วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS


คดีฉาว! แฮ็กบัญชี iCloud นางเอก The Hunger Games! ล่าสุดแบนโพสต์ผู้ที่ลงภาพเปลือยใน Facebook และ Twitter แล้ว!!!

Posted: 02 Sep 2014 02:13 AM PDT

จากคดีฉาวเมื่อวานจาก Apple ที่ดันปล่อยให้มีคนแฮ็กบัญชี iCloud ได้อย่างเหลือเชื่อโดยนอกจาก เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมนางเอกจาก The Hunger Games แล้วยังมีนักแสดงและคนดังของวงการฮอลลิวู๊ดที่ตกเป็นเหยื่อของแฮ็กเกอร์รายนี้ อาทิ วิคตอเรีย จัสติซ, คิม คาร์ดาเชียน, คารา เดเลวีน, เคท อัพตัน, แอเรียนา แกรนด์ และแมรี่ วินสตีด เป็นต้น

Jennifer-Lawrence-smile9

ซึ่งหลังจากมีภาพหลุดของคนดังเป็นจำนวนมากออกมา แถมบางภาพยังสุดๆไปเลยครับ เหอ เหอ ล่าสุดใน facebook และ twitter ก็มีไล่ลบภาพเหล่านั้นแล้วโดยไม่ขออนุญาติก่อนด้วย ซึ่งเริ่มมาจากใน Twitter ก่อนครับ ซึ่งผมว่ามันเป้นเรื่องถูกต้องแล้วละ ผมเองก็โดนลบเพราะภาพประกอบข่าวรุนแรงเกินไป ซึ่งยังคงแชร์ข่าวกันได้ครับ แต่ต้องไม่มีภาพเปลือยที่หลุดออกมาถึงแม้จะเซนเซอร์แล้วก็ตาม

jennifer_lawrence_hunger_games

งานนี้ Apple ความน่าเชื่อถือดิ่งวูบแน่นอนครับ iCloud ไม่มีความปลอดภัยอย่างที่คิดซะแล้ว งานนี้ระบบอื่นก็น่าจะร้อนๆหนาวๆ รีบเสริมความปลอดภัยกันน่าดูเลยละครับ นี่ยังแค่รูปลับดารา ถ้าหลุดรูปที่มีความสำคัญยิ่งกว่านี้ผมว่าไม่ใช่แค่เรื่องเฮฮา (สำหรับคนวงนอก) แหงมๆ

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

PR : หูฟัง Puma Vortice หน้าตาเท่ห์ สไตล์อินดี้ เสียงขั้นเทพ

Posted: 02 Sep 2014 01:12 AM PDT

พูม่า (Puma) แบรนด์ดังระดับโลก ที่มีผลิตภัณฑ์อินโนเวชั่นสำหรับไลฟสไตล์เป็นที่รู้จักและยอมรับทั่วโลก จากการผสามผสานความแข็งแกร่ง ทนทาน และประสิทธิภาพเข้าด้วยกัน ขอแนะนำ Puma Vortice (พูม่า วอร์ทีซ)  หูฟังที่ผสมผสานระหว่างสไตล์ที่ทันสมัยและประสิทธิภาพของเสียงเพลงอย่างลงตัว

นายสรศักดิ์ วงศ์ชินศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอเรชั่น เอส กล่าวว่า "บริษัท เจนเนอเรชั่น เอส มีประสบการณ์การนำเข้าหูฟังระดับพรีเมี่ยมมาให้คนไทยได้สัมผัสกัน ซึ่งเรามองเห็นว่าหูฟังพูม่า เป็นหูฟังที่มีคุณภาพเสียงดีมาก ไม่แพ้หู้ฟังระดับไฮเอ็นแบรนด์อื่น ดีไซน์ที่เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น และคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว และราคาสามารถซื้อได้ บริษัทฯ ได้นำเข้ามาวางขายเกือบครบทุกรุ่น ส่วนรุ่นที่กำลังขายดีในต่างประเทศ และได้นำเข้ามาแนะนำในประเทษไทยคือ Puma Vortice (พูม่า วอร์ทีซ)"

F0_603106 (2)

Puma-PMAD6010-RED-Vortice-Over-SDL231116061-1-c3748 (1)

