วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

100 ของแบรนด์ที่มีค่ามากที่สุดในโลก อันดับ 1 ได้แก่

top 100 brand
จากการจัดอันดับ 100 ของแบรนด์ที่มีค่ามากที่สุดในโลก ที่จัดโดย Interbrand โดยที่ Apple ยังครองแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ด้วยมูลค่า 118,863 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 21% ส่วย Google ก็ตามมาอันดับ 2 ด้วยมูลค่า 107,439 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 15% ส่วนอันดับ 3 คืออดีตแชมป์เก่ามือ 2 ปีที่แล้วอย่าง Coca-Cola ด้วยมูลค่า 81,563 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3% ตามไปดูอันดับอื่น กันเลย:

100 ของแบรนด์ที่มีค่ามากที่สุดในโลก

100 Rankings Best Global Brands
ดูทั้งหมดได้ที่นี้

10 แบรนด์ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วสูงสุด

1. Facebook (สหรัฐอเมริกา) มูลค่าเพิ่มขึ้น 86%
2. Audi (เยอรมันนี) มูลค่าเพิ่มขึ้น 27%
3. Amazon (สหรัฐอเมริกา) มูลค่าเพิ่มขึ้น 25%
4. Nisan (ยี่ปุ่น) มูลค่าเพิ่มขึ้น 23%
5. volkswagen (เยอรมันนี) มูลค่าเพิ่มขึ้น 23%
6. Starbucks (สหรัฐอเมริกา) มูลค่าเพิ่มขึ้น 23%
7. Apple (สหรัฐอเมริกา มูลค่าเพิ่มขึ้น 21%
8. Toyota (ยี่ปุ่น) มูลค่าเพิ่มขึ้น 20%
9. Hermès (ฝรั่งเศษ) มูลค่าเพิ่มขึ้น 18%
10. Ford (สหรัฐอเมริกา มูลค่าเพิ่มขึ้น 18%
10-top-increase

100 อันดับมีประเทศใหนบ้าง

0. Thailand 0 บริษัท
1. United States 54 บริษัท
2. Germany 10 บริษัท
3. Japan 7 บริษัท
4. France 6 บริษัท
5. United Kingdom 5 บริษัท
6. South Korea 3 บริษัท (KIA, Hyundai, Samsung)
7. Netherlands 3 บริษัท
8. Italy 2 บริษัท
9. Switzerland 2 บริษัท
10. Sweden 2 บริษัท
11. Spain 2 บริษัท
12. Mexico 1 บริษัท
13. Finland 1 บริษัท (Nokia)
14. China 1 บริษัท (Huawei)
15. Canada 1 บริษัท

จะเห็นได้ว่าบริษัททางด้านคอมพิวเตอร์ ไอที โทรศัพท์มือถือ ยังครองอันดับท๊อปของโลกอยู่หลายบริษัทไม่ว่าจะเป็น Apple ที่มีผลิตภัณฑ์อย่าง iphone 6 ที่มาวินเลย ต่อมาก็อย่าง google ที่ให้บริการฟรีแต่ทำรายได้อย่างมหาศาล และสุดท้ายอย่างเจ้าพ่อ facebook ก็เริมที่จะเทคโอเวอร์บริษัทต่างๆ ล่าสุดก็ซื้อ WhatsApp ไปเป็นที่เรียบร้อย

ที่มา: http://www.bestglobalbrands.com/2014/ranking/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น