วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS


PR : ทริปแอดไวเซอร์ เผยร้านอาหารยอดนิยมทั่วเอเชีย

Posted: 11 Sep 2014 12:17 AM PDT

กรุงเทพฯประเทศไทย – 9 กันยายน 2557- ทริปแอดไวเซอร์ เวบไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก เผย 10 ร้านอาหารยอดนิยมในแต่ละประเทศทั่วเอเชีย อาทิ ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยสำรวจจากความคิดเห็นและวิจารณ์ของนักเดินทางทั่วโลกบนทริปแอดไวเซอร์

จีน โอว งอย (Jean Ow-Yeong) โฆษกของทริปแอดไวเซอร์ กล่าวว่า "จากผลสำรวจของทริปแอดไวเซอร์ นักท่องเที่ยวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนมากถึง 82 เปอเซ็นต์ ให้ความสำคัญอย่างมากในประสบการณ์ลิ้มลองอาหาร รสชาดแท้ๆจากประเทศนั้นๆ พร้อมทั้ง นักเดินทางของทริปแอดไวเซอร์ยังได้แสดงความคิดเห็นและให้คะแนนร้านอาหารที่พวกเขายกให้ว่าเป็นสุดยอดในแต่ละประเทศแถบเอเชีย อีกด้วย"

ทริปแอดไวเซอร์ เรสเตอรองท์

ทริปแอดไวเซอร์ เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ที่พักและแหล่งท่องเที่ยว ทุกมุมโลก รวมห้องอาหารทั่วเอเชียมากกว่า 406,260 ร้าน โดยมากกว่า 19,596 ร้าน ตั้งอยู่ในประเทศไทย โดยในเวบไซด์มีหัวข้อจำกัดการค้นหาให้คุณเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ประเภทของอาหาร ช่วงราคา สถานที่ตั้ง รายละเอียดต่างๆของร้านอาหาร พร้อมอัพเดทประสบการณ์ล่าสุดจาก รูปภาพ คะแนน และคำวิจารณ์และความคิดเห็นของนักเดินทางบนเวปไซด์ทริปแอดไวเซอร์

ทริปแอดไวเซอร์ เรสเตอรองท์ เป็นแหล่งรวมร้านอาหารทั่วโลกมากกว่า 2.3 ล้าน โดยเฉลี่ยมีรายชื่อเพิ่มขึ้น 4 ร้าน ต่อนาที

Trip-Advisor-Award-1

ประเภทของอาหารเอเชียที่ถูกค้นหาบนเวปทริปแอดไวเซอร์มากที่สุด ได้แก่ อาหารจีน รองลงมา คือ อาหารอินเดีย อาหารญี่ปุ่น อาหารไทย อาหารเวียดนาม อาหารอินโนนีเซีย อาหารเกาหลี และอาหารมาเลเซีย ตามลำดับ

สุดยอดร้านอาหารไทยของนักท่องเที่ยว

สุดยอดร้านอาหารไทยในประเทศไทยจากนักท่องเที่ยวต่างชาติตามไปสัมผัสความอร่อย ผลสำรวจยกให้ร้านอาหารในเชียงใหม่ติดอันดับมากถึง 3 แห่ง จาก 10 อันดับสูงสุด รองลงมาร้านอาหารบนเกาะในประเทศไทย อาทิ เกาะสมุย เกาะลันตา เกาะภูเก็ต นับเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

ร้านคาเฟ่ 69 บ่อผุด เกาะสมุย ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นสุดยอดร้านอาหารไทย อันดับ 1 ดำเนินธุรกิจโดยเชฟวิเวียน เป็นร้านอาหารบรรยากาศสบายๆสไตส์ไทย เน้นการตกแต่งสีสัน ทันสมัย ผสานรสชาดอาหารไทยๆ จึงเป็นที่ถูกใจนักท่องเที่ยว โดยหนึ่งในรีวิวจากนักเดินทางในทริปแอดไวเวอร์ กล่าวว่า ”ประทับใจบริการที่นี่เป็นอย่างมาก อาจเป็นที่ดีที่สุดที่เคยได้รับ อาหารอร่อยมาก เติมเต็มวันพักผ่อนของฉันให่มีความสุขมากขึ้น  ฉันปรารถหนาเหลือเกินที่จะกลับไปลิ้มรสอาหารทุกๆจานในคาเฟ่ 69″

