วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS


Microsoft เปิดตัวเฟิร์มแวร์ระบบตัวต่อไป สำหรับชาว Nokia Lumia ในชื่อ Lumia Denim

Posted: 04 Sep 2014 02:56 AM PDT

Lumia Denim เป็นชื่อของอัพเดทระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.1 update ที่ทาง Microsoft จะปล่อยให้กับผู้ใช้งานมือถือ Nokia Lumia ทุกรุ่น โดยนอกจากคุณสมบัติมาตรฐานที่มีในระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.1 update แล้ว Microsoft ยังเพิ่มคุณสมบัติเฉพาะเข้าไป ดังนี้

Lumia Denim

Cortana รองรับ passive listening แล้ว

Microsoft ปรับปรุง Cortana ให้รองรับการสั่งการด้วยเสียง โดยไม่ต้องกดที่ปุ่มค้นหาอีกต่อไป เราสามารถเริ่มการทำงานของ Cortana ด้วยคำสั่งเสียง เพียงแค่เริ่มประโยคว่า "Hey Cortana" เท่านั้น

คุณสมบัตินี้จะสามารถใช้งานได้กับมือถือ Windows phone รุ่นที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท Snapdragon 800 ขึ้นไปอย่าง Lumia 930, 1520 และ Lumia icon เท่านั้น

 

ปรับปรุงความเร็วด้านการถ่ายภาพ

ในเฟิร์มแวร์ Lumia Denim นั้น Microsoft ได้ปรับปรุงเรื่องความเร็วของแอพกล้องอย่าง Lumia Camera ให้ทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการเปิดแอพ หรือการถ่ายภาพแบบต่อเนื่องที่ทำได้เร็วขึ้นเช่นกัน

 

รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K

ด้วยระบบ moment capture ที่เพิ่มจะเพิ่มเข้ามาในแอพ Lumia Camera ทำให้มือถือ Nokia Lumia ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติ PureView สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ได้ ที่เฟรมเรต 24 fps รวมทั้งสามารถบันทึกภาพนิ่งจากวิดีโอความละเอียดสูงนั้นได้ที่ความละเอียดภาพ 8.3MP อีกด้วย

 

ระบบ Rich capture

เพิ่มคุณสมบัติ HDR และ Dynamic Flash เข้ามา ทำให้เราสามารถสร้างแอฟเฟคให้รูปที่ถ่ายโดยไม่ใช้แฟลช มีลักษณะเหมือนกับการเปิดแฟลชได้ รวมถึงสามารถเลือกระดับความแรงของแฟลชได้อีกด้วย

 

ปรับปรุงคุณภาพของภาพถ่ายในสภาวะแสงน้อย

สำหรับมือถือที่มีเทคโนโลยี PureView Microsoft ได้ปรับปรุงอัลกอริทึ่มสำหรับการถ่ายภาพแบบใหม่ที่ทำให้เราสามารถบันทึกภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น

 

เฟิร์มแวร์ Lumia Denim จะเริ่มปล่อยให้ผู้ใช้งาน Nokia Lumia 1520, icon และ 930 ได้อัพเดทกันช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ และผู้ที่ซื้อ Lumia 830 จะได้รับการอัพเดทเป็นเฟิร์มแวร์ Lumia Denim ได้ในช่วงเวลาเดียวกัน ส่วน Lumia รุ่นอื่นๆ จะได้รับการอัพเดทหลังจากนั้นครับ

 

 

ที่มา: WPCentral

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

กู่ก้องให้พร้อมกันกับพวกเรา แฟนๆ Galaxy Note ทั่วประเทศ ใน #MyNoteStory บอกต่อเรื่องราวดีๆ ที่เคยมีกับ Galaxy Note ของคุณ

Posted: 04 Sep 2014 02:09 AM PDT

กู่ก้องให้พร้อมกันกับพวกเรา แฟนๆ Galaxy Note ทั้งเก่าใหม่ทั่วประเทศ ใน #MyNoteStory บอกต่อเรื่องราวดีๆ ที่เคยมีกับ Galaxy Note ของคุณ

RT_SS_MyNoteStory_Concept Key Visual - Copy

 

ของดีที่มีดี แม้จะมีใครคุยข่ม แต่เราว่าเหมาะสมและคุ้มค่า จากประโยชน์การใช้งานและความแปลกใหม่ที่เหนือใคร นับจาก Galaxy Note รุ่นแรก มาจนถึงการเปิดตัว Galaxy Note 4 และ Galaxy Note Edge รุ่นใหม่ล่าสุด ปลุกกระแสคนรัก Samsung Galaxy Note ขึ้นมาอีกครั้งให้น่้ำลายหกและฮีกเหิมไปตามๆ กัน ^^

วันนี้ Samsung มาชวนมิตรรักแฟน Galaxy Note ทั่วประเทศ กับแคมเปญ #MyNoteStory ที่จะชวนคุณมาร่วมแชร์เรื่องราวสุดประทับใจจากการใช้งาน Galaxy Note รุ่นใดก็ได้ โดยไม่จำกัดว่าเป็นเรื่องราวของคุณ หรือคนใกล้ตัว เพื่อนสนิท ครอบครัว ผ่านทาง Facebook status / Twitter / Instagram พร้อมรูปถ่ายหรือวีดีโอก็ได้ แล้วติด Hashtag #MyNoteStory ให้กับเรื่องราวสุดประทับใจ