Puma Vortice (พูม่า วอร์ทีซ) เป็นหูฟังแบบครอบหัว  ออกแบบที่ครอบ เท่ห์ ทันสมัย สีสันสดใส มีให้เลือกถึง 5 สี ไฮไลท์ของหูฟัง Puma คือคุณภาพเสียงประสิทธิภาพสูง ด้วยเสียงสูงที่ใสและเสียงเบสที่ลึกแต่กึกก้อง ด้วยการทำงานของไดรเวอร์ขนาด 50 mm ทำให้คุณอิ่มเอมไปกับเสียงเพลงอย่างเต็มที่ สวมใส่สบายแม้จะฟังเพลงนานๆ ด้วย แถบคาดศีรษะที่สามารถปรับได้ ขนาดของ ที่ครอบหู(earpad) ใหญ่และนุ่มทำจากวัสดุอย่างดีทำให้สวมใส่สบาย ไม่เจ็บหู และไมค์แบบอินไลน์ ช่วยให้คุณสามารถรับสายในขณะที่โทรศัพท์ของคุณอยู่ในกระเป๋าโดยไม่ต้องหยิบออกมา พร้อมกระเป๋าใส่หูฟังของ Puma น้ำหนัก 260 กรัม ราคา 4,590 บาท

"Puma มีวางจำหน่ายแล้วที่ B-trend ชั้น 3 สาขาพารากอน ช่วงแนะนำนี้มีโปรโมชั่นพิเศษเมื่อซื้อหูฟังรุ่น VORTICE+MIC แถมฟรีซอง Sleeve สำหรับใส่ Notebook มูลค่า 1,090 บาทด้วย" คุณสรศักดิ์กล่าว

Puma-PMAD6010-BLK-Vortice-Over-SDL227933681-1-2113e (1)

news_130628_PUMA_VORTICE_OVER_EAR_03 (1)

 

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

PR : Guess the Price, Win a Flash!!! Alcatel OneTouch Flash เปิดตัวที่ประเทศไทย เป็นที่แรกในโลก เปิดตัวใหญ่ 8 กันยายน 2557 นี้ที่เซ็นทรัล เวิร์ล รับประกันว่าเป็นราคาสร้างปรากฏการ์ณ “บิ๊ก เซอร์ไพส์” อย่างแน่นอน!

Posted: 01 Sep 2014 11:55 PM PDT

Guess the Price, Win a Flash!!! บริษัทอัลคาเทล (ประเทศไทย) จัดงานแนะนำ Alcatel OneTouch Flash รอบสื่อมวลชนและบล๊อกเกอร์ ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวที่ประเทศไทย เป็นที่แรกในโลก โดยมีสื่อมวลชนและบล๊อกเกอร์ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก Alcatel OneTouch Flash สมาร์ทโฟนที่มีสเปคแบบจัดหนัก ซีพียู Octa-core (x8) กล้องหลังละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล หน้าจอ IPS HD (1280×720) แบตเตอรี่ 3300 mAh ดีไซน์เครื่องสวยงามสไตล์ของ Alcatel

ส่วนราคาของ Alcatel OneTouch Flash จะประกาศในวันเปิดตัวใหญ่ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 กันยายน 2557 นี้ที่เซ็นทรัล เวิร์ล ซึ่งทางอัลคาเทลรับประกันว่า เป็นราคาสร้างปรากฏการ์ณ "บิ๊ก เซอร์ไพส์" อย่างแน่นอน!

ทั้งนี้แฟนเพจ Digi2you เชิญร่วมกิจกรรม Guess the Price, Win a Flash! สมาชิกแฟนเพจร่วมทายราคาจำหน่ายของ Alcatel OneTouch Flash ว่ามีราคาเท่าไหร่? มีรางวัลเป็นสมาร์ทโฟน Alcatel OneTouch Flash จำนวน 1 รางวัล *สุ่มจับจากรายชื่อ ผู้ที่ตอบราคาได้ถูกต้อง สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้จากเพจ digi2you และเว็บไซต์ http://www.ttdg.co.th/guess-the-price-win-a-flash/

Flash_L4_TENT_CARD-01

_MG_0445

_MG_0450

_MG_0452

_MG_0456

_MG_0485

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

Apple กำลังสอบสอนประเด็นภาพหลุดคนดังอยู่ คาดสาเหตุมาจากช่องโหว่ระบบรักษาความปลอดภัยของ Find my phone

Posted: 01 Sep 2014 10:21 PM PDT

เป็นประเด็นร้อนแรงของในโลกไซเบอร์เมื่อวานนี้ เมื่อจู่ๆก็มีมือมืดแฮคเอาภาพส่วนตัว ลับเฉพาะของเหล่าเซเลบริตี้มาโพสต์ลงในเว็บไซต์หลายๆเว็บไซต์โดยเริ่มจากเว็บบอร์ดสำหรับฝากรูปอย่าง 4chan ก่อนจากนั้นก็ลามไปทั่วอินเตอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว โดยมีข่าวลือว่าสาเหตุภาพหลุดในครั้งนี้ มาจากการที่แฮคเกอร์อาศัยช่องโหว่และสามารถเจาะเข้าไปยังบัญชี iCloud ของเหล่าบรรดาเซเลบริตี้ได้