 

วิเวียน เจ้าของคาเฟ่ 69 กล่าวว่า "พวกเรามีความหลงใหลเกี่ยวกับอาหาร และนับเป็นความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คาเฟ่ 69 ได้รับเลือกให้เป็นสุดยอดร้านอาหารไทย โดยที่ผ่านมา เราทำงานอย่างหนักเพื่อมุ่งมั่นสร้างมาตรฐานให้ดีและเมื่อลูกค้าของเรากล่าวชื่นชมหรือให้ข้อเสนอแนะที่ยอดเยี่ยมผ่านเวบทริปแอดไวเซอร์ นับเป็นกำลังใจผลักดันให้เรารังสรรค์เมนูต่างๆได้อย่างดี”

 

อันดับ 2 ได้แก่ เดอะ แกลเลอรี่ เรสเตอรองท์ เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี ร้านอาหารที่ผสมผสานอาหารและศิลปะได้อย่างลงตัว ร้านอาหารเล้กที่มีเพียง 7 โต๊ะ หนึ่งในนักรีวิวทริปแอดไวเซอร์แสดงความคิดเห็นว่า "นับได้ว่าร้าน เดอะ แกลเลอรี่ เป็นไฮไลท์ในการมาเที่ยวเกาะเต่าครั้งนี้ ประทับใจทั้งรสชาดอาหารไทยแท้และบริการอย่างเป็นมิตร จนวันนี้ เด็กๆยังเรียกร้องมาไทย เพื่อทานอาหารที่นี่อีกครั้ง"

cafe-69

รายชื่อสุดยอดร้านอาหารไทย 10 อันดับ ในประเทศไทย

คาเฟ่ 69 อำเภอบ่อผุด เกาะสมุย

2.      เดอะ แกลเลอรี่ บนเกาะเต่า

3.      แดช บาร์ แอนด์ เรสเตอรองท์ (Dash!) ในเชียงใหม่

4.      ผัดไทย ร็อคแอนด์โรล บนเกาะลันตา

5.      คุกกิ้ง เลิฟ ในเชียงใหม่

6.      นั่ง กิน คุย ในกรุงเทพ

7.      เลมอนกราส เรสเตอรองท์ ในป่าตอง

8.      ขวัญ คุ๊กเกอรี่ บนเกาะลันตา

9.      สวย เรสเตอรองท์ ในเมืองภูเก็ต

10.  ขอบไทย หาดละไม เกาะสมุย

สามารถค้นหารายละเอียดรายชื่อสุดยอดร้านอาหารในแต่ละประเทศทั่วเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย ญี่ปุ่น เวียดนาม อินโดนีเซีย เกาหลี และมาเลเซีย  ได้ที่ TripAdvisor Blog

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

PR : สนุกดอทคอมเปิดเวทีค้นหานักข่าวสายพันธุ์ใหม่ กับโครงการ “Sanook! See U Part II: Talent มันส์…..ดันเป็น Reporter”

Posted: 10 Sep 2014 11:42 PM PDT

สนุกดอทคอม เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย ออกค้นหาตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีความมั่นใจและกล้าแสดงออก เพื่อก้าวมาเป็นนักข่าวสายพันธุ์ใหม่ในยุคดิจิตอล ภายใต้โครงการ "Sanook! See U Part II: Talent มันส์…..ดันเป็น Reporter" โครงการสุดสร้างสรรค์ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเฟ้นหาเยาวชนรุ่นใหม่ไฟแรงมากความสามารถ ด้วยกิจกรรมการฝึกฝนทักษะและพัฒนาบุคลิกภาพให้โดดเด่น พร้อมก้าวสู่บันไดแห่งการเป็นผู้ประกาศข่าวมืออาชีพในอนาคต โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินสดมูลค่า 100,000 บาทพร้อมโอกาสได้ทำงานกับสนุกดอทคอม และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

