วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS


OPPO N3 มาพร้อม Design สุดว้าวในรอบปี! กล้องหมุนได้ที่ดูแข็งแรงยิ่งกว่าเดิม!!!

Posted: 15 Sep 2014 01:17 AM PDT

OPPO N3 มาพร้อม Design สุดว้าวในรอบปีจริงๆครับ ผมว่ามันดูน่าตื่นเต้นดีนะ สำหรับมือถือที่เรียกได้ว่าเป็น King of Selfie จากภาพตัวเครื่องเหมือนจะทำจากวัสดุโลหะ และบริเวณกล้องดูแข็งแรงดีครับ มาพร้อมไฟแฟลชคู่ LED ตัวเครื่องดูบางเฉียบ ขอบบางมากๆ ผมว่าเป็น Design ที่ดูแปลกตา (แต่ก็แอบคุ้นๆแหะ) ดูล้ำสมัยและหรูหราดีครับ เหมือนมือถือจากอนาคตเป็น Design mี่น่าตื่นเต้นที่สุดในรอบปีนี้เลยครับ เพราะมันดูเกินความคาดหมายมากๆ ซึ่งจากข่าวในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเรื่องสเปคอะไรเลยครับสำหรับ OPPO N3 ซึ่งมีภาพหลุดออกมาขนาดนี้สเปคต่างๆก็น่าจะได้เห็นกันในอีกไม่นานครับ

ที่มา gsmarena

gsmarena_002 (5)

gsmarena_001 (10)

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

Windows phone 8.1 update 2 สำหรับนักพัฒนาจะปล่อยให้อัพเดทกันช่วงต้นเดือนตุลาตมนี้

Posted: 14 Sep 2014 11:53 PM PDT

ตอนนี้คาดว่าหลายๆท่านน่าจะได้ทดลองใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.1 update หรืออัพเดทแรกสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.1 ที่ตอนนี้ปล่อยให้นักพัฒนาและผู้สนใจที่เข้าร่วมโครงการ Preview for Developer ได้ทดสอบใช้งานกันมาระยะหนึ่งแล้ว

Preview-for-Developers-Windows-Phone-8-GDR3

ล่าสุดมีข่าวลือว่า อัพเดทระบบครั้งต่อไปที่มีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Windows phone 8.1 update 2 หรือ GDR2 นั้น อาจจะปล่อยให้ผู้เข้าร่วมโครงการ Preview for Developer ได้อัพเดทกันในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ (ข่าวบางแหล่งระบุว่าจะเป็นวันที่ 8 ตุลาคม หรืออย่างช้าไม่เกินสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนตุลาคม)

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Microsoft เริ่มปล่อยอัพเดท Windows phone 8.1 update 2 ให้กับค่ายมือถือต่างๆ เพื่อทดสอบและเตรียมปล่อยอัพเดทให้กับผู้ใช้งานมือถือของตัวเองแล้ว หรือที่เรียกกันว่าเป็นเฟิร์มแวร์ระบบเวอร์ชั่น RTM (Release to Manufacturing)

 

สำหรับคุณสมบัติใหม่ๆ ในอัพเดทระบบ Windows phone 8.1 update 2 นั้น มีข่าวว่าจะมาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ เท่าที่มีข้อมูลหลุดออกมาจนถึงตอนนี้ ได้แก่

  • การปิด-เปิด การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบนมือถือหรือ mobile data ได้จากส่วน notification center
  • การจัดเรียงเมนูการตั้งค่า (Settings) ซึ่งสามารถเรียงลำดับของเมนูได้แบบในหน้าจอ application list แล้ว
  • เพิ่มจำนวนประเทศที่สามารถใช้งาน Cortana ได้
image_thumb48

หน้าจอ Cortana สำหรับการใช้งานภาษา Polish

  • เพิ่มการรองรับการทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆ อย่างชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 805, หน้าจอความละเอียดระดับ 2K เป็นต้น

 

สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ Developer preview อยู่ ก็รอฟังข่าวกันให้ดีครับ

 

 

ที่มา: NokiaPowerUser, WMPoweruser

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

หลุดมือถือ Windows phone เครื่องต่อไปที่จะมาพร้อมโลโก้ Windows เท่านั้น ตอกย้ำข่าวลือการเปลี่ยนชื่อระบบปฏิบัติการของ Microsoft

Posted: 14 Sep 2014 11:20 PM PDT

จากที่ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวว่า Microsoft เตรียมที่จะเปลี่ยนชื่อเรียกระบบปฏิบัติการมือถือของตัวเอง จาก Windows phone เหลือเพียงคำว่า Windows เท่านั้น เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาระบบปฏิบัติการรุ่นต่อไปที่มีรหัสในการพัฒนาว่า Threshold ที่เป็นการรวมระบบปฏิบัติการทั้งหมดของ Microsoft เข้าด้วยกัน

ล่าสุดมีภาพหลุดและเว็บไซต์ของมือถือรุ่นใหม่ จากผู้ผลิตมือถือรายล่าสุดที่จะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Microsoft อย่างบริษัท MyGo ประเทศอังกฤษ ที่ขอส่งมือถือ Windows phone ของตัวเองเข้าสู่ตลาดในนาม GoFone GF47W

my-go-gofone-windows-phone-04

สเปคของเจ้า GoFone GF47W มีดังนี้ครับ

  • 4.7-inch IPS LCD with HD (1280x720px) resolution with Dragontrail Glass
  • Quad-core 1GHz Qualcomm Snapdragon 200
  • 1GB RAM
  • 8GB onboard storage
  • 8MP rear camera
  • 2MP front-facing camera
  • 7.2mm-thick body
  • Dual-SIM support

 

