วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS


หลุดสุดชัด Lumia 830 ก่อนงานเปิดตัว บอดี้อลูมิเนียม เปลี่ยนฝาหลังและถอดแบตได้

Posted: 03 Sep 2014 12:35 AM PDT

วันพรุ่งนี้แล้วครับที่เราจะได้พบกับมือถือรุ่นใหม่จาก Microsoft ซึ่งจนถึงตอนนี้น่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะเปิดตัวด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ Lumia 730 มือถือเน้น selfie และมือถือระดับกลางอย่าง Lumia 830

ล่าสุดตอนนี้มีภาพหลุดที่เผยให้เห็นตัวเครื่องแบบชัดเจนทุกมุม พร้อมสเปคบางส่วนที่ได้รับการยืนยันแล้วเช่น

WPDang_Lumia-830-1

WPDang_Lumia-830-6

  • ชิปเซ็ท: Qualcomm MSM 8926 Snapdragon 400 ซึ่งเปลี่ยนไปจากข่าวลือก่อนหน้าที่เคยระบุว่าเป็น Snapdragon 800 แต่ยังรองรับ Quick charge technology อยู่
  • หน้าจอ: ความละเอียด HD 720p (720 x 1280) และยังใช้จอโค้งอยู่ รวมถึงคุณภาพของหน้าจอที่อยู่ในระดับสูง (ตามที่แหล่งข่าวระบุมา)
  • กล้องหลัง: ความละเอียด 10MP พร้อมเทคโนโลยี PureView และแฟลช Xenon
  • มีช่องไมโครโฟนเหนือโมดูลกล้อง ที่คาดว่าจะเอาไว้ใช้สำหรับการบันทึกเสียงวิดีโอแบบ Dolby Surround sound แบบใน Lumia 930
  • รองรับการใช้งาน Micro SD การ์ด
  • ฝาหลังและแบตเตอร์รี่ถอดเปลี่ยนได้มีสี ดำ ขาว ส้มและเขียวให้เลือก

 

ในแง่ของตัวเครื่องนั้น Lumia 830 จะมีขอบเครื่องแบบอลูมิเนียม แบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Lumia 930 และมาพร้อมกับฝาหลังที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ รวมถึงมีข่าวว่าจะมีฝาหลังสำหรับการรองรับการชาร์จแบบไร้สายแยกขายภายหลัง

WPDang_Lumia-830-4

โลโก้ Nokia ยังปรากฏชัดเจน

WPDang_Lumia-830-3

WPDang_Lumia-830-7

WPDang_Lumia-830-5

 

มีข่าวว่า Lumia 830 จะเป็นมือถือที่บางที่สุดในตระกูล Lumia ด้วยครับ

 

อดใจรอพรุ่งนี้ เราได้ทราบข้อมูลของเจ้า Lumia 830 นี้พร้อมกัน แน่นอน เวลาบ่าย 3 โมงครับ

 

 

ที่มา: WPDang

 

 

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

PR : MU Online เปิดตำนานใหม่กับการเล่นเกมบน Smart Phone ระบบ Android และ iOS

Posted: 03 Sep 2014 12:17 AM PDT

1

PocketMU สุดยอดเกม MMORPG แห่งตำนาน MU Onlineถูกย่อลงมาและทำออกมาในรูปแบบใหม่ 2D ARPG เพื่อสาวก MU โดยเฉพาะ ผู้เล่นจะได้เลือกสวมบทบาทเป็น Dark Knight, Dark Wizard หรือ Elf เพื่อต่อสู้กับเหล่ากองทัพอสูรกายและปีศาจที่ถูกจอมมาร Kundun ปลุกระดมกำลังขึ้นมาเพื่อหวังจะทำลายร้างอาณาจักร MU ให้สิ้นซาก ผู้เล่นจะต้องฝึกฝนความสามารถของตน และฝ่าฝันอุปสรรคเพื่อมุ่งหน้าไปยังปราสาทที่ Kundun อาศัยอยู่และกอบกู้อิสรภาพของดินแดน MU ให้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

[จุดเด่น]

รูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากเกม PC

เข้าเกมมาจะต้องเลือกแผนที่ตามเลเวลหลังจากเลือกมอนสเตอร์ที่ต้องการต่อสู้แล้วนั้นสามารถเล่นแบบ Q-Art Style โดยลากสกิลตามสัญลักษณ์ที่ได้ตั้งไว้เพื่อโจมตีมอนสเตอร์ หรือหากกดใช้ที่สกิลโดยตรงก็สามารถใช้งานได้ทันทีเหมือนกัน