ถ้าเรื่องใครโดนใจ จนเรากด 'ไลค์' และหลายคนกด 'เลิฟ' รับไปเลย กระเป๋าพิมพ์ลาย และเสื้อยืด Samsung Galaxy Note Limited Edition 2014 จาก "iannnnn.com" และ "คนอะไรเป็นแฟนหมี" 2 นักวาดสุดครีเอท ที่เป็นแฟนตัวยงของ Galaxy Note

พร้อมร่วมลุ้นกันว่า เรื่องราว #MyNoteStory ของใครจะกลายเป็นวีดีโอคลิปเรื่องใหม่ในโลกออนไลน์! “This is My Note Story, what’s yours?"

เปิดรับเรื่องราวสุดประทับใจ ตั้งแต่วันนี้ – 24 กันยายน 2557 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
 www.facebook.com/samsungmobilethailand

Author information

Noppinij
ทุกๆ การกระทำของผู้คนบนโลกนี้ ส่งผลต่อคนรอบข้างโดยทั้งหมดทั้งสิ้น แม้แต่เวลาที่คุณหายใจ

พรีวิว Alcatel One Touch Flash สเปคจัดเต็ม หน้าจอใหญ่ ในราคาสุดคุ้มจนน่าทึ่ง!!!

Posted: 04 Sep 2014 12:59 AM PDT

Alcatel One Touch Flash เป็น Smartphone รุ่นใหม่จาก Alcatel ที่ผมว่ามันดูพิเศษมากครับเพราะประเทศไทยเป็นประเทศแรกในการเปิดตัว Alcatel One Touch Flash เลยนะ ซึ่งหาโอกาสแบบนี้ยากมากครับที่จะมีมือถือระดับโลกมาเปิดตัวในไทยเป็นประเทศแรก และยิ่งพอได้ทราบราคาผมอึ้งไปเลยเพราะราคาอยู่ที่ 8900 บาทเท่านั้นเอง แต่ก็ยังเป็นราคาที่ยังไม่แน่นอนนะครับเพราะทาง Alcatel จะเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายนนี้ครับซึ่งอาจจะถูกกว่านี้ก็เป็นได้นะ^^แต่งานนี้เขารับประกันเลยครับ ต้องเป็นราคาที่ทึ่งกันแน่นอน ซึ่งจะมีการจับมือกับ Jaymart และ Power Buy ในการทำตลาด Alcatel One Touch Flash โดยจะมีจัดโปรโมชั่นพิเศษร่วมกันด้วยนะครับ และสำหรับ Alcatel One Touch Flash จะมีจัดงานเปิดตัวในวันที่ 8 กันยายน 2557 นี้ที่เซ็นทรัล เวิร์ล ใครสนใจก็ไปเที่ยวชมงานเปิดตัวกันได้นะครับ Guess the Price, Win a Flash!!! Alcatel OneTouch Flash เปิดตัวที่ประเทศไทย เป็นที่แรกในโลก เปิดตัวใหญ่ 8 กันยายน 2557 นี้ที่เซ็นทรัล เวิร์ล

Alcatel One Touch Flash_001

 

สเปคของ Alcatel One Touch Flash

3G HSDPA 900 / 2100

HSDPA 21 Mbps, HSUPA 5.76 Mbps

รองรับ 2 ซิม

ขนาดตัวเครื่อง 52.1 × 76.2 × 8.1 มม. น้ำหนัก 150 กรัม

หน้าจอ IPS LCD ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด HD 720P 1280×720 pixels

Android 4.4 KitKat ครอบทับด้วย One Touch UI

CPU Mediatek MT6592 Octa-core 1.4 GHz Cortex-A7

RAM 1GB

หน่วยความจำภายใน 8GB เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 32GB

WiFi 802.11b/g/n, Wi-Fi Hotspot, Wi-Fi Direct, Bluetooth 4.0, Micro USB 2.0, GPS

ระบบเซ็นเซอร์ Ambient light, Proximity, Gyroscope

กล้องความละเอียด 13MP, พร้อมแฟลช LED, 4x Digital Zoom, Auto Focus, Geo-Tagging, Face Detection, Panorama, HDR

กล้องหน้าความละเอียด 5MP

แบตเตอรี่ความจุ  3300 mAh

ราคาเปิดตัวคาดว่า 8900 บาท

Alcatel One Touch Flash_004

Alcatel One Touch Flash ในกล่องจะมีตัวเครื่อง, กันรอย, คู่มือ, สาย Micro USB, หังปลั๊ก, หูฟังแบบ In Ear

