแน่ จากบทวิเคราะห์ของ KDB Daewoo Securities คาดว่า iPhone 6
  • รุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้วจะมีความละเอียด 1920×1080 พิกเซล
  • รุ่น 5.5 นิ้วจะมีความละเอียด 2272×1280 พิกเซล
ส่วนจากบทวิเคราะห์ของ Display Search กลับบอกว่าความละเอียดจะไม่เยอะขนาดนั้น โดยจะมีเพียงแค่ 1600×900 และ 1920×1080 พิกเซลตามลำดับแค่นั้นเอง
อาจจะต้องติดตามชมตอนต่อไปนะคะว่าจะเป็นจริงอย่างที่ กล่าวมาข้างต้นหรือไม่ แต่ตอนนี้ลองไปชมภาพภาพคอนเซ็ปต์เปรียบเทียบ iPhone 5S กับ iPhone 6 ทั้งสองรุ่นกันดูก่อนค่ะ ว่าจะน่าสนใจแค่ไหน
165291-1280

แอปเปิลเตรียมผลิตจอแซฟไฟร์ 5 นิ้วสำหรับ iPhone 6

 แอปเปิลเตรียมสั่งผลิตกระจกแซฟไฟร์สำหรับหน้าจอ iPhone ขนาด 5 นิ้ว จำนวนกว่า 10-200 ล้านชิ้น
เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 แหล่งข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยว่า GT Advance โรงงานที่ผลิตแซฟไฟร์สำหรับเคลือบผิวกระจกให้กับแอปเปิล ได้เริ่มทำการนำเข้าเครื่องจักรสำหรับผลิตแซฟไฟร์เพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก โดยเครื่องจักรดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่ผลิตกระจกแซฟไฟร์ที่มีขนาดใหญ่เท่าหน้าจอของไอโฟนได้ ซึ่งคาดว่าไอโฟนรุ่นต่อไปน่าจะมีแซฟไฟร์เคลือบผิวกระจกหน้าจอด้วยนั่นเอง ไม่ได้เคลือบเพียงแค่ปุ่ม Home และกระจกกล้องหลังเหมือนรุ่นก่อน ๆ โดยกระจกที่เคลือบแซฟไฟร์จะมีความแข็งแรงทนทานและเป็นรอยยากกว่ากระจกที่ใช้กับหน้าจอสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ (รวมทั้ง Gorilla Glass)
ADR_Iphone6_concept
ทั้งนี้ จำนวนเครื่องจักรที่ทาง GT Advance นำเข้ามาเพิ่มนั้น สามารถผลิตกระจกแซฟไฟร์ขนาดเท่าหน้าจอ 5 นิ้วได้สูงสุดถึง 200 ล้านชิ้นต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งด้วยจำนวนมากขนาดนี้เชื่อว่าทางแอปเปิลน่าจะสามารถผลิตไอโฟนรุ่นต่อไปที่ใช้กระจกหน้าจอแซฟไฟร์ได้อย่างแน่นอน

หลุด!!! สเปค iPhone 6 แบบเต็มๆ คาดเปิดตัว มิ.ย. นี้

หลายคนคงตั้งหน้าตั้งตารอว่าเมื่อไหร่ สเปค iPhone 6 จะถูกเปิดเผยสักที แล้วไหนจะ ราคา iPhone 6 อีกล่ะจะได้เตรียมเก็บตังค์ไว้จับจองเป็นเจ้าของสักหน่อย แว่วๆมาวันนี้ว่าตอนนี้ สเปค iPhone 6 หรือ iPhone Air แบบจัดเต็มหลุดมาแล้วค่ะ โดยคาดเปิดตัวเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 แหล่งข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยสเปคหลุดของ iPhone 6 หรือที่บางคนเรียกกันว่า iPhone Air แบบละเอียด โดยข้อมูลที่หลุดออกมาในคราวนี้ระบุว่า iPhone รุ่นใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า iPhone 6 ไม่ใช่ iPhone Air ตามที่เคยมีข่าวลือแต่อย่างใด และจะมาพร้อมหน้าจอที่มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 4.6 นิ้ว (1920×1080 พิกเซล) และ 5.5 นิ้ว (2272×1280 พิกเซล) สำหรับสเปคอื่น ๆ นั้นก็มีซีพียู A8 (64-bit) แรม 2GB กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 3.2 ล้านพิกเซล มาพร้อมแบตเตอรี่ 1800mAh และรันระบบปฏิบัติการ iOS 7.2
iphone-6-concept1
นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังได้ระบุอีกว่า iPhone 6 มีกำหนดการเปิดตัวภายในงาน WWDC ที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวที่เร็วกว่ารุ่นก่อน ๆ ที่มักเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวยังไม่ใช่ข้อมูลที่ได้รับการยืนยันจากทางแอปเปิล จึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงภายหลังก็เป็นได้