2

3

4

การโจมตีวาดตามสัญลักษณ์เพื่อเอาโบนัสพิเศษ

ระบบสกิลที่จะต้องปล้นแย่งชิงจากผู้เล่นอื่น

สำหรับระบบสกิลของเกม PocketMU นั้นเมื่อเริ่มแรกสร้างตัวละครมาจะมีสกิลต่อสู้ติดตัวมาให้ โดยหลังจากนั้นสกิลอื่นๆ ภายในเกมผู้เล่นจะต้องทำการดรอปเศษสกิลจากดันเจี้ยนต่างๆ หรือรวมถึงการปล้นสกิลจากผู้เล่นอื่นๆ  เพื่อนำเศษสกิลไปทำการผสมรวมเป็นสกิลนั้นๆ

5

เลือกเศษของสกิลที่ต้องการปล้นจากผู้เล่นอื่นเมื่อครบ 5 ชิ้นสามารถมารวมเป็นสกิลได้

 

ระบบสเตตัสที่ให้ความอิสระในการเลือกเพิ่มความสามารถ

สำหรับเกม PocketMU นั้นจะมีระบบการอัพสเตตัสในรูปแบบฟรีสไตล์ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกอัพสเตตัสได้ตามสายการเล่นของผู้เล่นเองโดยแต้มสเตตัสจะเพิ่มขึ้นจากการอัพเลเวล เลเวลละ 5 แต้ม สำหรับการอัพสเตตัสนั้นก็มีความจำเป็นที่จะส่งผลไปถึงการใช้ไอเทม เพราะในการใช้ไอเทมหรืออุปกรณ์ทุกชิ้นนั้นจะมีกำหนดสเตตัสสำหรับใช้งานอุปกรณ์อีกด้วย และเมื่อต้องการรีสเตตัสก็สามารถรีเซ็ตได้เช่นเดียวกัน

6

ระบบเควส

เมื่อเข้าสู่ภายในเกม PocketMU สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ผู้เล่นไม่จำเจนั่นก็คือ รายการเควสสำหรับเกม PocketMU ซึ่งจะมีเควสมากมายให้ทำทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเควสเนื้อเรื่อง หรือเควสประจำวันต่างๆ ที่เมื่อทำครบทุกเควสแล้วจะสามารถสุ่มรับของรางวัลได้มากมาย

7

ระบบตลาด

ผู้เล่นสามารถฝากขายไอเทมที่ต้องการขายได้ลงในระบบประมูล ซึ่งสามารถกำหนดราคาขายได้ไม่จำกัดว่าจะเป็นเงินแคชหรือเงินในเกม โดยสามารถขายได้สูงสุดถึง 5 ชิ้นด้วยกัน ในการฝากขายจะสามารถกำหนดได้ว่าต้องการขายในระยะเวลาที่จำกัดแค่ไหน ตั้งแต่ 12 ชั่วโมง, 24 ชั่วโมง หรือ 48 ชั่วโมง ส่วนค่าใช้จ่ายในการฝากขายจะแตกต่างกันไป และเมื่อมีคนซื้อไอเทม ระบบจะหักภาษีจากราคาขาย 15%

8

ระบบ PVP สงครามแย่งชิง

ระบบ PVP ของเกม PocketMU นั้นมีแบบการต่อสู้กับผู้เล่นที่อันดับสูงกว่าเพื่อแย่งชิงอันดับมา ซึ่งจะเป็นการต่อสู้ 1-1 โดยผู้ที่ชนะก็จะทำให้อันดับของตนสูงขึ้น ส่วนผู้แพ้ก็จะอันดับลดลงไป

9

10

สำหรับเกม PocketMU นั้นจะเปิดให้เล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android เร็วๆ นี้แน่นอน สาวก MU Online ที่ยังมีใจรักอดใจรอกันหน่อยนะครับ พร้อมให้เปิดเล่นเมื่อไหร่จะรีบแจ้งประกาศให้ทราบทันที ส่วนใครที่ต้องการติดตามข่าวสารของเกม PocketMU หรือหาเพื่อนไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนเทคนิคการเล่นต่างๆ สามารถเข้ามารวมกันที่นี่ได้เลย

แฟนเพท : www.facebook.com/WinnerConnect
เกมไกด์ : http://pm.winnerconnect.com/
พูดคุยกันในกลุ่มได้ที่ :  http://goo.gl/md7C7v