Alcatel One Touch Flash_002

Alcatel One Touch Flash_003

ตัวเครื่อง Alcatel One Touch Flash ดูดีนะครับงานเนี๊ยบมาก วัสดุดูดีมากครับเหมือนรุ่นราคาสูงเลย Design คล้ายๆ Samsung พอสมควร รุ่นนี้จะมีให้เลือก 2 สีคือสีขาวและสีเทาเข้ม วัสดุโดยรวมเป็นพลาสติคเนื้อดีทั้งตัว ฝาหลังเป็นพลาสติคด้านและมีลายกันลื่นสวยดีครับ (ผมว่าสีเทาสวยกว่าสีขาวนะ อิอิ) ตัวเครื่องไม่สามารถแกะฝาหลังได้นะครับจะเป็น Unibody ทำให้ดูเนี๊ยบทีเดียว หน้าจอ IPS LCD ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด HD 720P 1280×720 pixels ดูสวยดีครับสีสดและมุมมองกว้างใช้ได้

Alcatel One Touch Flash_008

Alcatel One Touch Flash_009

ด้านข้างตัวเครื่องจะมีช่องใส่ซิม 2 ช่องและช่องใส่ Micro SD Card (รองรับสูงสุด 32GB) วิธีแกะเก๋ดีครับเหมือนเจ้า Alcatel One Touch Idol X Plus เลยละอกแบบเป็นบานพับ เปิดออกได้โดยใช้ปลายเล็บกดปุ่มด้านบนมันก็จะเปิดขึ้นมา

Alcatel One Touch Flash_010

กล้องความละเอียด กล้องความละเอียด 13MP, พร้อมแฟลช LED และกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 5MP สำหรับหน้าตาและสเปคผมให้ผ่านเลยครับดูน่าใช้นะฮะ จัดมาคุ้มดีและเป็นมือถือ 2 ซิมด้วย สำหรับรีวิวฉบับเต็มจะเขียนให้อ่านกันเร็วๆนี้นะครับ รอชมกันได้เลย

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

ขสมก. เตรียมติดตั้ง Free Wi-Fi บนรถเมล์ 1,500 คัน เริ่ม 1 ตุลาคมนี้ พร้อมทำแผนที่เดินรถเหมือนรถไฟฟ้า เพิ่มพื้นที่โฆษณาให้มากขึ้น

Posted: 03 Sep 2014 11:23 PM PDT

aiqeGR7iM

 

หลังจากที่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ประสบปัญหาการขาดทุนมาโดยตลอด ทำให้ต้องพึ่งพางบประมาณของรัฐอยู่ทุกปี ดังนั้น ขสมก. จึงวางแผนเพิ่มผลกำไรโดยเตรียมเปิดให้เอกชนเช่าพื้นที่อู่รถเมล์สำหรับประกอบกิจการเชิงพานิชย์ต่างๆ  และเพิ่มยอดผู้โดยสารในการใช้งานรถเมล์ ขสมก. มากขึ้น

 

นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวว่า ขสมก. วางแผนพัฒนาบริการการเดินรถ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเพิ่มการใช้บริการ นอกจากทยอยเปิดใช้รถเมล์ NGV ใหม่ 3,183 คัน ตั้งแต่ต้นปี 2558 แล้ว ก็จะปรับปรุงรถเมล์เก่าให้ทันสมัยขึ้น โดยตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2557 ผู้โดยสารจะสามารถเล่น Free Wi-Fi บนรถปรับอากาศยูโร 2 จำนวน 1,500 คัน รวมถึงปรับปรุงป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ ตามมาตรฐานสากล เช่น ป้ายสำหรับพระภิกษุ, คนพิการ และผู้สูงอายุ เป็นต้น ติดตั้งแผนที่เส้นทางการเดินรถเหมือนรถไฟฟ้า เปลี่ยนตราสัญลักษณ์(โลโก้) ขสมก. และสีตัวรถใหม่ รวมถึงสร้างรายได้จากแหล่งอื่น เช่น โฆษณาบนตัวรถ ขยายการจัดโปรแกรมท่องเที่ยวในเขตจังหวัดใกล้เคียงกรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

 

ทั้งนี้ นายนเรศเสริมว่าแผนเพิ่มรายได้ไม่ได้มองเรื่องกำไรเป็นหลัก แต่ดูเรื่องการให้บริการสาธารณะก่อน จึงหวังแค่ทำให้องค์กรเลี้ยงตัวเองได้ ไม่เป็นภาระรัฐบาล และเป็นที่พึ่งพิงให้ผู้มีรายได้น้อย ฉะนั้นยังคงเก็บค่าโดยสารถูกกว่าเอกชน โดยรถธรรมดาเก็บถูกกว่า 1.50 บาท และรถปรับอากาศถูกกว่า 2 บาท

 

ที่มา: มติชนออนไลน์

Author information

Lo AxiOm
H2O มันคืออะไร ? น้ำ, น้ำแข็ง, ไอน้ำ, ฝน, หิมะ, หมอก, ลูกเห็บ, ฯลฯ…. ตราบใดที่พันธะยังไม่สลาย มันก็ต้องเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติในสิ่งที่มันเป็น….อิจฉา H2O !!