iPhone 6 กล้องอาจสามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้

ข่าวลือล่าสุดสำหรับ iPhone 6 เลื่องลือกันมาว่า อาจมาพร้อมความสามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ซึ่งค่อนข้างสอดคล้องกับสิทธิบัตรของ Apple ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานจดสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกา ที่ผ่านมา
ADR_Iphone6_02
โดยสิทธิบัตรดังกล่าวมีรายละเอียดเกี่ยวกับความสามารถในการซูมแบบออปติคอลซึ่งเป็นการขยายภาพโดยใช้เลนส์เป็นตัวขยายทำให้คุณภาพของภาพดีกว่าการซูมแบบดิจิตอล รวมไปถึงการชัตเตอร์ภาพ เปลี่ยนเลนส์ได้ และการเพิ่มฟิลเตอร์ให้กับภาพถ่ายได้ด้วย แต่อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันรายละเอียดว่าจะเกิดขึ้นจริงกับ iPhone รุ่นไหน แต่ถ้ามาพร้อมกับ iPhone 6 จริง เหล่าสาวกคงต้องปลื้มกันไปเป็นแถวแน่เลย

Foxconn ผลิต iPhone รุ่นใหม่ จอเป็น Sapphire Glass!

หลายคนคงตั้งหน้าตั้งตารอดูว่า iPhone generation ต่อไปนี้จะมีเทคโนโลยีใหม่ๆอะไรออกมาให้ได้เห็นกันบ้าง รับรองว่า Apple คงไม่ทำให้หลายคนผิดหวังอย่างแน่นอน
iphone-5s-finger-print-1024x682
ล่าสุดมีกระแสข่าวลือออกมาให้หนาหูว่า Apple เล็งใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ล่าสุด นั่นก็คือ เทคโนโลยี Gorilla Glass ซึ่งหลายคนอาจรู้จักดี โดยหากจะพูดถึงเทคโนโลยีหน้าจอ เทคโนโลยีหน้าจอป้องกันรอยขีดข่วนที่น่าจะคุ้นหูพวกเราดีก็จะเป็น Gorilla Glass ที่ออกมาแล้วหลายเวอร์ชั่น และทุกครั้งที่อัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ก็จะมีความแข็งแรง ทนทานขึ้นเรื่อยๆ แต่คงจะทนทานไม่พอใจทาง Apple ที่อยากให้ iPhone รุ่นใหม่เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด ล่าสุดมีข่าวลือว่า Apple อาจทำ iPhone 6 ที่มีกระจกหน้าจอเป็นซัฟฟราย (Sapphire Glass)!
คุณสมบัติของซัฟฟรายจะมีความแข็งแกร่ง ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดีกว่า Gorilla Glass ซึ่งในปัจจุบัน Apple ใช้กระจกซัฟฟรายบนกล้องหลัง และบริเวณที่สแกนลายนิ้วมือ Touch ID อยู่แล้ว แต่ล่าสุดแหล่งข่าวจาก Foxconn ผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ของ Apple ในประเทศจีนรายงานว่า Foxconn ได้ผลิต iPhone 6 เครื่องต้นแบบจำนวน 100 เครื่อง ที่เปลี่ยนกระจกหน้าจอจาก Gorilla Glass เป็นกระจกซัฟฟรายแทน และแน่นอนว่ากระจกดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับ iPhone รุ่นต่อไปมากแน่นอน
อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก iPhone 6 เลือกใช้ Sapphire Glass จริง รับรองว่าต้นทุนการผลิตจะต้องสูงขึ้น จนทำให้ราคาขายพุ่งสูงขึ้นไปอีก หากเป็นเช่นนั้น เหล่าสาวก iPhone ก็สู้ไม่ถอยอยู่แล้วน่า!!!