ล่าสุดโฆษกของ Apple ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องนี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า กำลังสอบสวนประเด็นที่เกิดขึ้นนี้อยู่อย่างต่อเนื่อง (Actively Investigating) แต่ยังไม่มีการระบุถึงสาเหตุของภาพหลุดครั้งนี้ว่าเกิดจากสาเหตุใด และมีข้อมูลว่า FBI เองก็ให้ความสนใจกับประเด็นนี้เช่นกัน

 

อย่างไรก็ดีหน่วยงานด้านความปลอดภัยหลายๆหน่วยได้ออกมาระบุตรงกันว่า สาเหตุของการรั่วไหลของข้อมูลในครั้งนี้มาจากช่องโหว่ในระบบ Find my phone ที่ผูกกับบัญชี iCloud ของผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS โดยคุณ Darien Kindlund แห่ง FireEye องค์กรด้านความปลอดภัยบนเน็ตเวิร์คของสหรัฐอเมริกา ก็เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งทีออกมาชี้ถึงประเด็นนี้เช่นกัน

Find-my-phone

ช่องโหว่ใน Find my phone เกิดขึ้นอย่างไร แฮคเกอร์เอาข้อมูลไปได้อย่างไร?

มีการตั้งข้อสังเกตว่าก่อนหน้าจะเกิดเหตุการณ์นี้ไม่กี่วัน ในชุมชน GitHub ได้มีการพูดคุยกันเรื่องของโปรแกรมที่มีชื่อว่า iBrute ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จะสุ่มชุดข้อมูลที่เป็นองค์ประกอบของรหัสผ่านสำหรับบัญชี iCloud ของผู้ใช้ ซึ่งเจ้า iBrute จะสุ่มชุดข้อมูลและพยายามล็อกอินไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสามารถเข้าสู่ระบบได้

iBrute พัฒนาโดยทีมโปรแกรมเมอร์ชาวรัสเซีย ที่มีจุดประสงค์เพื่อใช้ในการสาธิตระหว่างการสัมมนาด้านความปลอดภัยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

การทำงานของโปรแกรม iBrute

การทำงานของโปรแกรม iBrute สุ่มไปเรื่อยๆจนเจอ

โดยปกติแล้ว เว็บไซต์ใหญ่ๆ หรือระบบใหญ่ๆทั่วไป จะมีการกำหนดจำนวนครั้งในการกรอกรหัสผ่านผิดเอาไว้ ซึ่งเมื่อผู้ใช้ระบุรหัสผ่านผิดถึงระดับที่กำหนดก็จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยในรูปแบบต่างๆเข้ามาจัดการ ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามเพื่อยืนยันตัวตน หรือการระงับการล็อกอินชั่วคราว

แต่สำหรับระบบ Find my phone ของ Apple ไม่เป็นอย่างนั้น เพราะระบบ Find my phone จะไม่มีการตรวจสอบจำนวนครั้งที่ผู้ใช้กรอกรหัสผิด และจะยินยอมให้ผู้ใช้กรอกรหัสผ่านไปได้เรื่อยๆ จนกว่าจะถูกต้อง และนั่นทำให้โปรแกรมอย่าง iBrute สามารถเจาะรหัสผ่านได้ และเมื่อรู้รหัสผ่านของ Find my phone ก็จะสามารถเข้าถึงบัญชี iCloud ได้ และนั่นก็นำไปสู่การเข้าถึงข้อมูลต่างๆที่อยู่ใน iCloud ได้ด้วย

อย่างไรก็ดี Apple ได้ปิดช่องโหว่นี้ไปเรียบร้อย หลังจากเหตุการณ์ภาพหลุดนี้เกิดขึ้น

 

ความเสี่ยงต่อบัญชี iCloud ของเรามีมากน้อยแค่ไหน?

เชื่อกันว่ามีบัญชีผู้ใช้หลายร้อยบัญชีที่ตกอยู่ในความเสี่ยงว่าจะถูกเจาะรหัสผ่านไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี ทางป้องกันที่ Apple และหน่วยงานด้าน IT ต่างๆมีการแนะนำกันคือ การป้องกันบัญชีของตัวเองด้วยระบบการยืนยันตัวตน 2 ชั้น หรือ 2-stpes verification ซึ่งคุณ Lo-Axiom เคยเขียนถึงเอาไว้ ดังนี้ครับ

สำหรับผู้ใช้งานระบบ iOS Apple เองก็มีระบบยืนยันตัวตนแบบ 2-steps verification นี้อยู่ แต่ข้อด้อยของ Apple สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยนี้คือ Apple ไม่ได้ประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ให้กับผู้ใช้เท่าที่ควร ซึ่งนั่นทำให้ผู้ใช้หลายๆคนไม่เคยรับรู้ถึงการมีอยู่ของระบบรักษาความปลอดภัยรูปแบบนี้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของเจ้า 2-steps verification ได้จากที่นี่ครับ

 

apple-id-2-step-6

 

เปิดใช้งานระบบ 2-steps verification แล้วจะปลอดภัยขึ้นหรือไม่?

ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรักษาความปลอดภัยระบุว่าถ้าผู้ใช้เปิดระบบ 2-steps verification เอาไว้ ก็จะมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าจะไม่มีทางโดนโจมตีด้วยวิธีการในรูปแบบ Brute force นี้แน่นอน (แต่ไม่ได้รับประกันว่าจะไม่โดนแฮคนะครับ)

2 step authentication for Apple ID screenshot

 

 

อย่างไรก็ดี การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบัญชีผู้ใช้งานของตัวเอง เป็นอะไรที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในปัจจุบันควรจะให้ความสำคัญ เพราะบัญชีผู้ใช้นั้นถือเป็นเครื่องยืนยันตัวตนที่จำเป็นมากสำหรับโลกไซเบอร์ในปัจจุบันครับ เพราะไม่เพียงแต่ข้อมูลส่วนตัวเท่านั้นที่ผูกติดกับบัญชีผู้ใช้ของเรา หากแต่ยังมีข้อมูลทางด้านการเงิน หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆที่บางครั้งเราไม่อยากที่จะเผยแพร่ผูกติดอยู่ด้วย การป้องกันด้วยตัวเองก่อน ถือเป็นหนทางที่ง่ายที่สุดในการรักษาข้อมูลเหล่านั้นครับ

 

ที่มา: PhoneArena, Recode

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

[Facebook] สรุปแนวทางปฏิบัติสำหรับแอดมินแฟนเพจ ให้สอดคล้องกับอัลกอริทึ่มใหม่ของ Facebook

Posted: 01 Sep 2014 07:36 PM PDT

new-algorithms-of-facebook-fanpage

 

1. หากเราโพสรูปภาพ ข้อความ หรือลิงค์ Facebook มันจะดูว่ามีคน Like+comment+share เยอะแค่ไหนเมื่อเทียบกับยอดคนที่เห็น ถ้าเทียบเปอร์เซ็นต์แล้วออกมาน้อย มันจะลดการเห็นของโพสจากเพจนั้นลงไปเรื่อยๆ

สรุปว่า: อย่าโพส รูปภาพ ข้อความ หรือลิงค์ ถ้าไม่มั่นใจว่าคนจะกด Like+comment+share เยอะ

 

2. สำหรับการโพสลิงค์ นอกจากอัลกอริทึ่มตามขัอ 1 แล้ว Facebook จะดูจากเวลาที่คนเข้าไปอ่าน ถ้าคนคลิกลิงค์เข้าไปแล้วอยู่นาน Facebook จะให้คนเห็นลิงค์นั้นมากขึ้น และแฟนเพจก็จะได้ยอดคนเห็นแต่ละโพสมากขึ้นตามไปด้วย

สรุปว่า: ควรเขียนข่าวหรือบทความที่คนจะอยู่ในหน้าเว็บนานๆ ถ้าคิดว่าคนจะอยู่ไม่นาน อาทิ ข่าว PR ที่ไม่น่าสนใจ ลงในเว็บแล้วไม่ต้องแชร์ หรือข่าวสั้นๆ มีแต่รูปก็เสี่ยงอยู่หมือนกัน ….. และอย่าหลอกให้คนเข้าไปอ่าน ควรอธิบายให้ชัดเจนในหน้าแฟนเพจว่าเป็นข่าวหรือบทความเกี่ยวกับอะไร ข่าวเก่าหรือบทความเก่าไม่ควรแชร์ เพราะคนเข้าไปแล้วจะเห็นว่า มันคือบทความเก่าก็จะออกทันที!!