[คลิป preview + สเปคครบถ้วน] Samsung Galaxy Note Edge รุ่นใหม่ สุดโดนใจ สั่งการได้จากขอบหน้าจอด้านข้าง

Posted: 03 Sep 2014 08:58 PM PDT

samsung-galaxy-note-edge-01

Samsung Galaxy Note Edge เป็นรุ่นที่ผมเองไม่คิดว่าจะเปิดตัวในงานนี้คู่กับ Samsung Galaxy Note 4 อีกด้วย จากที่ได้เคยดูงานเปิดตัวเมื่อประมาณปีที่แล้ว ที่ได้โชว์นวัตกรรมรุ่นขอบจอโค้งเพื่อนโชว์การแจ้งเตือนต่างๆ เท่าที่ดูแล้วมันก็ดีนะ เหมือนกับว่าเราใส่เป็นเคสแบบฝาปิด (Flip case) โดยปกติเราจะมองไม่เห็นว่ามีข้อความหรืออาจจะเป็นเพื่อนทักในโซเชียลมาใช่มั้ยล่ะ แต่รอบนี้เราอ่านได้จากขอบหน้าจอเลย (อะไรประมาณนี้นะ) ถือว่านวัตกรรมนี้ทำออกมาเผยให้คนทั่วโลกได้ชมกันเร็วมากๆ แต่ต้องดูด้วยว่ารุ่นนี้จะชนะใจคนดูทั่วโลกได้มากน้อยแค่ไหน ต้องเอาใจช่วยอีกทีนึงครับ

.

.

สเปค Samsung Galaxy Note Edge

ทั่วไป

2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
4G LTE 800 / 850 / 900 / 1800 / 2100 / 2600
ซิม Micro-SIM
วันเปิดตัว 2014, September
วันวางขาย เร็วๆนี้ ในไตรมาส 4

 

รูปร่าง

สัดส่วน 151.3 x 82.4 x 8.3 mm (5.96 x 3.24 x 0.33 in)
น้ำหนัก 174 g (6.14 oz)
  - S Pen stylus
- Fingerprint sensor

 

หน้าจอ

รูปแบบ Super AMOLED capacitive touchscreen, 16M สี
ขนาด 1600 x 2560 pixels, 5.6 inches (~524 ppi pixel density)
Multitouch Yes
กระจก Corning Gorilla Glass 3
  - curved Edge screen

 

เสียง

แจ้งเตือน Vibration; MP3, WAV ringtones
Loudspeaker Yes
รูแจ็ค 3.5มม. Yes

 

ความจำ

รองรับ microSD, สูงสุด 64 GB
ภายใน 32/64 GB, 3 GB RAM

ดาต้า

GPRS Yes
EDGE Yes
ความเร็ว HSDPA, 42 Mbps; HSUPA; LTE, Cat4 (Exnos), Cat6 (N910S), 50 Mbps UL, 300 Mbps (N910S), 150 Mbps (Snapdragon) DL
WLAN Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, Wi-Fi hotspot
Bluetooth v4.1, A2DP, EDR, LE
NFC Yes
อินฟาเรต Yes
USB microUSB v2.0 (MHL 2), USB Host

 

กล้องหลัง

กล้องหลัง 16 MP, 3456 x 4608 pixels, optical image stabilization, autofocus, LED flash
ฟีเจอร์ Dual Shot, Simultaneous HD video and image recording, geo-tagging, touch focus, face and smile detection, image stabilization, panorama, HDR
วีดีโอ 2160p@30fps, 1080p@60fps, optical stabilization
กล้องหน้า 3.7 MP, 1080p@30fps

 

ฟีเจอร์

OS Android OS, v4.4.4 (KitKat)
ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 805
Exynos 5433
CPU Quad-core 2.5 GHz Krait 450 (Snapdragon)
Quad-core 1.3 GHz Cortex-A53 & quad-core Cortex-A57 (Exynos)
GPU Adreno 420 (Snapdragon)
Mali-T760 (Exynos)
เซ็นเซอร์ Accelerometer, gyro, proximity, compass, barometer, UV, heart rate, SpO2
Messaging SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM
Browser HTML5
วีดีโอ TBC
GPS Yes, with A-GPS, GLONASS, Beidou
Java Yes, via Java MIDP emulator
สี Black (ดำ), White(ขาว)
  - ANT+ support
- S-Voice natural language commands and dictation
- Air gestures
- SNS integration
- Active noise cancellation with dedicated mic
- TV-out (via MHL A/V link)
- MP4/DivX/XviD/WMV/H.264/H.263 player
- MP3/WAV/eAAC+/AC3/FLAC player
- Organizer
- Photo/video editor
- Document viewer(Word, Excel, PowerPoint, PDF)
- Google Search, Maps, Gmail,
YouTube, Calendar, Google Talk, Picasa
- Voice memo/dial/commands
- Predictive text input (Swype)

 

แบตเตอรี่

Li-Ion 3,000 mAh battery

 

 

Credit : gsmarena , sammobile

samsung-galaxy-note-edge-02

Author information

BoomRazen
BoomRazen
สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกมันไม่มีอยู่จริง

Nokia Software Recovery Tool มีอัพเดต!! ปรับเฟิร์มแวร์ฐานเป็น Windows Phone 8.1 หรือ Lumia Cyan แล้ว