iPhone 6 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) แล้ว

สเปค iPhone 6
ล่าสุด ได้มีหลักฐานเผยว่า iPhone 6 อาจจะมาพร้อมกับ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัว โดยหลักฐานชิ้นสำคัญดังกล่าว มาจากสิทธิบัตรฉบับใหม่ล่าสุด ที่เผยว่า Apple จะนำระบบป้องกันภาพสั่นไหว หรือ Optical Image Stablization (OIS) มาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ ที่คาดว่า น่าจะเริ่มที่ iPhone 6 เป็นรุ่นแรก โดยฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยดีขึ้น ซึ่งสิทธิบัตรฉบับนี้ ยื่นจดตั้งแต่เดือน ตุลาคม ปี 2012 มาแล้ว

Apple เริ่มทดสอบ iPhone 6 หน้าจอ 4.9 นิ้วแล้ว

เว็บไซต์ CTech จากประเทศจีน ได้เผยว่า iPhone รุ่นใหม่ของปีหน้า จะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ Apple ได้มีการเริ่มทดสอบหน้าจอขนาด 4.9 นิ้วแล้ว แม้ว่าข้อมูลดังกล่าว จะยังไม่ได้รับการยืนยันก็ตาม แต่ในระยะหลัง หลายสื่อต่างรายงานไปในทางเดียวกันว่า iPhone 6 น่าจะมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 4 นิ้ว ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดของ iPhone 5C ที่จะเปิดตัวในปีหน้า คาดว่า น่าจะมีขนาด 4.9 นิ้วด้วยเช่นกัน
1
อย่างไรก็ดี การที่ Apple เริ่มทดสอบหน้าจอ 4.9 นิ้ว ไม่ได้หมายความว่า iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอที่ 4.9 นิ้วนะคะ ก็อาจจะต้องติดตามตอนต่อไปของซีรี่ย์  iPhone 6 ซึ่งแน่นอนว่าเปิดตัวกันแน่ๆในปีนี้ค่ะ

iPhone 6 (ไอโฟน 6) อาจมาพร้อมปากกา Stylus

ข่าวลือล่าสุด เกี่ยวกับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ได้เผยว่า iphone 6 (ไอโฟน6) นั้น จะมาพร้อมกับปากกา Stylus แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Note และ Galaxy Note II และมีความเป็นไปได้ที่ ปากกา Stylus จาก Apple นั้น จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันมากกว่า นอกจากนี้ ยังมี ข่าวลือ อีกว่า iPhone 6 (ไอโฟน 6) นั้น ยังมีการป้องกันรหัสผ่านแบบใหม่ โดยใช้ gesture motion หรือการเคลื่อนไหว และไปถึงการใช้ mini barcode scanner อีกด้วย ซึ่งภายในสิ้นปีนี้  iPhone 6 (ไอโฟน 6) จะเปิดตัว คงจะได้ทราบกันในเร็วๆ นี้จ้า

4

iPhone 6 ใช้หน้าจอใหญ่ขึ้น เปิดตัวมิถุนายน 2557

ไม่เพียงแค่นาฬิกาอัจฉริยะ ที่เรียกว่า iWatch ที่จ่อคิวเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นต่อไปที่ Apple เตรียมจะเปิดตัว แต่ iPhone 6 ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกระแสความสนใจจากทั่วโลกไม่เคยเปลี่ยน แม้ Tim Cook จะไม่เคยกล่าวถึงเรื่องนี้ แต่แหล่งข่าวต่างเชื่อมั่นว่าสุดยอดสมาร์ทโฟนจะเปิดตัวพร้อมกันถึง 2 รุ่น และหน้าจอจะใหญ่ขึ้นอีกด้วย
164698
Sun Changxu นักวิเคราะห์จากประเทศจีนให้ข้อมูลว่า iPhone 6 เกิดขึ้นจริงแน่ ซึ่งมีแนวโน้มของการใช้หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล และจะเป็นครั้งที่ 2 ของ Apple จะเปิดตัว iPhone ถึง 2 รุ่น เช่นเดียวกับการเปิดตัว iPhone 5c และ iPhone 5s โดยอีกหนึ่งรุ่นจะเป็น iPhone ขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว ถือเป็นครั้งแรกของแฟ็บเล็ตภายใต้แบรนด์ Apple และจะเผยโฉมในงาน WWDC เดือนมิถุนายน ศกนี้
จากข้อมูลที่ผ่านมา หลายแหล่งข่าวรายงานตรงกันว่า iPhone 6 จะใช้หน้าจอที่ใหญ่ขึ้น พร้อมมีการเปิดตัวในปี 2557 ถึง 2 รุ่นด้วยกัน แต่ที่ยังไม่มีความชัดเจนคือขนาดที่แท้จริง ซึ่งปลายสัปดาห์ที่แล้ว DisplaySerch กล่าวว่า iPhone 6 จะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล ส่วนแหล่งข่าวอื่นๆ ก็รายงานต่างกันไปโดยจะอยู่ในขนาดระหว่าง 4.7 – 5.5 นิ้ว
อย่างไรก็ดีในช่วงใกล้งานสำคัญๆของ Apple อย่าง WWDC ในเดือนมิถุนายน กระแสของ iPhone 6 น่าจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก่อนหน้างานจะเริ่มต้นเชื่อว่าจะมีความชัดเจนกว่าตอนนี้แน่นอน