 

สรุปแนวทางในการปฏิบัติสำหรับแอดมินแฟนเพจ

  1. อย่าโพสข้อความ รูปภาพ หรือลิงค์ที่ไม่น่าคลิกหรือไม่น่าสนใจพอ
  2. ไม่ควรแชร์ด้วย short link โดยเฉพาะใส่ short link ในการโพสรูปภาพ
  3. เวลาไปงานเปิดตัว "อย่าโพสเยอะเกินไป" เพราะตัวหาร(ยอดคนเห็น) มันจะเยอะตาม แล้วคน Like+comment+share ไม่มากพอ ยอดการมองเห็นจะลดลงเรื่อยๆ แนะนำว่า ไปถ่ายรูป >> ลง twitter >> กลับมาเขียนบทความแล้วค่อยแชร์ใน Facebook ดีกว่า(หรือโพสเป็นอัลบั้มได้จะดีที่สุด)
  4. เวลาแชร์ข่าวในแฟนเพจ ควรเขียนหัวข้อหรือข้อความที่โพสให้ชัดเจน ไม่หลอกให้คนเข้าไปอ่าน
  5. ควรเขียนข่าวหรือบทความที่มีเนื้อหาที่จะทำให้คนอยู่ได้นานๆ "ไม่ใช่ยาวอย่างเดียว ยาวไปแต่ไม่มีสาระคนก็ไม่อ่าน"
  6. สำหรับบางแฟนเพจที่ไม่มีเว็บไซต์ของตัวเอง เวลาแชร์ลิงค์ก็ให้พิจารณาบทความหรือข่าวที่แชร์ตามเงื่อนไขด้านบนนะครับ
  7. แฟนเพจที่แนะนำแอพพลิเคชั่น ไม่ควรแชร์แอพฯ จากสโตร์โดยตรง ควรหา Blog หรือเว็บไซต์เพื่อเขียนแนะนำแอพพลิเคชั่นด้วยตัวเอง

 

อัลกอริทึ่มของ Facbook เหล่านี้ ไม่ได้เกิดขึ้นมาเพื่อต้องการขายโฆษณาของ Facebook แต่เพื่อให้ผู้ใช้มีความสุขในการเล่น Facebook มากขึ้น ได้เห็นเฉพาะเพื่อนที่เขาสนใจ หรือโพสที่เขาอยากเห็นอยากอ่านเท่านั้น นั่นก็เพราะว่าสำหรังเว็บสังคมออนไลน์สิ่งสำคัญที่สุดก็คือยอดคนที่ใช้งาน ดังนั้นหาก Facebook หวังจะโกยเงินอย่างเดียว แสดงแต่โพสที่ไม่น่าสนใจ สังคมออนไลน์แห่งนี้ก็จะน่าเบื่อ จนคนใช้ลดลงเรื่อยๆ ซึ่งคงไม่ดีเป็นแน่แท้

 

ที่มา: newsroom.fb.com ผ่าน beartai

Author information

Lo AxiOm
H2O มันคืออะไร ? น้ำ, น้ำแข็ง, ไอน้ำ, ฝน, หิมะ, หมอก, ลูกเห็บ, ฯลฯ…. ตราบใดที่พันธะยังไม่สลาย มันก็ต้องเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติในสิ่งที่มันเป็น….อิจฉา H2O !!

HTC One (M8) for Windows รองรับการถ่ายวิดีโอ 1080p 60 fps, slow motion, HDR mode และอื่นๆอีกเพียบ

Posted: 01 Sep 2014 10:41 AM PDT

เป็นมือถือที่สร้างกระแสตอบรับในแวดวงของผู้ใช้ Windows phone ได้มากพอสมควรอีกรุ่นครับ กับการจับเรือธงฝั่ง Android มาเปลี่ยนระบบภายในเป็น Windows phone ซึ่งการกลับมาของ HTC ในครั้งนี้กับ HTC One (M8) for Windows เอง ก็สั่นคลอนฐานแฟนๆ Nokia Lumia ได้พอสมควร

HTC_One_M8_For_Windows_Press_Image

จากเดิมที่เราเคยเสนอข่าวเกี่ยวกับเจ้า HTC One (M8) for Windows ไปหลายครั้งแล้ว (ค้นหาได้จาก tag "HTC One (M8) for Windows" ได้เลยครับ) และสำหรับข้อมูลล่าสุดนี้ เจ้า HTC One (M8) for windows เองก็มาพร้อมกับความสามารถด้านการถ่ายภาพที่แม้แต่เจ้าแห่งการถ่ายภาพบน Windows phone อย่างมือถือตระกูล Lumia ยังต้องยอม เพราะว่าฟังก์ชั่นหลายๆอย่างนั้น ไม่มีอยู่บนมือถือ Nokia Lumia

HTC_One_M8_camera_app

สำหรับฟังก์ชั่นด้านการถ่ายภาพที่มาพร้อมกับ HTC One (M8) for windows ที่ได้รับการเปิดเผยในครั้งนี้นั้น มีดังนี้ครับ