นิสิต/นักศึกษาที่สนใจสามารถเข้าร่วมประกวดได้ง่ายๆ เพียงถ่ายคลิปวิดีโอโชว์ตัวตนของคุณ ภายใต้หัวข้อ "Reporter แบบฉัน…มัน(ส์) ไม่เหมือนใคร" พกพาความกล้าและจัดเต็มความสนุกในการรายงานข่าวให้เต็มที่ แล้วอัพโหลดคลิปวิดีโอส่งมาที่ www.sanook.com/seeu ซึ่งปีนี้สามารถอัพโหลดได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งหน้าเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์หรือผ่านอุปกรณ์โมบิลิตี้ เชิญร่วมส่งคลิปเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ตุลาคม 2557 พร้อมชวนเพื่อนมาร่วมโหวตให้คะแนนคลิปของคุณผ่านทาง www.sanook.com/seeu และ Sanook Campus Official Account บนแอพพลิเคชั่น WeChat พิเศษ! สำหรับผู้ที่ทำการโหวตมากที่สุดสองอันดับแรก รับไปเลย รางวัลมูลค่ากว่า 2,000 บาท ชื่นชอบคนไหน เชียร์คนไหน ร่วมโหวตกันได้เลย และร่วมเชียร์ติดขอบเวทีได้ในการประกวดรอบชิงชนะเลิศวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 ณ ศูนย์การค้า สยาม พารากอน พร้อมรับชมคอนเสิร์ตสุดมันส์ อย่าช้า!! รีบคว้าโอกาสเจ๋งๆ มาไว้ในมือคุณกันเลย!

รับชมตัวอย่างการแบ่งปันประสบการสุดมันส์ จากรุ่นพี่ "Sanook! See U" ครั้งที่ 1 ได้ที่นี่ แล้วพกพาความมั่นใจให้เต็มที่ มาสมัครผ่านคลิบวิดีโอโชว์ความสามารถของคุณกันได้เลยวันนี้!

*หมายเหตุ หมดเขตส่งคลิปเข้าประกวดในวันที่ 12 ตุลาคม 2557 เวลา 24:00 น. และประกาศผล 24 คลิปที่ผ่านเข้ารอบ วันที่ 14 ตุลาคม 2557 โดยผู้สมัครสามารถส่งผลงานได้เพียงคนละ 1 ชิ้นเท่านั้น ติดตามการประกาศผลและรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ www.sanook.com/seeu

Sanook! See U Part 2_Pre-PR - Poster 1

 

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

Microsoft ประกาศยกบัญชีทวิตเตอร์ @messenger ที่เป็นของ MSN เดิมให้เป็นของขวัญกับ Facebook

Posted: 10 Sep 2014 11:02 PM PDT

10551582_10203652726492292_4479973916850280182_o

 

 

หลังจากที่ Microsoft ประกาศยกเลิกโปรแกรมสนทนาชื่อดัง MSN หลังจากใช้งานมานานกว่า 15 ปี ส่งผลทำให้บัญชีทวิตเตอร์ @messenger จะหมดหน้าทีไปในทันที ทั้งๆ ที่มีผู้ติดตามมากถึง 29.1K ทำให้น่าเสียดายเป็นอย่างมาก

 

ด้วยเหตุนี้ Microsoft จึงประกาศยกบัญชีทวิตเตอร์ @messenger ตัวนี้ ให้เป็นของขวัญกับ Facebook เพื่อใช้งานในนามของแอพฯ Facebook messenger ที่ทาง Facebook กำลังโหมโปรโมตอยู่ในช่วงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงน้ำใจและความร่วมมือที่มีต่อกันมาตลอด โดยไม่มีเงื่อนไขทางธุรกิจมาเกี่ยวข้อง เป็นการยกบัญชีให้ในฐานะเพื่อนเท่านั้น

 

 

ที่มา TheVerge

 

Author information

Lo AxiOm
H2O มันคืออะไร ? น้ำ, น้ำแข็ง, ไอน้ำ, ฝน, หิมะ, หมอก, ลูกเห็บ, ฯลฯ…. ตราบใดที่พันธะยังไม่สลาย มันก็ต้องเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติในสิ่งที่มันเป็น….อิจฉา H2O !!