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

[WP] ฮิตกันใหญ่!! กับภาพ Lock screen เสมือนโปร่งใส ที่ทำเองได้ง่ายๆ จากสมาร์ทโฟนเราเอง

Posted: 02 Sep 2014 05:27 PM PDT

10354752_351008445052925_1530561681491496314_n

 

ช่วงนี้ชาว Windows Phone กำลังสนุกกันใหญ่กับการทำ Lock screen เสมือนโปร่งใส? ดังภาพด้านบนนี้ ซึ่งโดยหลักการแล้วทำได้ไม่ยุ่งยากนะครับ เพียงแค่เรานำภาพ .png มาซ้อนกับภาพแคปหน้าจอ Live Tile ของเรา แม้ระบบอื่นๆ ก็ทำได้เช่นกัน แต่มันต่างกันที่ Windows Phone มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หน้า Lock Screen และหน้า Live Tile มันซ้อนกันอยู่เป็นชั้น ทำให้เวลาเราสร้างภาพพื้นหลัง Lock Screen ลักษณะนี้มันทำให้เนียนและเท่กว่าชาวบ้านชาวซ่องเขามากเลย

 

ยังไงเพื่อนๆ ก็ลองทำกันดูนะครับ!! ดูวิธีทำ >> สร้างภาพ LockScreen แนวๆตามสไตล์ตัวเอง เพิ่มเติมว่าสำหรับการแคปหน้าจอนั้น Windows Phone 8 จะกดปุ่ม Home+ปุมพาวเวอร์ พร้อมกัน แต่สำหรับ Windows Phone 8.1 ให้กดปุมเพิ่มเสียง+ปุ่มพาวเวอร์ พร้อมกันนะครับ

 1799906_769344213129389_5663248996908967649_o

 

ที่มา: gangwp  และ Nokia Lumia Club Thailand

 

Author information

Lo AxiOm
H2O มันคืออะไร ? น้ำ, น้ำแข็ง, ไอน้ำ, ฝน, หิมะ, หมอก, ลูกเห็บ, ฯลฯ…. ตราบใดที่พันธะยังไม่สลาย มันก็ต้องเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติในสิ่งที่มันเป็น….อิจฉา H2O !!

หุ้น Apple พุ่ง!! หลังเหตุการณ์บัญชี iCloud คนดังโดนแฮ็ก

Posted: 02 Sep 2014 05:03 PM PDT

10548256_10203598898066615_553001466275874850_o

 

หลังจากมีข่าวฉาวและถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยของบัญชี iCloud เมื่อรูปภาพคนดังของฮอลลิวู๊ดถูกแฮ็กออกไปหลายคน นักลงทุนของ Apple กลับไม่สะทกสะท้าน และหุ้นของบริษัทยังทะยานเป็นบ้าคลั่ง!!

 

สำหรับข่าว iCloud คนดังโดนแฮ็กนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าแทนที่จะทำลายชื่อเสียงของ Apple นักลงทุนกลับมองว่ามันทำให้คนทั่วโลกได้เห็นว่า ดาราดังของฮอลลิวู๊ดก็ใช้ iCloud ในการเก็บรูปภาพที่สำคัญของพวกเขา ย่อมจะส่งผลให้คนทั่วไปอยากที่จะลองใช้ iCloud กันมากขึ้น และประเด็นหลักอีกอย่างที่ส่งผลต่อราคาหุ้นก็คือ งานเปิดตัว iPhone 6 และ iWatch ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 9 กันยายนนี้(ผมว่าเป็นสาเหตุหลักเลยนะ :D)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

มือมืด!! แฮ็กบัญชี iCloud นางเอก The Hunger Games เจอภาพเปลือยแล้วแชร์ต่อว่อนเน็ต

Apple กำลังสอบสอนประเด็นภาพหลุดคนดังอยู่ คาดสาเหตุมาจากช่องโหว่ระบบรักษาความปลอดภัยของ Find my phone

 

ที่มา TheVerge

Author information

Lo AxiOm
H2O มันคืออะไร ? น้ำ, น้ำแข็ง, ไอน้ำ, ฝน, หิมะ, หมอก, ลูกเห็บ, ฯลฯ…. ตราบใดที่พันธะยังไม่สลาย มันก็ต้องเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติในสิ่งที่มันเป็น….อิจฉา H2O !!