การถ่ายวิดีโอความละเอียด Full HD 1080p ที่เฟรมเรต 60 fps

เรียกได้ว่าวิดีโอที่บันทึกจาก HTC One (M8) for windows จะลื่นไหลสุดๆ เพราะเฟรมเรตที่ 60 fps นั้นจะให้ภาพการเคลื่อนไหวที่ไหลลื่นมาก และเมื่อเทียบกับเฟรมเรตสูงสุดที่มือถือตระกูล Lumia ทำได้คือที่ 1080p 30 fps นั้น ผลที่ได้น่าจะต่างกันพอสมควรในแง่ของความลื่นไหล

 

Slow motion video

HTC One (M8) for windows_camera app screen_2

การบันทึกวิดีโอให้ได้ไฟล์ที่มีการเคลื่อนไหวช้าลง เป็นอะไรที่เรียกความสนใจได้มาก โดยเฉพาะที่ Apple แนะนำฟังก์ชั่นนี้ในการเปิดตัว iPhone 5s ซึ่ง HTC One (M8) for Windows เองก็สามารถถ่ายวิดีโอในลักษณะเดียวกันนี้ได้เช่นกัน

 

การบันทึกภาพนิ่งระหว่างถ่ายวิดีโอ

HTC One (M8) for windows_camera app screen_1

นี่เป็นอีกฟังก์ชั่นหนึ่งที่มือถือ Windows phone ตระกูล Lumia ไม่มี (แต่มีบนระบบปฏิบัติการอื่นๆแล้ว) โดยการบันทึภาพนิ่ง ระหว่างที่กำลังบันทึกไฟล์วิดีโออยู่นั้น เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่หลายๆคนเรียกร้อง

 

HDR Mode

เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ไม่มีบน Nokia Lumia เช่นกัน กับการบันทึกภาพนิ่งแบบ HDR (High Dynamic Range) ซึ่งถึงแม้มือถือ Windows phone ตระกูลอื่นๆ จะสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นสำหรับการถ่ายภาพแบบ HDR ได้ภายหลัง แต่การที่ผู้ผลิตมือถือบรรจุคุณสมบัตินี้มาตั้งแต่โรงงานเลย ย่อมเป็นจุดที่ได้เปรียบอีกประการหนึ่ง

 

Panorama mode

ถึงแม้มือถือ Nokia Lumia จะมี Panorama mode หรือว่า Microsoft เองก็ออกแอพพลิเคชั่นสำหรับถ่ายภาพแบบ Panorama ออกมา แต่ว่า HTC บรรจุคุณสมบัตินี้เป็นคุณสมบัติมาตรฐานของแอพพลิเคชั่นสำหรับการบันทึกภาพที่ติดมากับตัวเครื่องเลย และผู้ที่ได้ทดสอบแล้วระบุว่า การทำงานของแอพ Panorama ของ HTC One (M8) for windows นั้น ทำได้ดีกว่าคุณสมบัติบน Nokia Lumia พอสมควร

 

เรียกได้ว่า HTC ดึงเอาจุดเด่นที่มีอยู่ในเวอร์ชั่นบนระบบปฏิบัติการ Android มาใช้กับเวอร์ชั่น Windows phone ได้เต็มที่จริงๆครับ

 

 

ที่มา: WMPoweruser

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

Microsoft ยกเลิกข้อจำกัดห้ามอัพโหลดไฟล์ขนาดเกิน 2GB ขึ้นสู่ OneDrive แล้ว

Posted: 01 Sep 2014 10:13 AM PDT

ข่าวดีสำหรับผู้ที่มีพื้นที่บน cloud drive ของ Microsoft มากๆ ไม่ว่าจะด้วยการได้โปรโมชั่นลด แลก แจกแถม หรือตั้งใจซื้อพื้นที่เพิ่มเพื่อเก็บไฟล์บน OneDrive และประสบปัญหา ไม่สามารถอัพโหลดไฟล์ที่มีขนาดมากกว่า 2GB ขึ้นอยู่เจ้า OneDrive ได้

OneDrive_07

 

ล่าสุด Microsoft ยอมแก้ไขข้อจำกัดนี้แล้วครับ โดยมีรายงานว่าผู้ใช้หลายๆรายสามารถอัพโหลดไฟล์ที่มีขนาดเกินกว่า 2GB ต่อไฟล์ขึ้นสู่ OneDrive ได้แล้ว จากที่ก่อนหน้านี้จะไม่สามารถทำได้ (หากเราพยายามอัพโหลดไฟล์ที่มีขนาดเกินกว่า 2GB ต่อไฟล์ ระบบจะไม่ซิงค์ข้อมูลไฟล์นั้นๆให้)

 