PR : อีซี่ แท็กซี่ จับมือ โนเกีย ลูเมีย มอบโปรโมชั่นโดนใจ 2 ต่อ

Posted: 10 Sep 2014 10:59 PM PDT

กรุงเทพฯ, 9 กันยายน 2557 - อีซี่ แท็กซี่ แอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ชั้นนำของประเทศไทย ร่วมกับโนเกีย ลูเมีย มอบโปรโมชั่นโดนใจถึง 2 ต่อ สำหรับลูกค้าโนเกีย ลูเมีย ที่เลือกใช้บริการอีซี่ แท็กซี่ เพียงเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชั่น อีซี่ แท็กซี่

บนมือถือโนเกีย ลูเมีย รุ่นใดก็ได้พร้อมถ่ายภาพ Selfie กับคนขับแท็กซี่ ได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 50 บาททันที และพิเศษสุดกับการลุ้นรับโนเกีย ลูเมีย 530 รุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับภาพที่โดนใจคณะกรรมการ ผู้สนใจสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม ได้ตั้งแต่วันนี้

ถึง 25 กันยายน 2557 หรือติดตามความเคลื่อนไหวและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/EasyTaxiThai

EasyTaxi promotion

เกี่ยวกับอีซี่ แท็กซี่

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2012 โดยอีซี่ แท็กซี่ เรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกให้เกิดแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ครั้งแรกในโลก โดยได้เริ่มเปิดตัวในกลุ่มประเทศละตินอเมริกา และปัจจุบันมีการดำเนินการอยู่ในกว่า 32 ประเทศ และมากกว่า 182 เมืองทั่วโลก ถือได้ว่าเราคือแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่ที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งสามารถใช้แอพพลิเคชั่นได้แล้วในระบบปฏิบัติการ iOS, Android, Windows Phone และอุปกรณ์ BlackBerry โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรีแล้วทั้งผู้โดยสารและผู้ขับแท็กซี่ ปัจจุบัน อีซี่ แท็กซี่ มียอดการดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง และมีผู้ให้บริการขับรถที่ลงทะเบียนทั่วโลกจำนวนกว่า 155,000 คนทั่วโลกสำหรับอีซี่แท็กซี่ นั้นได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนทั่วโลก ได้แก่ Rocket Internet ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลสำคัญตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งได้แก่ Startup Weekend RIO (2011), IBM SmartCamp Brazil (2011), Startup Farm RIVER (2011), Brazil TNW Awards (2012) และ Spark Awards (2013)

EasyTaxi-screenshot

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

OneDrive อัพเดทเพิ่มขนาดสูงสุดในการอัพโหลดต่อไฟล์เป็น 10 GB อัพโหลดไฟล์เป็นโฟลเดอร์ และอื่นๆ

Posted: 10 Sep 2014 09:00 PM PDT

จากที่เราเคยนำเสนอข่าวว่า OneDrive บริการ Cloud Storage Service ของ Microsoft ได้ยกเลิกข้อจำกัดที่จำกัดขนาดไฟล์ที่จะอัพโหลดได้สูงสุดต่อไฟล์เอาไว้ที่ 2 GB แล้ว แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าจะมีขนาดไฟล์สูงสุดใหม่เป็นเท่าใด

วันนี้ Microsoft ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมคุณสมบัติใหม่ๆสำหรับการอัพเดทบริการ OneDrive แล้วครับ

 