PR : VISA ผลการศึกษาจากวีซ่าแสดงให้เห็นว่าคนไทยตั้งใจที่จะพกเงินสดน้อยลง

Posted: 02 Sep 2014 09:54 AM PDT

การชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์กลายเป็นที่นิยมมากขึ้น ขณะที่ความเชื่อมั่นของฐานะทางการเงินส่วนบุคคลเพิ่มสูงขึ้น

กรุงเทพฯ, 2 กันยายน 2557 – จากผลการสำรวจของวีซ่าเกี่ยวกับทัศนคติด้านการชำระเงินของผู้บริโภคประจำปี 25571 แสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคชาวไทยเต็มใจที่จะเปลี่ยนการชำระเงินเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์มากยิ่งขึ้น โดย 1 ใน 3 ของผู้ทำแบบสอบถามยินดีที่จะพกเงินสดน้อยลง

โดยรวมของผลสำรวจแสดงให้เห็นว่ามีคนไทยที่มีบัตรเครดิตอย่างน้อย 1 ใบ บัตรเครดิตมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้โดยเฉลี่ย คนไทย1 คน พกบัตรอย่างน้อย 2 ใบ การวิจัยดังกล่าวได้ทำการสำรวจผู้บริโภคทั้งสิ้น 2,000 คน ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมและทัศนคติต่อการชำระเงินที่เปลี่ยนไป ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ถือบัตรวีซ่ามากถึง 43 ล้านใบ จำนวนบัตรที่มากขึ้นเป็นตัวชี้วัดว่าคนไทยมีความสบายในการจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เช่นบัตรเครดิต หรือ อีคอมเมิร์ซ มากขึ้น

สมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า "ทัศนคติเรื่องการลดการพกเงินสดของคนไทยเปลี่ยนไปและคนส่วนมากหันมาให้ความสำคัญในเรื่องความสะดวกและความปลอดภัยของรูปแบบระบบชำระเงินอิเล็คทรอนิกส์มากขึ้น การผลการวิจัยวันนี้แสดงให้เห็นว่าคนพกเงินสดน้อยลงหรือประมาณแค่ 1,500 บาทต่อวัน และมีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยพึงพอใจในการหันมาเลือกชำระเงินผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์หรือการชำระเงินผ่านบัตร"

"ด้วยจำนวนคนที่พกบัตรมีมากกว่าเมื่อห้าปีที่แล้ว และมีความมั่นใจที่จะใช้บัตรซื้อสินค้าออนไลน์ จึงแสดงให้เห็นได้ว่าผู้บริโภคชาวไทยพร้อมที่จะพึ่งพาเงินสดน้อยลง นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นอีกว่าภาพรวมของระบบการชำระเงินมีการพัฒนาที่ดีขึ้น บวกกับการเปลี่ยนไปของพฤติกรรมผู้บริโภคโดยเฉพาะการใช้ชีวิตออนไลน์ ทำให้พวกเขารู้สึกปลอดภัยและมั่นใจที่จะชำระเงินผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์"

จากผลการสำรวจได้ชี้ให้เห็นว่า เหตุผลหลักที่ผู้บริโภคชาวไทยพอใจที่จะชำระเงินผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์เพราะรู้สึกสะดวกสบาย (58 เปอร์เซ็นต์), ไม่ต้องการพกเงินสด (25 เปอร์เซ็นต์), ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย (20 เปอร์เซ็นต์) โดยมากกว่าครึ่งของผู้ทำแบบสอบถาม (64 เปอร์เซ็นต์) รู้สึกปลอดภัยในการซื้อสินค้าออนไลน์เนื่องจากการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย และมากกว่า 64 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ทำแบบสอบถามทำการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์อย่างน้อย 1 ครั้งต่อหนึ่งเดือน ผู้บริโภคชาวไทยแสดงให้เห็นถึงการยอมรับและตั้งตารอวิธีการชำระเงินรูปแบบใหม่ ด้วยจำนวนมากกว่าครึ่งของผู้ทำแบบสอบถาม (55 เปอร์เซ็นต์) สนใจที่จะใช้การชำระเงินแบบไร้สัมผัส เทคโนโลยีรูปแบบใหม่อย่าง วีซ่า เพย์เวฟ ที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งขณะนี้กำลังเพิ่มจุดรับบัตรไปยังทั่วประเทศ