ผู้ผลิตเซ็นเซอร์ Touch ID เร่งกำลังการผลิตรับ iPhone 6 !

touchid-1024x690
iPhone 6 สมาร์ทโฟน iOS รุ่นต่อไปจาก Apple มีแววว่าจะเปิดตัวในปีนี้แน่นอน เมื่อบริษัทผู้ผลิตเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หรือ Touch ID นั่นก็คือบริษัท Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) นั้นประกาศเร่งกำลังการผลิตเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
TSMC บริษัทผู้ผลิตเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Touch ID อันเลื่องชื่อบน iPhone 5S ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตในไตรมาสที่สองสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของ Apple หรือ iPhone 6 ที่คาดว่าจะเปิดตัวประมาณช่วงครึ่งปีหลังของปี 2014
นั่นก็หมายความว่า iPhone 6 จะมาพร้อมกับระบบตรวจเอกลักษณ์บุคคล Touch ID เหมือนกับ 5S ตัวปัจจุบันนั่นเอง และจากข่าวลือบอกว่า iPhone รุ่นใหม่จะมี หน้าจอใหญ่ขึ้น ด้วย ถ้ามาจริงๆ ล่ะก็ รับรองว่าสมาร์ทโฟน Android หน้าจอใหญ่ๆ มีสะดุ้งอย่างแน่นอน

หลักฐาน Apple กำลังพัฒนาหน้าจอ 5.5 นิ้วสำหรับ iPhone 6

ก็เรียกว่าตกเป็นกระแสอยู่ตลอดเวลาเลยนะคะ สำหรับ iPhone ที่กำลังจะเป็นรุ่นถัดไปนี้ ไม่ว่าทาง Apple จะขยับตัวไปไหน ก็เป็นข่าวลือได้ตลอด ล่าสุดวันนี้หลายสำนักข่าวก็งัดเอาหลักฐานเด็ดมาอีกแล้วว่า iPhone 6 อาจจะมีหน้าจอถึง 5.5 นิ้วกันเลยทีเดียว
iphone-6-iphonesoft-isoft-concept-2-640x480
apple-rumors-display
หากข้อมูลข้างต้นนี้เป็นความจริง ทำให้เห็นว่าหน้าจอของ iPhone 6 จะมีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920×1080 px.  401ppi รวมไปถึงในตารางยังมีข้อมูลของหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วที่คาดว่าจะนำไปใช้กับ iPhone 6 ออกมาให้เห็นกันอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการแง้มให้เห็นถึงข้อมูลรายละเอียดของหน้าจอนาฬิกาอัจฉริยะหรือ Smartwatch ที่เคยมีข่าวลือหลุดมาก่อนหน้านี้ว่าจะมาพร้อมกันถึง 2 รุ่นขนาดหน้าจอให้เลือกกันเลย ซึ่งจากหลักฐานที่ถูกอ้างอิงดังกล่าวนี้จะเห็นได้ว่า Smartwatch นั้นมีการพัฒนาหน้าจออยู่ทั้งหมดที่ 2 รุ่นขนาดหน้าจอดัวยกันนั่นก็คือ 1.3 นิ้วและ 1.6 นิ้วอีกด้วย ยังไงก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า iPhone 6 ที่กำลังจะออกมานี้ จะดูล้ำสมัยสักแค่ไหน iNeedtoKnow พร้อมอัพเดทให้ทุกท่านค่ะ

iPhone 6 อาจใช้ชื่อ iPhone Air และบางเพียง 6 มม.เท่านั้น!!