อัพโหลดไฟล์ได้สูงสุด 10 GB ต่อไฟล์

OneDrive

Microsoft ปรับขนาดไฟล์ต่อไฟล์ที่จะอัพโหลดขึ้นสู่ OneDrive ได้เป็น 10GB ซึ่งเท่ากับบริการคู่แข่งอย่าง Drop Box แต่ว่ายังน้อยกว่า Google Drive ที่ระบุว่าสามารถอัพโหลดไฟล์ที่มีขนาดสูงสุดถึง 5 TB ต่อไฟล์

ขนาดไฟล์สูงสุดใหม่นี้ใช้ได้ทั้งกับแอพพลิชั่นบน Desktop, SmartPhone รวมถึงการอัพโหลดผ่านเว็บไซต์ OneDrive

 

ปรับปรุงความเร็วในการซิงค์ข้อมูล

Microsoft ปรับปรุงความเร็วในการซิงค์ไฟล์ที่อยู่บน OneDrive กับแอพ OneDrive โดย Microsoft ระบุว่าจากผลการทดสอบในห้องแล๊ปพบว่าความเร็วในการซิงค์ข้อมูลเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า

การปรับปรุงเรื่องความเร็วในการซิงค์ข้อมูลนี้ จะเป็นการปรับปรุงที่เซิร์ฟเวอร์ของ Microsoft และจะทยอยปรับให้กับผู้ใช้งานทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

 

ปรับปรุงการแชร์ไฟล์จากเดสก์ทอปให้ใช้งานง่ายขึ้น

sharelink5

สำหรับผู้ใช้งานระบบ Windows 7 และ 8 อยู่และซิงค์ระบบ OneDrive เข้ากับตัวระบบปฏิบัติการ Microsoft ได้เพิ่มทางเลือกในการแชร์ไฟล์จาก OneDrive ให้ง่ายขึ้น โดยเราสามารถคลิกขวาที่ไฟล์ที่เราต้องการจะสร้างลิงค์สำหรับแชร์ได้จากโฟลเดอร์ OneDrive บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปที่หน้าเว็บไซต์

การอัพเดทนี้ทำให้ OneDrive มีคุณสมบัติเท่ากับบริการคู่แข่งอื่นๆแล้ว

 

อัพโหลดไฟล์ทั้งโฟลเดอร์ในคลิกเดียว

OneDriveFolderUpload

เป็นอีก 1 คุณสมบัติที่หลายๆคนรอคอยครับ กับการอัพโหลดไฟล์ครั้งละ 1 โฟลเดอร์ และเราสามารถลาก (drag) โฟลเดอร์จากบนเครื่องคอมพิวเตอร์ไปวางบนหน้าเว็บไซต์ OneDrive เพื่อให้ระบบอัพโหลดไฟล์ให้เราได้ทันที

 

จากที่ผมทดสอบมา ตอนนี้คุณสมบัติเกือบทั้งหมดสามารถใช้งานได้แล้วครับ ผู้ที่ใช้งาน OneDrive อยู่ก็ลองใช้งานคุณสมบัติใหม่ๆนี้กันได้เลยครับ

 

 

ที่มา: OneDrive Blog

 

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

เปิดราคาแล้ว iPhone 6 แบบไม่ติดสัญญาเริ่มต้นที่ 649 เหรียญหรือราว 21,000 บาท

Posted: 10 Sep 2014 07:51 PM PDT

หลังจากงานเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศเพียงแค่ราคาของเครื่องแบบติดสัญญาเครือข่ายเท่านั้น ไม่มีการประกาศราคาเครื่องเปล่าแต่อย่างใด

iPhone 6 Lead

 

แต่ล่าสุดตอนนี้ ในหน้าเว็บไซต์เปิดรับจองล่วงหน้าของ Apple เอง มีการระบุราคาเครื่องเปล่าแบบไม่ติดสัญญาออกมาแล้วครับ

iPhone 6 Plus price

โดยราคาเครื่อง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีดังนี้

iPhone 6 (หน้าจอ 4.7 นิ้ว)

  • iPhone 6 (16GB): $649 หรือราว 20,800 บาท
  • iPhone 6 (64GB): $749 หรือราว 24,100 บาท
  • iPhone 6 (128GB): $849 หรือราว 27,300 บาท

iPhone 6 Plus (หน้าจอ 5.5 นิ้ว)