โดยรวม ผู้บริโภคชาวไทยมั่นใจกับฐานะทางการเงินของตนเองมากขึ้น มากกว่า 1 ใน 3 ของผู้ทำแบบสอบถาม (81 เปอร์เซ็นต์) เชื่อว่าฐานะทางการเงินของตนจะดีขึ้นในอีก 12 เดือนข้างหน้า ความมั่นใจนี้ถือว่าสูงเมื่อเทียบกับแค่ครึ่งหนึ่งของผู้ทำแบบสอบถาม (51 เปอร์เซ็นต์) ที่บอกว่าฐานะทางการเงินของตนตอนนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อ ปีที่แล้ว

Somboon Krobteeranon

ผลการสำรวจของวีซ่าเกี่ยวกับทัศนคติด้านการชำระเงินของผู้บริโภคประจำปี 2557 จัดทำขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2557 โดย BlackBox Research ในนามของวีซ่า โดยลักษณะประชากรศาสตร์ของผู้ทำแบบสอบถามคือชายและหญิงที่ใช้บัตรเครดิตและมีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไปรวมถึงต้องมีบัตรที่ใช้งานทั่วไปอย่างน้อยหนึ่งใบ (บัตรเครดิต) ผู้ทำแบบสอบถามมีจำนวน 500 รายใน 4 ประเทศและมีการทำแบบสำรวจแบบออนไลน์ด้วยการกำหนดโควต้าของเพศและอายุ การวิจัยมีผู้ทำแบบสอบถามทั้งหมด 2,000 รายในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย

เกี่ยวกับวีซ่า

วีซ่าคือบริษัทผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการชำระเงินระดับโลก แก่ลูกค้าบุคคล ธุรกิจ และสถาบันการเงิน ตลอดจนองค์กรรัฐ ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีด้านเงินตราดิจิตอลที่รวดเร็ว ปลอดภัย และวางใจได้ โดยมี VisaNet หนึ่งในระบบเครือข่ายการทำงานด้านเงินตราดิจิตอลที่ทันสมัยมากที่สุดระบบหนึ่งของโลกเป็นรากฐาน ซึ่งสามารถประมวลและควบคุมการทำธุรกรรมได้กว่า 47,000 รายการในหนึ่งวินาที พร้อมด้วยระบบป้องกันการปลอมแปลงสำหรับลูกค้าบุคคล และการรับประกันการชำระเงินสำหรับร้านค้า วีซ่าไม่ใช่ธนาคารและมิได้มีบริการการออกบัตร เพิ่มวงเงินเครดิต หรือกำหนดอัตราค่าบริการแก่ผู้ถือบัตร หากแต่ให้บริการนวัตกรรมซึ่งส่งเสริมให้สถาบันการเงินสามารถมอบทางเลือกที่มีความหลากหลายให้แก่ลูกค้าได้ เช่น บริการชำระเงินจากยอดเงินในบัตรเดบิต หรือการใช้จ่ายด้วยวงเงินล่วงหน้าผ่านผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตต่างๆข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีซ่า ค้นหาได้ที่ www.corporate.visa.com

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

หลุดภาพ press shot ของ Sony Xperia Z3 Compact ก่อนงานเปิดตัว

Posted: 02 Sep 2014 09:26 AM PDT

พรุ่งนี้แล้วครับ ที่เราจะได้รับชมงานเปิดตัวของมือถือรุ่นใหม่ๆ หลากหลายรุ่นจากหลากหลายแบรนด์ ในงาน IFA 2014 ที่ประเทศเยอรมัน โดย Sony เองก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เตรียมเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ๆของตัวเองในงานนี้ด้วย ซึ่งมือถือที่คาดว่า Sony จะเปิดตัวในงานนี้ ได้แก่รุ่นต่อของเรือธงอย่าง Sony Xperia Z3, แท๊บเล็ตในตระกูล Z3 อย่าง Z3 Compact Tablet และรุ่นที่มีภาพหลุดแบบเต็มๆในวันนี้อย่าง Sony Xperia Z3 Compact

โดยภาพที่หลุดมาในครั้งนี้ เป็นภาพ press shot หรือภาพสำหรับให้กับสื่อมวลชนเผยแพร่ ซึ่งจากภาพที่หลุดออกมานี้ เผยให้เห็นทุกมุมมองของเจ้ามือถือรุ่นนี้กันเลยทีเดียว

Xperia-Z3-Compact_1

Xperia-Z3-Compact_2

Xperia-Z3-Compact_3

 