Posted: 03 Sep 2014 08:27 PM PDT

Nokia_Software_Recovery_Tool

 

 

โปรแกรม Nokia Software Recovery Tool เป็นเครื่องมือสำคัญที่ทำให้เราแฟลซรอมได้ง่ายๆ เพียงเปิดโปรแกรม เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน แล้วโปรแกรมก็จะลงเฟิร์มแวร์ฐานให้กับเราเลย ก่อนอัพเดตครั้งนี้เฟิร์มแวร์ฐานจะเป็น Lumia Black ทำให้ Nokia Software Recovery Tool เป็นเครื่องมือสำคัญและง่ายที่สุดสำหรับผู้ใช้ที่อัพเดตเฟิร์มแวร์เป็น Windows Phone 8.1 แล้วไม่ชอบ อยากกลับไปใช้ Windows Phone 8 แต่ตอนนี้ก็ไม่สามารถใช้โปรแกรมนี้ถอยเวอร์ชั่นได้แล้วนะครับ

 

อย่างไรก็ตาม แม้ Nokia Software Recovery Tool จะเป็นเครื่องมือถอยกลับไป Windows Phone 8 ไม่ได้แล้ว แต่มันก็กลายพันธุ์กลายเป็นเครื่องมือสำหรับอัพเดตเฟิร์มแวร์สำหรับคนที่ไม่มี Wi-Fi ในการอัพเดตผ่าน OTA หรืออัพเดตแล้วไม่ผ่านนั่นเอง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง:

Nokia ปล่อยโปรแกรม Software Recovery Tool สำหรับแก้ไข Nokia Lumia ของคุณเองที่บ้านเมื่อมือถือคุณใช้งานไม่ได้

[WP8.1] วิธีกลับใจสำหรับผู้ที่อัพเดต Nokia Lumia เป็น Windows Phone 8.1 Previews for Developer แล้วอยากกลับไปใช้ Windows Phone 8 Lumia Black เหมือนเดิม ง่ายมาก!! 3 ขั้นตอน(คลิปวีดีโอ)

 

 

ที่มา WPCentral

Author information

Lo AxiOm
H2O มันคืออะไร ? น้ำ, น้ำแข็ง, ไอน้ำ, ฝน, หิมะ, หมอก, ลูกเห็บ, ฯลฯ…. ตราบใดที่พันธะยังไม่สลาย มันก็ต้องเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติในสิ่งที่มันเป็น….อิจฉา H2O !!

[คลิป preview+สเปคจัดเต็ม] Samsung Galaxy Note 4 สุดยอดรุ่นท็อปล่าสุด หน้าจอ2K

Posted: 03 Sep 2014 08:07 PM PDT

samsung-galaxy-note-4-01

Samsung Galaxy Note 4 เป็นอีก 1 รุ่นที่ทุกคนตั้งตารอคอยอย่างแน่นอน น่าสนใจมากๆ เพราะเพิ่งเปิดตัวล่าสุดวันที่ 3 กันยายน 2557 รวมทั้งในงานนี้ยังเปิดตัวอีก 1 รุ่นของตระกูล Note คือ Samsung Galaxy Note Edge ที่มีจุดเด่นที่มีหน้าจอตรงขอบโค้งครับ พูดถึง Note 4 แล้วก็ได้อัดสเปคมาอย่างโหดเหี้ยมตามสไตล์ Samsung เช่นเคย เราไม่เคยผิดหวังกับตระกูล Note จริงๆ เพราะฉะนั้นเราต้องมาดูกันว่าครึ่งปีหลังนี้ Samsung Galaxy Note 4 จะกลับมากู้สถานการณ์ให้ Samsung กลับมาเป็นเทพเจ้าแห่งแอนดรอยด์ได้อีกครั้งหรือไม่?

.

.

Samsung Galaxy Note 4

ทั่วไป 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
4G LTE 800 / 850 / 900 / 1800 / 2100 / 2600
SIM Micro-SIM
วันเปิดตัว 2014, September
วันวางขาย เร็วๆนี้ ภายในไตรมาส 4

 

รูปร่าง

สัดส่วน 153.5 x 78.6 x 8.5 mm (6.04 x 3.09 x 0.33 in)
น้ำหนัก 176 g (6.21 oz)
  - S Pen stylus
- Fingerprint sensor

 

หน้าจอ

ชนิด Super AMOLED capacitive touchscreen, 16M สี
ขนาด 1440 x 2560 pixels, 5.7 inches (~515 ppi pixel density)
Multitouch Yes
กระจก Corning Gorilla Glass 3

 

เสียง แจ้งเตือน Vibration; MP3, WAV ringtones
Loudspeaker Yes
รูแจ็ค 3.5mm Yes

 

ความจำ Card slot microSD, สูงสุด 64 GB
Internal 32 GB, 3 GB RAM

 

ดาต้า

GPRS Yes
EDGE Yes
ความเร็ว HSDPA, 42 Mbps; HSUPA; LTE, Cat4 (N910C), Cat6 (N910S), 50 Mbps UL, 300 Mbps (N910S), 150 Mbps (N910C) DL
WLAN Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, Wi-Fi hotspot
Bluetooth v4.1, A2DP, EDR, LE
NFC Yes
อินฟาเรต Yes
USB microUSB v2.0 (MHL 2), USB Host