  • iPhone 6 Plus (16GB): $749 หรือราว 24,100 บาท
  • iPhone 6 Plus (64GB): $849 หรือราว 27,300 บาท
  • iPhone 6 Plus (128GB): $949 หรือราว 30,500 บาท

** ราคาเป็นบาทคำนวนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ 32.2 บาท / ดอลล่าร์สหรัฐ

 

จะเห็นว่าราคาที่เปิดออกมานั้น ไม่ได้ต่างกับ iPhone 5s มากนัก ทั้งนี้ราคานี้เป็นราคาเครื่องเปล่าที่อเมริกา ซึ่งอาจจะต่างจากราคาในบ้านเราเล็กน้อย แต่ว่าก็น่าจะช่วยให้เราเห็นภาพราคาของ iPhone 6 ทั้ง 2รุ่นได้ชัดขึ้นครับ

 

ที่มา: Apple Online Store ผ่าน CNET

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

Samsung Galaxy Alpha ต้นแบบของความหรูหราของตระกูล Galaxy เปิดราคามาแล้ว! 20900 บาท!!!

Posted: 10 Sep 2014 10:05 AM PDT

Samsung Galaxy Alpha เป็นรุ่นที่มีคนสนใจกันเป็นจำนวนมากเพราะเป็นมือถือรุ่นแรกของ Samsung Galaxy ที่ใช้วัสดุโลหะ (ไม่นับ Samsung Wave นะครับซึ่งสำหรับผม Samsung Wave 3 มันคือที่สุดของความพรีเมี่ยมจาก Samsung เลยละเสียดายที่ OS ไม่เป็นที่นิยมเพราะตัวเครื่องสุดยอดมากๆ) ในที่สุดตอนนี้ Samsung Galaxy Alpha ก็จะมาทำตลาดในประเทศไทยแล้วในราคาค่อนข้างสูงครับ 20900 บาทออกมาชนกับ iPhone 6 พอดีเลย (ส่วน iPhone 6 Plus ก็จะไปชนกับ Samsung Galaxy Note 4)

Samsung_Galaxy_Alpha_release_date

ใครที่สนใจ Samsung Galaxy Alpha ต้นแบบของความหรูหราของตระกูล Galaxy ที่แม้แต่เจ้า Samsung Galaxy Note 4 เรือธงรุ่นใหม่ที่กำลังจะมาก็ใช้ Design ของ Samsung Galaxy Alpha เป็นพื้นฐานสามารถไปอ่านรีวิวได้ที่ลิงค์นี้นะครับ AppDisqus จัดให้เรียบร้อยแล้ว น่าจะเป็นรีวิวแรกๆของ Samsung Galaxy Alpha ในประเทศไทยเลยละครับ

รีวิว Samsung Galaxy Alpha ที่สุดแห่งความหรูหราวัสดุโลหะและ Design ที่ลงตัวจากตระกูล Galaxy!!! โดยทีม AppDisqus

Alpha_001

Alpha_005

Alpha_008

Alpha_015

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

ลือ Microsoft จะทิ้งแบรนด์ Nokia จากมือถือ Lumia สิ้นปีนี้ และจะไม่มีคำว่า Windows phone คงเหลือแต่คำว่า Windows

Posted: 10 Sep 2014 09:41 AM PDT

อย่างที่เราทราบกันดีครับว่า ส่วนผลิตมือถือของ Nokia ในตอนนี้นั้น ถูก Microsoft เข้าซื้อกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และการเปลี่ยนผ่านก็เสร็จสมบูรณ์ไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา และหลายๆฝ่ายก็จับตาว่า Microsoft จะดำเนินนการอย่างไรกับชื่อแบรนด์ Nokia

ล่าสุดมีเอกสารที่เชื่อว่าเป็นเอกสารวงในของ Microsoft ที่ระบุเรื่องการใช้ชื่อผลิตภัณฑ์สำหรับส่วน Microsoft Mobile หรือส่วนผลิตมือถือของ Microsoft หลุดออกมาให้เห็นกัน ดังรูปครับ