ในแง่ของดีไซน์นั้น Sony Xperia Z3 Compact เองยังคงแนวทางการออกแบบที่ใช้มาในตระกูล Z เอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก แต่ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะแนวทางการออกแบบในลักษณะนี้เองก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาโดยตลอด

ในแง่ของสเปคนั้น คาดว่าเจ้า Sony Xperia Z3 compact จะมาพร้อมกับสเปคดังนี้

  • หน้าจอขนาด 4.5 – 4.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 720p
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 801 Quad-core ความเร็ว 2.5 GHz
  • กล้องหลักความละเอียด 20.7 MP
  • แบตเตอร์รี่ขนาด 2,600 mAh
  • มีให้เลือก 4 สีได้แก่ ขาว ดำ แดง และเขียวมินท์
  • กันน้ำกันฝุ่นตามแนวทางมือถือรุ่นหลังๆของ Sony

 

งานเปิดตัวของ Sony จะมีขึ้นในวันที่ 3 กันยายนหรือวันพรุ่งนี้ครับ

 

 

ที่มา: XPERIA Blog

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

[คลิป] Microsoft ส่งโฆษณาใหม่ จับ Cortana ประชันความสวยแบบฮาๆกับ Siri พร้อมโปรโมต HTC One (M8) for Windows

Posted: 02 Sep 2014 08:53 AM PDT

การจิกกัดคู่แข่งในโฆษณาของตัวเองนั้น เป็นอะไรที่สื่อเมืองนอกทำกันเป็นเรื่องปกติครับ อาจจะหยอกเบาบ้าง แรงบ้างคละเคล้ากันไป

ล่าสุดกับโฆษณาที่หยิกและกัดได้พอหอมปากหอมคอ และค่อนข้างฮาอย่างคลิปโปรโมตระบบผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง Cortana และมือถือ Windows phone รุ่นล่าสุดอย่าง HTC One (M8) for Windows ที่จิกกัดคู่แข่งระดับบิ๊กอย่าง Siri ของ Apple

screen_shot_2014-09-02_at_9.57.35_am_story

 

ส่วนที่ (คาดว่าจะ) ฮาที่สุด น่าจะเป็นช่วงท้ายของโฆษณานี้ครับ จะฮาหรือไม่ เพื่อนๆลองชมกันได้เลยครับ

 

มีเวอร์ชั่นแปลไทย โดยทีมงานเว็บไซต์ Windows phone Thailand ด้วยครับ

 

 

ที่มา: Neowin, วิดีโอเวอร์ชั่นภาษาไทยจาก Windows phone Thailand.com

 

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

และแล้วก็มีวันนี้…XOLO Win Q900S มือถือ Windows phone รุ่นแรกๆที่สามารถปิดเครื่องชาร์จได้

Posted: 02 Sep 2014 08:33 AM PDT

** แก้ไขข้อมูลครับ มีเพื่อนสมาชิกแจ้งมาว่า HTC 8X สามารถปิดเครื่องชาร์จได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น…น่าจะเหลือแค่มือถือในตระกูล Nokia Lumia เท่่านั้นครับที่ปิดเครืองชาร์จไม่ได้ (ไม่แน่ใจว่า Samsung ATIV จะสามารถปิดเครื่องชาร์จได้ด้วยหรือไม่)

เชื่อว่าสำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้งานมือถือระบบ Windows phone คงไม่อินกับข่าวนี้แน่นอนครับ

แต่สำหรับชาว Windows phone แล้ว สิ่งหนึ่งที่หลายๆคนเรียกร้องให้มือถือระบบนี้สามารถทำได้เสียที หนึ่งในนั้นน่าจะมีเรื่องของความสามารถในการปิดเครื่อง และชาร์จแบตเตอร์รี่ได้ ซึ่งโดยปกติมือถือระบบ Windows phone จะเริ่มทำงานทันทีที่เราเสียบสายชาร์จ ถึงแม้ก่อนหน้านั้นเราจะปิดเครื่องไว้ก็ตาม

 

แต่ตอนนี้มีมือถือ Windows phone รุ่นแรกที่สามารถปิดเครื่องชาร์จได้แล้ว นั่นคือ Win Q900S มือถือ Windows phone จาก XOLO ที่วางขายในประเทศอินเดียครับ จากภาพจะเห็นว่าตัวเครื่องยังคงดับอยู่แม้จะเสียบสายชาร์จ และที่หน้าจอมีระบบแสดงสถานะการชาร์จด้วย