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ นับเป็นผลดีกับ Microsoft ในการที่จะแข่งขันกับผู้ให้บริการ Cloud Storage รายอื่น อย่าง Drop Box ที่ไม่มีปัญหาเรื่องข้อห้ามในลักษณะนี้ และเมื่อคำนึงถึงพื้นที่ที่ Microsoft เพิ่มให้กับผู้ใช้งานในระยะหลัง การตัดข้อจำกัดเรื่องขนาดไฟล์ออก น่าจะทำให้ผู้ใช้งานที่เคยหันหน้าหนีจาก OneDrive ต้องหันกลับมามอง Cloud Service นี้อีกครั้งครับ

 

 

ที่มา: Microsoft News

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

[ลือ] Windows phone 8.1 update 2 จะมาพร้อมการปิดเปิด mobile data ผ่าน action center การจัดเรียงเมนูในหน้า setting และอื่นๆ

Posted: 01 Sep 2014 09:41 AM PDT

หลังจากที่ผู้ใช้งาน Windows phone เพิ่งได้รับการอัพเดทเป็น Windows phone 8.1 กันไปหมาดๆ (และอาจจะมีผู้ใช้บางคนได้สัมผัสกับ Windows phone 8.1 update เวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนาหรือ Developer Preview กันไปแล้ว) ล่าสุดมีข่าวลือของคุณสมบัติที่จะเพิ่มเข้ามาในอัพเดทต่อไปอย่าง Windows phone 8.1 update 2 (GDR2) กันบ้างแล้วครับ

** ข้อมูลครั้งนี้เป็นข่าวลือแบบสุดๆ ยังไงก็ฟังหูไว้หูนะครับ **

windows phone update

โดยข้อมูลที่เผยออกมาครั้งนี้ เว็บไซต์ NokiaPowerUser ระบุว่า ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวแหล่งหนึ่งที่อ้างว่าได้สัมผัสกับ Windows phone 8.1 update 2 มาระยะหนึ่งแล้ว โดยคุณสมบัติใหม่ที่แหล่งข่าวรายนี้ระบุออกมา มีดังนี้

  1. มาพร้อมกับคุณสมบัติการปิดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบนมือถือ หรือ Mobile data connection ได้จากส่วน Action Center เลย (จากเดิมที่ไม่สามารถเลือกปิดการเชื่อมต่อได้ เพราะไม่มีตัวเลือกนี้ให้ตั้งค่าใน Action center)
  2. การเรียงเมนูในส่วนการตั้งค่าหรือ Settings ที่จะมีตัวเลือกให้เรียงตามตัวอักษร และมีส่วนการค้นหาการตั้งค่าที่ต้องการได้จากตัวอักษรขึ้นต้นการตั้งค่านั้นๆ แบบเดียวกับในหน้าจอรายการแอพพลิเคชั่นในเครื่องหรือ App List
  3. Cortana จะครอบคลุมการใช้งานในหลายประเทศมากขึ้น

Tip-GDR2

Windows phone 8.1 update 2 หรือ GDR2 นี้ มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมนี้ (หรืออาจจะเร็วกว่านั้น)

 

ระหว่างนี้ เพื่อนๆท่านใดที่ยังไม่ได้สัมผัสกับอัพเดท Windows phone 8.1 update เวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนาหรือ developer preview ลองอ่านสิ่งที่เพิ่มเข้ามาในอัพเดทครั้งนี้เรียกน้ำย่อยก่อนได้ จากที่นี่ครับ

Hands-on windows phone 8.1 update developer preview

 

 

ที่มา: Nokia Power User

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

Microsoft แย้มเตรียมพบ Lumia รุ่นใหม่ในอีก 2 วันนี้ พร้อมเผยภาพแรกที่คาดว่าถ่ายจากกล้องหน้าของ Lumia 730

Posted: 01 Sep 2014 09:00 AM PDT

อย่างที่หลายๆท่านทราบดีครับว่า Microsoft (ส่วนผลิตมือถือและอุปกรณ์ของ Nokia เดิม) เตรียมเปิดตัวมือถือในตระกูล Lumia 2 รุ่นใหม่ ในงาน IFA ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันในวันที่ 4 กันยายน นี้ เวลา 10 โมงเช้าตามเวลาท้องถิ่น หรือราวบ่าย 3 โมงตามเวลาประเทศไทยครับ

ifa_press_invite

ล่าสุดวันนี้ Microsoft ก็ได้เปิดหน้าเว็บไซต์สำหรับนับถอยหลังเข้าสู่งานนี้แล้ว โดยสิ่งที่น่าสนใจคือ Microsoft ได้เผยภาพกลุ่มคนที่ดูเหมือนว่าถ่ายภาพนี้ขึ้นด้วยการ Selfie กันอยู่ ตามนี้ครับ