 

กล้องถ่าย รูป     กล้องหลัง 16 MP, 3456 x 4608 pixels, optical image stabilization, autofocus, LED flash
ฟีเจอร์ Dual Shot, Simultaneous HD video and image recording, geo-tagging, touch focus, face and smile detection, image stabilization, panorama, HDR
วีดีโอ 2160p@30fps, 1080p@60fps, optical stabilization
กล้องหน้า 3.7 MP, 1080p@30fps

 

ฟีเจอร์

OS Android OS, v4.4.4 (KitKat)
ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 805 (SM-N910S)
Exynos 5433 (SM-N910C)
CPU Quad-core 2.7 GHz Krait 450 (SM-N910S)
Quad-core 1.3 GHz Cortex-A53 & 1.9GHz quad-core Cortex-A57 (SM-N910C)
GPU Adreno 420 (SM-N910S)
Mali-T760 (SM-N910C)
เซ็นเซอร์ Accelerometer, gyro, proximity, compass, barometer, gesture, UV, heart rate, SpO2
Messaging SMS(threaded view), MMS, Email, Push Mail, IM
Browser HTML5
วิทยุ TBC
GPS Yes, with A-GPS, GLONASS, Beidou
Java Yes, via Java MIDP emulator
สี Frosted white(ขาว), Charcoal black(fe), Bronze Gold(ทอง), Blossom Pink(ชมพู)
  - ANT+ support
- S-Voice natural language commands and dictation
- Air gestures
- SNS integration
- Active noise cancellation with dedicated mic
- TV-out (via MHL A/V link)
- MP4/DivX/XviD/WMV/H.264/H.263 player
- MP3/WAV/eAAC+/AC3/FLAC player
- Organizer
- Photo/video editor
- Document viewer(Word, Excel, PowerPoint, PDF)
- Google Search, Maps, Gmail,
YouTube, Calendar, Google Talk, Picasa
- Voice memo/dial/commands
- Predictive text input (Swype)

 

แบตเตอรี่   3,220 mAh
   

 

 

Credit : gsmarena , youtube

samsung-galaxy-note-4-02

Author information

BoomRazen
BoomRazen
สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกมันไม่มีอยู่จริง

ชมภาพเรนเดอร์สวยๆ? ของ iPhone 6 และ iWatch ที่ถูกจับคู่กัน ก่อนจะเปิดตัววันที่ 9 กันยายนนี้

Posted: 03 Sep 2014 06:31 PM PDT

14896412328_666fd5d1e8_o-640x480

 

ก่อนที่จะมีการเปิดตัว  iPhone 6 และ iWatch อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กันยายนนี้ Martin Hajek ก็ได้รวบรวมข้อมูลจากข่าวหลุดต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์ทั้งสอง และได้ทำภาพเรนเดอร์  iPhone 6 และ iWatch เมื่อมาอยู่ด้วยกันจะสวยและเข้ากันสักแค่ไหน?  ดังอัลบั้มรูปด้านล่างนี้ครับ

 

อย่างไรก็ตาม นี่ก็ยังเป็นรูปภาพ iPhone 6 และ iWatch ที่ยังไม่มีการยืนยัน เราต้องรอชมตัวจริงกันอีกครั้งครับ แล้วเพื่อนๆ คิดยังไงกันบ้าง ? กับภาพเรนเดอร์ชุดนี้

14896293859_1efd6aa660_o-640x853

14896410838_f74a98c779_o-640x480

14896348720_297c1af20a_o-640x480

14896348900_7f94d60040_o-640x480

14896411478_b0d9529f23_o-640x480

15059981606_9b913f4f3a_o-640x480

15059982376_aa5145dacf_o-640x480

15082630492_48eea161e0_o-640x480

15082991705_3197cd3a37_o-640x480

14896290509_6de697a9f8_o-640x480

14896346170_dfe2b0ea39_o-640x480

14896432807_f71cf0a4d4_o-640x480

14896433017_5292495ba8_o-640x480

15079965321_86fb651df8_o-640x480

15079966401_ef220bf1dd_o-640x480

15082990125_913551f245_o-640x480

15082627892_1583bf3dea_o-640x480

 

ที่มา martinhajek ผ่าน cultofmac

Author information

Lo AxiOm
H2O มันคืออะไร ? น้ำ, น้ำแข็ง, ไอน้ำ, ฝน, หิมะ, หมอก, ลูกเห็บ, ฯลฯ…. ตราบใดที่พันธะยังไม่สลาย มันก็ต้องเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติในสิ่งที่มันเป็น….อิจฉา H2O !!

Samsung UNPACKED 2014 เปิดตัวจตุรเทพ Galaxy Note 4, Galaxy Note Edge, Gear S และ Gear VR!!!