Lumia-Branding

 

ในเอกสารนี้ระบุว่า Microsoft Mobile เตรียมจะทิ้งแบรนด์ Nokia จากมือถือ Windows phone ในตระกูล Lumia และจะใช้แค่แบรนด์ Lumia เท่านั้นสำหรับการทำตลาดต่อไป โดยแผนการนี้จะเริ่มในช่วงวันหยุดยาวปลายปีนี้

นอกจากนี้เว็บไซต์ Geek on Gadgets ยังเสริมว่าข้อมูลนี้ ตรงกับที่เว็บไซต์ได้ข่าววงในมา และมีความเป็นไปได้ว่า Nokia Lumia 730 และ 830 จะเป็นมือถือ 2 รุ่นสุดท้ายที่จะมีชื่อ Nokia อยู่บนผลิตภัณฑ์

 

นอกจากชื่อแบรนด์ Nokia แล้ว ยังมีข่าวลืออีกข่าวที่ระบุว่า Microsoft เตรียมจะปรับชื่อระบบปฏิบัติการมือถือของตัวเองใหม่ โดยจะเปลี่ยนชื่อเรียกจากระบบปฏิบัติการ Windows phone มาเหลือแค่คำว่าระบบปฏิบัติการ Windows แทน แบบเดียวกับที่ Microsoft ใช้เรียกระบบปฏิบัติการสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเอง

faded_logo

ข่าวนี้มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากหากยังจำกันได้ Microsoft กำลังดำเนินแผนการที่จะรวมระบบปฏิบัติการทั้งหมดของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นระบบ Windows, Windows RT และ Windows phone เข้าด้วยกัน ภายใต้แผนที่ชื่อว่า Threshold ที่น่าจะมีความชัดเจนและข้อมูลที่มากขึ้นสำหรับแผนการนี้ในช่วงปีหน้า

 

นอกจากนี้ หากสังเกตดีๆ โฆษณา Nokia Lumia 53 ในบ้านเรา ตอนนี้ก็ไม่มีคำว่า Windows phone ต่อท้ายโฆษณาแล้วนะครับ จะเหลือแค่คำว่า Windows เท่านั้น

โฆษณา Lumia 530 ตอนท้ายก็จะเหลือแค่คำว่า Windows เท่านั้น

โฆษณา Lumia 530 ตอนท้ายก็จะเหลือแค่คำว่า Windows เท่านั้น

 

เพื่อนๆว่าอย่างไรกันบ้างครับ? พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงหรือยังครับ?

 

ที่มา: Geek on Gadgets

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

PR : “ไซเซล” เปิดตัว “ZyXEL One Network” ระบบการติดตั้งอุปกรณ์และบำรุงรักษาระบบเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ช่วยการจัดการระบบเครือข่ายของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

Posted: 10 Sep 2014 09:19 AM PDT

"ZyXEL One Network" พลิกโฉมระบบการบริหารจัดการระบบเครือข่าย ด้วยโซลูชั่นที่แตกต่าง สร้างคำจำกัดความใหม่ให้กับการบริหารจัดการระบบเครือข่าย แบบรอบด้าน ช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กได้รับผลประโยชน์สูงสุด ด้วยประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมที่ไม่เคยมีมาก่อน!!

บริษัท ไซเซล (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์ ผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบเครือข่ายแบบมีสายและไร้สายกับกลุ่มลูกค้าองค์กรโทรคมนาคม ธุรกิจขนาดกลางขนาดเล็ก รวมถึงผู้ใช้งานตามบ้าน ขอแนะนำ "ไซเซล วัน เน็ตเวิร์ค" (ZyXEL One Network) นวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนาจากความชื่นชอบและหลงใหลการคัดสรรโซลูชั่นอันยอดเยี่ยมของไซเซล เพื่อความคล่องตัว พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพ เน้นถึงผลที่ได้จากการใช้งาน โดยครอบคลุมอุปกรณ์ทั้งหมดที่จำเป็นต่อการทำงานในระบบเครือข่ายของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMBs) โดยสามารถแก้ไข ตั้งค่า รีเซ็ต และรีบูต ได้จากระบบส่วนกลาง ทำให้ประหยัดเวลา ลดภาระการทำงานซ้ำซ้อน อีกทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานในระบบเครือข่ายให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