Xolo-Windows-Phone-Charging-Power-Off-Mode-1-1024x576

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เพราะอะไรที่เจ้า XOLO Win Q900S จึงสามารถปิดเครื่องชาร์จได้ ในขณะที่มือถือ Windows phone รุ่นอื่นๆ ไม่สามารถทำได้ อาจเป็นเพราะ Microsoft ให้ทางเลือกสำหรับผู้ผลิตมือถือที่จะเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้หรือไม่ก็ได้ (และผู้ผลิตมือถือรายอื่นๆเลือกที่จะปิดคุณสมบัตินี้เหมือนกันหมด) หรืออาจเป็นเพราะคุณสมบัตินี้อาจจะเพิ่งเพิ่มเข้ามาในระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.1 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่เจ้า XOLO Win 900S ใช้งานอยู่ก็เป็นได้

 

(ซึ่งถ้าเป็นคุณสมบัติใน Windows phone 8.1 จริง มือถือยี่ห้ออื่นๆอย่าง Nokia Lumia ที่ได้รับการอัพเดทเป็น Windows phone 8.1 แล้ว เหตุใดจึงไม่สามารถใช้งานคุณสมบัตินี้ได้?)

 

ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด แต่ตอนนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ระบบปฏิบัติการ Windows phone สามารถปิดเครื่องชาร์จได้แล้วครับ… สำหรับชาว Windows phone แล้ว เรื่องนี้ยิ่งใหญ่พอๆกับการค้นพบทวีปใหม่เลยทีเดียว…ว่าไปนั่น

 

 

ที่มา: Winbeta

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

Lumia 830 จะมาพร้อมกล้องหลังระดับ 10 MP พร้อมชิปเซ็ท Snapdragon 400 หน้าจอ 720p

Posted: 02 Sep 2014 08:05 AM PDT

เหลือเวลาอีกเพียง 2 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันที่คาดกันว่า Microsoft จะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ 2 รุ่นอย่าง Lumia 730 ที่เป็นมือถือเน้นกล้องหน้าที่คาดว่าจะมาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียดมากที่สุดในตระกูล Lumia ที่ 5MP และอีกรุ่นที่คาดว่าจะเป็นมือถือสำหรับตลาดกลางถึงบนอย่าง Lumia 830

ล่าสุดวันนี้มีข่าวลือว่า Lumia 830 นั้นจะมาพร้อมกับกล้องหลังที่มีความละเอียดระดับ 10 MP ซึ่งถึงแม้จะเทียบไม่ได้กับระดับ 20MP ใน Nokia Lumia 1520 และ 930 แต่ก็นับว่าสูงพอสมควรสำหรับมือถือที่วางตำแหน่งเอาไว้สำหรับตลาดกลาง

Lumia 830_5

 

นอกจากด้านของกล้องหลักแล้ว สเปคที่มีออกมาในข่าวลือรอบนี้คือ ชิปเซ็ทที่คาดว่าจะมาพร้อมกับอดีตชิปเซ็ทสำหรับมือถือรุ่นเรือธงอย่าง Qualcomm Snapdragon 800 Snapdragon 400 แบบที่ใช้อยู่ใน Nokia Lumia 1520 และ 930 ที่นับว่าเหลือเฟือสำหรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ windows phone และบอดี้ของเครื่องที่คาดว่าจะมาพร้อมกับขอบเครื่องอลูมิเนียมแบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Lumia 930 แต่สิ่งที่ทำให้เจ้า Lumia 830 ต่างกับรุ่นเรือธงในปัจจุบันคือหน้าจอที่จะมาพร้อมความละเอียดที่ 720p เท่านั้น

Lumia-930-Lumia-830_thumb

 

สำหรับวันที่คาดว่า Microsoft จะเปิดตัวมือถือรุ่นนี้ คือวันที่ 4 กันยายนนี้ เวลาราว 15:00 บ้านเราครับ และในงานนี้คาดว่า Microsoft จะเปิดตัวเจ้า Lumia 830 พร้อมกับ Lumia 730 ด้วย

 

จับตาดูกันให้ดีครับ

 

 

ที่มา: WPCentral

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

PR : ซิคเว่ เบรคเก้ ได้รับแต่งตั้งเข้าดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทคเป็นการชั่วคราว

Posted: 02 Sep 2014 03:45 AM PDT

2 กันยายน 2557 - นายซิคเว่ เบรคเก้ ได้รับแต่งตั้งเข้าดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ในวันที่ 2 กันยายน 2557 แทนนายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่ง ปัจจุบันนายซิคเว่ เบรคเก้ ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการดีแทค นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการบริษัทดีแทค อยู่ในระหว่างกระบวนการสรรหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่แล้ว