Posted: 03 Sep 2014 12:03 PM PDT

งานนี้ Samsung UNPACKED 2014 ที่จัดขึ้นในกรุงเบอร์ลินผมว่าน่าประทับใจมากครับ เพราะจัดได้น่าสนใจ กระชับ และปิดข่าวมาดีมากๆในงานไม่คิดมาก่อนเลยว่า Galaxy Note Edge และ Gear VR จะเปิดตัวในงานนี้ครับเพราะผมนึกว่ายังอยู่ในขั้นตอนวิจัยซะอีกนะเนี่ย ซึ่งก็ผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้วครับ โดยในงานมีข้อมูลว่า Galaxy Note Edge จะวางจำหน่ายในบางประเทศส่วน Gear VR นั้นน่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนะครับ สำหรับในไทยทาง Samsung ก็จัดให้มีการรับชมงานเปิดตัวพร้อมๆกันด้วยครับ ปาตี้สนุกดีนะฮะ^__^

gsmarena_101

สำหรับพระเอกของ Samsung แน่นอนคือ Galaxy Note 4 ซึ่งยังคงมาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้วแต่อัดความละเอียดมาสมเป็นเรือธงรุ่นใหม่ครับ 2K QHD ความหนาแน่นของพิกเซลสูงถึง 515ppi กระจกหน้าจอ Gorilla Glass 3

Samsung Galaxy Note 4 มาพร้อม S Pen และซอฟแวร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นทั้ง S Note, Multi-window ที่ปรับปรุงใหม่มาพร้อมฟังก์ชั่นเทพๆอย่าง Snap Note สามารถถ่ายภาพเพื่อให้กลายเป็นข้อความได้ โดยในคลิปสาธิตมันทำได้อย่างชาญฉลาดมากๆครับ

gsmarena_102

 

สำหรับสเปค Samsung Galaxy Note 4 แรงสมเป็นเรือธงตัวจริงครับ Snapdragon 805 รองรับ LTE Cat ทำงานบน Android 4.4 KitKat  ครอบทับด้วย  TouchWiz ตัวล่าสุดแบบเดียวกับที่ใช้ใน Samsung Galaxy Alpha มือถือวัสดุโลหะรุ่นแรกของตระกูล Galaxy

gsmarena_104

gsmarena_105กล้องมีความละเอียด 16MP และกล้องหน้าความละเอียด 3.7MP F1.9 และมาพร้อม Panorama Sefie และจะมาพร้อมไมโครโฟน 3 ตัวช่วยในการบันทึกเสียงที่ดีขึ้น ตัวเรือนมาพร้อม Design แบบ Samsung Galaxy Alpha ประกอบด้วยโลหะแลพพลาสติค ฝาหลังลายหนังเทียมมีให้เลือก 4 สีได้แก่สีดำ, ขาว, ชมพู และสีทอง

gsmarena_106

gsmarena_107แบตเตอรี่มีความจุ 3,220mAh รองรับชาร์จไร้สาย Qi โดยมีแผนจะวางจำหน่ายน่าจะในเดือนตุลาคมหรือเร็วกว่านั้น สำหรับราคาของ Galaxy Note 4 ยังไม่มีการเปิดเผยนะครับ

และตัวต่อมา Samsung Galaxy Note Edge ต้องเรียกว่าน่าสนใจซะยิ่งกว่า Samsung Galaxy Note 4 อีกนะครับผลิตเพื่อวางจำหน่ายเร็วกว่าที่คิดมาก แต่จะวางจำหน่ายแค่บางประเทศเท่านั้นก็ต้องมาลุ้นครับว่าประเทศไทยจะได้ลิ้มลองกันหรือเปล่า

gsmarena_103 (1)

จุดเด่นของ  Samsung Galaxy Note Edge ก็คือหน้าจอทรงโค้ง บิดงอได้นั่นเอง ทำให้ด้านนึงของตัวเครื่องมีลักษณะโค้ง และทำให้สามารถเพิ่มลูกเล่นเข้าไปได้ครับ โคตรล้ำเลยอ่ะ ความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 1,600 x 2,560 pixels และพื้นที่โค้งงอจะมีความละเอียดเพิ่มขึ้น 160 pixels

โดยส่วนที่โค้งจะมีฟังก์ชั่นปลดล็อคหน้าจอจากด้านข้างเพื่อดูข้อมูลด่วนต่างๆ และการแจ้งเตือนรวมถึงการจับเวลาและทางลัดต่างๆ ซึ่งทำงานได้ตื่นตาตื่นใจมากๆครับ สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้อย่างรวดเร็วจากส่วนโค้งด้านข้าง สามารถใช้งานเพิ่มมัลติทาสกิ้ง สลับหน้าจอได้เหมือนกับเปิดลิ้นชักหรือสลับแฟ้มอย่างรวดเร็ว

gsmarena_101 (1)สำหรับคนที่กลัวว่าแอพพลิเคชั่นที่รองรับฟังก์ชั่นขอบโค้งตัวนี้จะมีน้อย ไม่ต้องห่วงนะครับเพราะทาง Samsung ได้เตรียมปล่อย API ให้กับเหล่าผู้พัฒนาแล้วละครับ น่าจะมีแอพพลิเคชั่นดีๆน่าสนใจที่ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ตรงนี้ออกมาให้เล่นกันเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