Teaser1-feat

ซึ่งหากใครติดตามข่าวมาโดยตลอดจะทราบกันดีว่า 1 ในมือถือรุ่นที่จะเปิดตัวของ Microsoft ในงานนี้คือ Lumia 730 ที่มีข้อมูลออกมาว่า จะเป็นมือถือที่เน้นการถ่ายรูปแบบ Selfie ที่มาพร้อมกับกล้องหน้าที่มีความละเอียดที่ 5 ล้านพิกเซล ซึ่งหากข้อมูลเป็นตามนั้นจริง ก็มีความเป็นไปได้ที่ว่ารูปที่ Microsoft แย้มออกมาในวันนี้ อาจจะเป็นรูปที่ถ่ายด้วยกล้องหน้าของเจ้า Lumia 730 ก็เป็นได้

 

สำหรับท่านที่อยากทราบข้อมูลของมือถือทั้ง 2 รุ่นที่หลุดออกมาก่อนงานเปิดตัว ลองอ่านได้จากที่นี่ครับ

Lumia 830

Lumia 730

 

วันที่ 4 กันยายนนี้ รู้กัน

1-9-2557 22-57-10

 

ที่มา: Nokia Conversation

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

[WP] แนะนำฟีเจอร์ Apps corner มันคืออะไร? ตั้งค่าอย่างไร?

Posted: 01 Sep 2014 07:45 AM PDT

apps corner windows phone

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่ได้อัพเดต Windows Phone 8.1 GDR1 Preview for Developer เรียบร้อยแล้ว ก็จะเห็นเมนูหนึ่งเพิ่มเข้ามา นั่นคือ Apps corner เชื่อว่าส่วนใหญ่แล้วไม่เคยใช้งาน หรือไม่รู้ว่าจะใช้ยังไง? ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันครับว่า Apps corner มันคืออะไร? ตั้งค่าอย่างไร?

 

ฟีเจอร์ Apps corner จะใช้หลักการเดียวกับ Kid's corner ครับ นั่นคือ จำกัดสิทธิ์คนอื่นในการใช้งานสมาร์ทโฟน Windows Phone ให้เขาใช้งานได้เฉพาะแอพพลิเคชั่นที่เราเลือกเอาไว้เท่านั้น และยังสามารถกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึง Action Center และการตั้งค่าของแอพฯ นั้นๆ ด้วย และนอกจากนั้นยังสามารถจำกัดสิทธิ์ในการใช้งานปุ่มต่างๆ ของเครื่องได้ด้วยครับ

 

วิธีเปิดใช้งานเมนู Apps corner

  • เข้าไปที่ การตั้งค่า(Settings) >> มุมของแอพ(Apps corner)
  • คลิกคำว่า "แอพ(Apps)" แล้วติ๊กเลือกแอพที่เราต้องการให้อยู่ใน Apps corner
  • เมนูย่อยใต้คำว่า "แอพ(Apps)" เป็นการเลือกว่าจะให้ผู้ใช้ Apps corner เข้าถึงการแจ้งเตือนของแอพผ่าน Action center และ Settings(การตั้งค่า) หรือเปล่า
  • พิเศษสุด หากเรากดที่ปุ่มคำว่า "ขั้นสูง(advanced)" ก็จะเป็นการเลือกว่าจะให้ผู้ใช้ Apps corner ที่เราตั้งนี้สามารถใช้งานปุ่มชัตเตอร์, ปุ่มค้นหา, ปุ่ม Home, ปุ่มย้อนกลับ และปรับเปลี่ยนขนาด Tile ได้หรือไม่? เสร็จแล้วก็กดปุ่มย้อนกลับมาหน้าตั้งค่าปกติ
  • สุดท้ายให้เรากดปุ่ม "lanch" หรือปุ่มลูกศรด้านล่าง หน้าจอก็จะเข้าสู่โหมด Apps corner เลยครับ

wp_ss_20140901_0015

 

วิธีออกจากโหมด Apps corner

หากต้องการออกจากโหมด Apps corner ให้เรากดปุ่มพาวเวอร์ค้างไว้ แล้วเลื่อนหน้าจอไปด้านขวา หรือจะเลื่อนหน้าจอลงล่างเพื่อปิดเครื่องก็ได้ครับ

wp_ss_20140901_0010

 

 

ที่มา: nokiawpblog

Author information

Lo AxiOm
H2O มันคืออะไร ? น้ำ, น้ำแข็ง, ไอน้ำ, ฝน, หิมะ, หมอก, ลูกเห็บ, ฯลฯ…. ตราบใดที่พันธะยังไม่สลาย มันก็ต้องเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติในสิ่งที่มันเป็น….อิจฉา H2O !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น