นายบุญชัยกล่าวว่า "ผมได้ขอให้คุณซิคเว่ เบรคเก้ มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารให้กับดีแทคเป็นการชั่วคราวในช่วงที่เราทำการสรรหาและแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ คุณซิคเว่ เบรคเก้ รู้จักดีแทคเป็นอย่างดี จากการเป็นรองประธานกรรมการและเคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทคในช่วงปีพ.ศ. 2548-2551"

ปัจจุบันนายซิคเว่ เบรคเก้ ดำรงตำแหน่ง รองประธานบริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และเจ้าหน้าบริหารสูงสุด เทเลนอร์ เอเชีย และยังคงดำรงตำแหน่งนี้ต่อไป

นายซิคเว่ กล่าวว่า "ผมมีความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของดีแทคที่จะแข่งขันเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ดาต้าที่เพิ่มขึ้น บริษัทมุ่งมั่นในการดำเนินกลยุทธ์ Internet for All ที่สอดคล้องไปกับความต้องการของประเทศไทย ผมมีความยินดีเข้ามารับหน้าที่นี้และจะทำให้ดีที่สุด"

นายบุญชัย กล่าวต่อว่า "คุณจอนได้นำดีแทคผ่านช่วงเวลาที่สำคัญอย่างมากทั้งสำหรับองค์กรและอุตสาหกรรมการสื่อสารและโทรคมนาคม จากจุดเริ่มของการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต จนมาถึงวันนี้ที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการใช้อินเทอร์เน็ตและการพัฒนานวัตกรรมเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตเป็นอันดับต้น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย ในสภาวะตลาดที่เติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแบบนี้ ดีแทคจะต้องพัฒนาและสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า ผมขอขอบคุณคุณจอนสำหรับความทุ่มเทที่คุณจอนให้แก่ดีแทค ลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และพนักงานดีแทคทุกๆ คน"

นายจอนกล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้บริหารและทำงานร่วมกับทีมงานของดีแทคในช่วงของการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นของอุตสากรรมโทรคมนาคม เราได้ร่วมกันสร้างรากฐานที่มั่นคงเพื่อให้บริการและสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าของเรา  ผมขอขอบคุณพนักงานทุกๆ คน สำหรับเวลาที่เราได้ร่วมแรงร่วมใจทำงานที่ดีแทค และขออวยพรให้ทุกๆ คนประสบแต่ความสำเร็จในทุกสิ่งตลอดไป"

ERA-192

Sigve Brekke appointed interim Chief Executive Officer in dtac

September 2, 2014 - Mr. Sigve Brekke, the Vice Chairman of Total Access Communication PLC (dtac), will assume the role as the interim CEO of dtac. Mr. Jon Eddy Abdullah has resigned from his position as CEO of dtac. The Chairman of dtac, Mr. Boonchai Bencharongkul, has started the process of appointing a new CEO.

"Mr. Brekke has been asked to serve as the interim CEO of dtac until a new CEO has been identified. He has significant experience with dtac, currently acting on the Board of Directors as Vice Chairman and previously heading up the company as CEO from 2005 to 2008," says Mr. Boonchai Bencharongkul.

Mr. Brekke continues in his role as the Executive Vice President and head of Telenor Group's Asia operations.

"dtac is in a strong position to capture market share and innovate to meet the growing demand for data services in Thailand. The company is firmly anchored to the strategy of delivering internet for all in Thailand and I look forward to contributing in my capacity as interim CEO," says Sigve Brekke.

"Since his appointment as CEO in March 2011, Jon Eddy Abdullah has developed and navigated dtac through a period of significant change, both in the market and inside the company. In 2011, Thailand was still at an early stage in the adoption of internet-based services. Today, the country is at the forefront of digital services usage in Asia. Succeeding in this environment requires a tremendous ability to constantly innovate and transform to meet customer expectations. When Jon Eddy Abdullah now steps down, I would like to thank him for his dedication to dtac, its customers, partners and employees," says Mr. Boonchai Bencharongkul.

"Working alongside the employees and to manage dtac through this exciting period in the telecom industry has been an honor. We have built a company that is ready to both deliver and enable innovation that is key to win the hearts and minds of Thai consumers. I want to thank the dtac team for the years together and wish them the best for the future," says Jon Eddy Abdullah.

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น