สำหรับสเปคภายในจะเหมือนกับ Samsung Galaxy Note 4 ทุกอย่างเลยครับ Snapdragon 805 หรือ Exynos 5433 Android 4.4 KitKat  ครอบทับด้วย  TouchWiz ตัวล่าสุดแบบเดียวกับที่ใช้ใน Samsung Galaxy Alpha, กล้องมีความละเอียด 16MP และกล้องหน้าความละเอียด 3.7MP F1.9 และมาพร้อม Panorama Sefie แต่ว่าแบตเตอรี่จะมีความจุน้อยกว่าเล็กน้อยอยู่ที่ 3,000 mAh และยังคงใช้พอร์ต USB 2.0

Samsung_Gear_S_Blue_Black_leteral

Samsung Gear S มีความโดดเด่นตรงเป็น Smartwatch ที่รองรับ 3G ครับและมาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ทรงโค้งขนาด 2 นิ้วรองรับการใช้งานแบบ Smartphone เลยครับ เหนือชั้นจริงๆมีขนาดเล็กและบางที่สุดเท่าที่เคยมีคนผลิต Smartphone สำหรับการสวมใส่ข้อมือเลยครับ และมาพร้อมแอพพลิเคชั่นสำหรับการรักษาสุขภาพ S Health และ Nike+ Running แถมรองรับแอพแผนที่และการนำทาง Nokia Here Map และฟังก์ชั่นอื่นๆมากมาย โดยใช้ระบบ Tizen

กันฝุ่นกันน้ำตามมาตรฐาน IP67 มาพร้อมเซนเซอร์ต่างๆทั้ง Accelerometer, Barometer, Gyroscope, Compass, Heart Rate และ Ambient Light สำหรับแบตเตอรี่จะมีความจุเพียง 300 mAh แต่เนื่องจากมันเป็น Smartwatch ก็น่าจะเพียงพอนะครับ ซึ่งน่าลุ้นครับว่าจะใช้งานได้ยาวนานแค่ไหนเพราะรองรับ 3G ด้วย

Samsung-Gear-VR

samsung-gear-vr-hands-on-sg-11

Samsung Gear VR เป็นอุปกรณ์สวมใส่เพื่อการรับชมครับ ต้องใช้คู่กับ Smartphone โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง Samsung และ Oculus (ซึ่งล่าสุด Facebook ได้เข้าซื้อกิจการไปแล้ว) โดยเจ้า Samsung Gear VR นั้นรองรับ Content จากค่ายต่างๆมากมายเลยโดยจะให้ภาพมุมมองกว้างถึง 96 องศาสำหรับตัวเครื่อง Samsung Gear VR จะมีเซนเซอร์ดังต่อไปนี้ Accelerator, Gyrometer, Magnetic, Proximity เป็นอุปกรณ์ที่ปิดเงียบมากครับ มีแต่ข่าวพัฒนาและผลิตออกมาสำหรับทดสอบ แต่ไม่นึกว่าจะออกวางจำหน่ายจริงเร็วขนาดนี้เลย ซึ่งผมก็ไม่เคยลองนะอยากลองใส่ดูเหมือนกันครับ

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

Microsoft อัพเดทแอพ Nokia หลายรายการ ทิ้งแบรนด์ Nokia เปลี่ยนชื่อแอพเป็น Lumia แทน

Posted: 03 Sep 2014 11:11 AM PDT

วันนี้ Microsoft Mobile ซึ่งเป็นชื่อของผู้พัฒนาแอพจาก Nokia เดิมภายใต้ชายคา Microsoft หลังการเข้าซื้อกิจการส่วนผลิตมือถือของ Nokia ได้ปล่อยอัพเดทแอพหลายๆตัวที่เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้งานมือถือตระกูล Nokia Lumia ครับ

Lumia apps

 

โดยสิ่งที่น่าสนใจในการอัพเดทครั้งนี้คือ การอัพเดทแอพแทบทั้งหมดไม่มีการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ แต่เป็นการเปลี่ยนชื่อแอพจากเดิมที่มีคำว่า Nokia นำหน้า มาเป็นคำว่า Lumia แทน โดยแอพที่ถูกอัพเดทและมีการเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้ มีดังนี้

  • Nokia Storyteller อัพเดทใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น Lumia Storyteller
  • Nokia Creative Studio อัพเดทใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น Lumia Creative Studio
  • Nokia Panorama อัพเดทใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น Lumia Panorama
  • Nokia Cinemagraph อัพเดทใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น Lumia Cinemagraph

 

นอกจากนี้ Microsoft ยังอัพเดทแอพ Nokia Camera Beta เป็นเวอร์ชั่นใหม่ แต่ไม่มีการระบุถึงความเปลี่ยนแปลง และไม่มีการเปลี่ยนชื่อแอพเหมือนกับแอพอื่นที่ระบุมาข้างต้น

 

ผู้สนใจก็สามารถตรวจสอบการอัพเดทแอพได้จาก Windows phone store เลยครับ

 

ปฏิบัติการกลืนแบรนด์ Nokia จาก Microsoft เดินหน้าไปอีกขั้น

 

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น