iphone-6-iphonesoft-isoft-concept-3-640x480
อาจจะถือว่าเป็นแนวนวัตกรรมใหม่ของโลกไปแล้วนะคะสำหรับ iPhone 6 หรือ iPhone ใน Generation ที่กำลังจะเปิดตัวใหม่นี้ ไม่ว่าจะขยับตัวไปทางไหนก็มีแต่ข่าวลือมาให้เหล่าสาวกได้ลุ้นตัวโก่งอยู่ตลอดเวลา ล่าสุด รายงานข่าวออกมาจากสำนักข่าว ET News ในประเทศเกาหลี ที่ได้ออกมาเผยรายงานข่าวลือล่าสุดว่า iPhone 6 ที่จะเปิดตัวในปี 2014 นี้จะมีการใช้ชื่อรุ่นว่า iPhone Air และมีความบางเพียง 6 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยเมื่อเทียบกับ iPhone รุ่นก่อนๆจะเห็นได้ว่าบางลงกว่าเดิม อย่าง iPhone 5s และ iPhone 5 ที่มีความบาง 7.6 มิลลิเมตร , iPhone 5c ที่มีความบางถึง 8.97 มิลลิเมตร , iPhone 4s ที่มีความบางถึง 9.3 มิลลิเมตร และ iPhone 3GS ที่มีความบางถึง 12.3 มิลลิเมตร นั่นเองiphone-6-iphonesoft-isoft-concept-2-640x480

อัพเดทข่าว iPhone 6 (ไอโฟน 6) ราคา อัพเดท สเปค ข้อมูล และล่าสุด [ข่าวลือ] รายงานว่า จะมี iPhone เปิดตัวในปีนี้ 2 รุ่น โดยจะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น นั่นก็คือ 4.7 นิ้ว และ 5.7 นิ้ว ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็น iPhone 6 กับอีกรุ่น ที่ยังไม่ได้ระบุชื่อรุ่นครับ สเปคของ iPhone 6 จะมี เซ็นเซอร์ Touch ID ที่ปุ่ม Home หรือ เซ็นเซอร์สแกนม่านตา น่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้

iPhone 6 อาจะทำหน้าจอ 3 ด้าน

Apple-iPhone-6-concept

iPhone 6 Design

นักออกแบบจาก Apple อย่าง Iskander Utebayev เผยว่า iPhone 6 รุ่นต่อไปอาจจะมี 3 ด้าน โดยที่หน้าจอด้านที่ใหญ่สุดใช้ในการความคุมหลัก และการความคุมที่สำคัญรองลงมาที่หน้าจอรองทั้งสอง ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการพัฒนา และยังไม่แน่ใจว่าจะทันใช้งานกับ iPhone รุ่นถัดไปหรือ iPhone 6 หรือไม่
Apple-iPhone-6-concept_1

ลือสเปค iPhone 6 จอใหญ่ 5.7 นิ้ว CPU A8 ดีไซน์ใหม่หมด!?

iphone_6_roundup
ข่าวนี้เป็นการรวบรวมข้อมูล และข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนของ Apple รุ่นต่อไปของทาง MacRumors ซึ่งบอกว่า iPhone 6 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น โดยมีขนาดระหว่าง 4.7-5.7 นิ้ว หรืออาจจะมีหน้าจอสองขนาดให้เลือก รวมไปถึงกระจกหน้าจออาจจะโค้งมนเพื่อการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น
ทางด้านระบบประมวลผลก็แน่นอนว่าจะเป็น CPU 64-bit A8 รุ่นใหม่ และมีดีไซน์ที่ต่างจากเดิม ไม่ใช่แค่ยืดหน้าจอขึ้นเท่านั้น และ iPhone 6 จะเปิดตัวภายในปี 2014 ปีหน้าที่จะถึงนี้เอง!
สำหรับท่านที่เพิ่งซื้อ iPhone 5S หรือ 5C ไปก็ไม่ต้องตกใจนะครับ ข่าวนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น หวังว่า Apple จะไม่ทำให้สาวกช้ำใจเหมือนตอน The New iPad หรือ iPad 3 ที่เป็นรุ่นใหม่ได้ไม่กี่เดือน ก็มี iPad 4 ออกมาซะอย่างงั้น
iphone-6-concept1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น