one_network_Logo

หัวใจของ "ZyXEL One Network" คือการรวมระบบการทำงานของไซเซลตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐานแบบมีสายและไร้สาย ตลอดถึงเกตเวย์รักษาความปลอดภัยระบบเครือข่าย และไฟร์วอลล์ มารวมไว้ภายใต้อินเตอร์เฟซ front-end เพียงอันเดียว โดยมี 3 องค์ประกอบหลัก คือ ZyXEL ZON utility ระบบติดตั้งและค้นหาระบบเครือข่ายที่รวมการตั้งค่าไอพี การอัพเกรดเฟิร์มแวร์ และการบำรุงรักษาระบบเครือข่าย เพื่อช่วยลดภาระการจัดการระบบได้อย่างมาก ZyXEL Smart Connect ช่วยอุปกรณ์ต่างๆ ของไซเซลให้สามารถค้นหาอุปกรณ์ใกล้เคียงโดยอัตโนมัติ สามารถดูหน้าอินเตอร์เฟซและจัดการกับอุปกรณ์ต่างๆ จากส่วนกลาง โดยไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าอุปกรณ์นั้นๆ อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าต่างๆ และสั่งคืนค่าตั้งต้นจากโรงงานด้วยการรีโมทเช่นกัน  ระบบอำนวยความสะดวกดังกล่าวสามารถนำไปใช้ได้กับอุปกรณ์ที่รองรับ LLDP (Link Layer Discovery Protocol) แม้จะเป็นอุปกรณ์จากผู้ผลิตที่ต่างกัน แต่จะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพหากใช้ร่วมกับสวิทช์ PoE ของไซเซล ซึ่งสามารถแสดงค่าการใช้พลังงานต่อพอร์ตและสามารถสั่งรีบูทอุปกรณ์ต่างๆ ได้ด้วยการรีโมท องค์ประกอบสำคัญชิ้นสุดท้ายคือ การรวมเทคโนโลยี AP Controller (APC) เข้าไว้ด้วยกันกับเกตเวย์ เพื่อให้ทุกธุรกิจสามารถวางระบบการจัดการ Access Point ได้ในราคาย่อมเยา อีกทั้งสามารถปรับจำนวนการใช้งานที่ต้องการเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคตได้

การผนึกกำลังของ 3 องค์ประกอบที่สำคัญดังกล่าวมา ทำให้ "ZyXEL One Network" สามารถจัดการกับการทำงานของระบบเครือข่ายให้มีความยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก

เหตุการณ์ที่ต้องใช้เวลานานในการแก้ปัญหาระบบเครือข่ายจะกลายเป็นอดีต ด้วยการเริ่มต้นกับ "ZyXEL One Network" ผู้ช่วยอัจฉริยะในการจัดการและแก้ปัญหาระบบเครือข่ายในปัจจุบันและอนาคต เชื่อมต่อการวางระบบ Smart Connect ในผลิตภัณฑ์รุ่นต่อๆ ไปของไซเซล รวมถึงการรองรับระบบคลาวด์ ระบบเครือข่าย BYOD และเทคโนโลยีใหม่อื่นๆ ที่ไซเซลกำลังพัฒนาเพื่อสร้างประสบการณ์ระบบเครือข่ายที่เป็นหนึ่งเดียวอันราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับข้อมูลผลิตภัณฑ์ทั้งหมด และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ZyXEL One Network กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านท่าน หรือบนเว็บไซต์ไซเซล http://www.zyxel.co.th หรือติดต่อZyXEL Call Center ได้ที่ 02-832-0600 ตลอด 24 ชั่วโมง

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น