วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

i Need to Know

i Need to Know


เอางั้นเลยเหรอ!!! ฉงชิ่ง เปิดช่องทางเดินพิเศษสำหรับมนุษย์ผู้เสพติดสมาร์ทโฟน+++

Posted: 17 Sep 2014 11:55 PM PDT

FOMO-5

ทุกคนคงทราบกันดีนะคะ ว่าปัจจุบันโลกเราอยู่ใน “ยุคสังคมก้มหน้า ตามองจอ” ไม่ว่ามองไปทางไหน ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนถึงพฤติกรรมการเสพติดสมาร์ทโฟนคนส่วนใหญ่ในยุคนี้  แอดมินขออนุญาตเรียกคนกลุ่มนี้ว่า “มนุษย์ผู้เสพติดสมาร์ทโฟน นะคะ ซึ่งบางทีแอดมินก็คิดว่าตัวเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน ลองไปเช็คกันได้นะคะว่าคุณเป็นหนึ่งในนั้นรึเปล่า [คลิกที่นี่] มนุษย์เหล่านี้จะดำเนินชีวิตในสังคมปกติค่ะ ต่างคนต่างอัพเดทโลกโซเชียลผ่านหน้าจอเล็กๆ แทบจะตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร ก็จะก้มหน้าก้มตาจิ้มๆ เขี่ยๆ บนสมาร์ทโฟนในมือ จนบางครั้งก็ลืมคน ลืมสิ่งแวดล้อมรอบข้างไปเลยก็มี

557000010938503

ก่อนหน้านี้ที่กรุงวอชิงตัน ของสหรัฐ  บนทางเท้าถนนสาย 18 ถูกทำสัญลักษณ์ด้วยเสปรย์สีขาว ระบุแบ่งทางเดินสำหรับ “ผู้ใช้โทรศัพท์” และ “ผู้ไม่ใช้โทรศัพท์” ในทางเดินสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์ ยังมีข้อความเขียนว่า "รับผิดชอบความเสี่ยงอันตรายเอง" ไว้อย่างชัดเจน  ซึ่งเป็นโปรเจคในการทดลองสังเกตุพฤติกรรมมนุษย์ของรายการ Mind Over Masses ช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟิก เนื่องจากทุกวันนี้มีผู้ประสบปัญหาจากมนุษย์ผู้เสพติดสมาร์ทโฟน ที่เอาแต่ก้มหน้าก้มตาจิ้มๆ เขี่ยๆ บนสมาร์ทโฟนเดินชน หรือเดินไปด้วยส่องสมาร์ทโฟนไปด้วยช้า ๆ โดยหาได้สนใจไม่ ว่าคนรอบข้างกำลังรีบเร่ง หรือหงุดหงิดรำคาญแค่ไหน เพื่อสังเกตการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของมนุษย์เหล่านั้น และยังรวมไปถึงเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นอีกด้วย

110820445

ล่าสุด มีรายงานว่า ที่ถนน Foreigner Street เมืองฉงชิ่ง  ในประเทศจีนได้ เปิดให้บริการช่องทางเดินพิเศษสำหรับมนุษย์ผู้เสพติดสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ลักษณะของทางเดินทำขนานไปกับทางเดินเท้าปกติ มีขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 50 เมตร มีลูกศรสีขาวกำกับตลอดทาง เพื่อเป็นแนวให้สามารถเหลือบเห็นแม้ขณะก้มหน้ามองจอสมาร์ทโฟนอยู่ ติดป้ายไว้ว่า "ทางเดินเท้าคนใช้มือถือ โปรดระมัดระวัง และใช้อย่างมีสติ” ให้คนที่ใช้สมาร์ทโฟนสามารถเดินไปเล่นไปได้ และไม่รบกวนผู้อื่นที่เดินบนทางเท้า

110820443

อย่างไรก็ตามการเปิดช่องทางเดินพิเศษสำหรับมนุษย์ผู้เสพติดสมาร์ทโฟน ดังกล่าวก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา บ้างก็ว่าเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด บ้างก็ว่าเป็นการส่งเสริมพฤติกรรม สังคมก้มหน้า ตามองจอ เจ้าหน้าที่ของมหานครฉงชิ่งจึงได้ออกมาชี้แจงว่า การออกแบบทางเดินในลักษณะเช่นนี้ ก็เพื่อย้ำเตือนแก่ผู้ใช้ถนนว่า จะเป็นการดีที่สุด หากทุกคนไม่ใช้สมาร์ทโฟนในขณะที่กำลังเดินอยู่บนทางเท้า 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : Topten Thailand และ Manager 

ดาวน์โหลด iOS 8 ลิงค์ตรง สำหรับ iPhone, iPod, iPad ไฟล์ iPSW

Posted: 17 Sep 2014 05:28 PM PDT

Apple เพิ่มปล่อยให้ Download IOS 8 iOS 8 สำหรับ iPhone, iPad and iPod touch. หากว่าเพื่อนๆ ที่ไม่อยากอัพเดท OTA ผ่านตัวเครื่อง iPhone, iPod, iPad เพื่อนๆ สามารถอัพเดทผ่าน itune ได้ โดยดาวน์โหลดไฟล์เหล่านี้ไปใช้

Note: รุ่นที่สามารถอัพเดทเป็น IOS 8 ได้
– iPhone 4s
– iPhone 5
– iPhone 5c
– iPhone 5s
– iPod touch 5th generation
– iPad 2 – iPad with Retina display
– iPad Air – iPad mini
– iPad mini with Retina display.

วิธีอัพเดท iOS 8 ด้วยวิธี iTune

ดาวน์โหลด iOS 8 ลิงค์ตรง

iPad:

iPhone:

iPod touch:

Ps.
OTA คืออะไร ย่อมาจาก
OTA (over the air) เป็นการอัพเดทผ่านทางโทรศัพท์โดยไม่ตรงเชื่อมต่อสายใดๆ แต่เป็นการเชื่อมต่อไร้สายผ่านทางอินเตอร์เนต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น