จากสเปคนั้น แสดงให้เห็นว่าเจ้า GoFone GF47W เป็นมือถือที่เน้นไปที่ตลาดกลางถึงล่าง

แต่สื่งที่น่าสนใจกว่าคือ ที่ด้านหลังเครื่องนั้น แสดงให้เห็นโลโก้ Windows ชัดเจน แทนที่จะเป็นคำว่า Windows phone ตามปกติ

my-go-gofone-windows-phone-06_story

 

นอกจากนี้ในหน้าเว็บไซต์แนะนำเจ้า GoFone นี้ ยังมีข้อความที่เน้นถึงความเป็น Windows มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ Windows ที่เด่นชัดในส่วนบนสุดของหน้าเว็บไซต์ รวมถึงข้อความต่างๆไม่ว่าจะเป็น "Time to go Windows" "Windows GoFone" "Do More with Windows" เป็นต้น (เพื่อนๆสามารถเข้าดูเว็บไซต์ GoFone GF47W ได้จากที่นี่ครับ)

my-go-gofone-windows-phone-07_story

 

คาดกันว่า Microsoft จะเริ่มใช้ชื่อระบบปฏิบัติการ Windows แทน Windows phone อย่างเป็นทางการในอีกไม่นานนี้ ซึ่งความเป็นไปได้หลายๆอย่างบ่งบอกว่าการเปลี่ยนผ่านน่าจะเริ่มอย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายปี้นี้ครับ

 

 

 

ที่มา: เว็บไซต์ GoFone ผ่าน Neowin

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

Samsung ข่มขวัญ iPhone 6 Plus ว่าคุณก็แค่ของเลียนแบบตระกูล Galaxy Note ของพวกเรา

Posted: 14 Sep 2014 06:02 PM PDT

Samsung-claims-Apples-iPhone-6-Plus-imitates-the-Galaxy-Note-series

 

จาก anti-Apple media campaign เหมือนเป็นคู่รักคู่แค้นกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อนจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เลิกซะที เราเห็นจนชินไปแล้วล่ะ คู่นี้นี้แหล่ะที่ขยันสร้างสีสันให้วงการสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริงคือ Apple กับ Samsung ครับ โดยในรอบนี้ทาง Samsung ได้ส่ง Samsung Galaxy Note 4 หน้าจอ 5.7นิ้วแม่ทัพแห่งรุ่นจอใหญ่มาท้าชน Apple iPhone 6 Plus ที่มีหน้าจอขนาด 5.5นิ้วกันแบบตรงไปตรงมาจริงๆว่าพวกเราอ่ะทำจอใหญ่มาตั้งแต่ปี 2011 แล้วเว้ย แต่คุณเพิ่งมาทำตอนนี้ แสดงว่าคุณเลียนแบบผมนี่หว่า?
จากวีดีโอ ได้ย้อนเวลากลับไปเมื่อปี 2011 เป็นปีที่ Samsung Galaxy Note รุ่นแรกได้เปิดตัวออกมาด้วยขนาดหน้าจอ 5.3 นิ้ว (ใหญ่มากๆแล้วนะในสมัยนั้น) ซึ่งทาง Samsung ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Wall Street Journal ว่าผู้ใช้ Galaxy Note โทรศัพท์มันใหญ่เหมือนๆกับเรากำลังพูดแผ่นขนมปังปิ้ง(pieces of toast )เลย ยิ่งทุกๆวันนี้สมาร์ทโฟนมีขนาดหน้าจอใหญ่มากขึ้น ซึ่งมาขนาดอยู่ 5 นิ้วเป็นมาตรฐานแล้วยิ่งเหมือนเข้าไปอีก สงสัยอีกหน่อยคงมีฟีเจอร์พิเศษที่ใหญ่พอเป็นพัดหรือบังแดดได้  น่าจะเหมาะสมกับอากาศในไทยนะ^^
และ Samsung ได้บอกว่า iPhone 6 Plus เลียนแบบตระกูล Galaxy Note ของพวกเราจนเรียกได้ว่าเป็นตระกูลจอใหญ่ของฝั่ง Apple ไปแล้ว ถึงยังไงก็ตามทาง Samsung ได้บอกว่า 6 Plus ก็เป็นได้แค่ Galaxy Note รุ่นแรกเท่านั้นเพราะว่าตอนนี้พวกเรามี Samsung Galaxy Note 4 ที่เป็นมากกว่าความใหญ่ (more than big) อยู่ที่นี่แล้ว หึหึ

ถึงแม้ Samsung Galaxy Note 4 กับ iPhone 6 Plus ต่างก็เปิดตัวแล้วทั้งคู่แต่ก็ยังไม่วางขายเลย เพราะทาง Note 4 จะขายช่วงครึ่งแรกของเดือนตุลาคม ส่วนiPhone 6 Plus จะเปิด pre-order วันที่ 19 กันยายนครับ

Credit : phonearena

Author information

BoomRazen
BoomRazen
สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกมันไม่มีอยู่จริง

BlackBerry Passport สำหรับ T-Mobile มีภาพหลุดออกมาแล้ว โคตรเท่อ่ะ!!!

Posted: 14 Sep 2014 10:04 AM PDT

BlackBerry Passport สำหรับ T-Mobile มีภาพหลุดออกมาแล้ว โคตรเท่อ่ะสเปคก็อย่างที่เราทราบกันครับ หน้าจอ 4.5 นิ้วความละเอียด 1440 x 1440 pixels อัตราส่วนโคตรแนว 1:1 ความหนาแน่นของพิกเซล 453ppi มาพร้อม Snapdragon 800 Quad-core 2.2GHz, GPU Adreno 330, RAM 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB สามารถเพิ่มได้อีก 64GB กล้องความละเอียด 13MP พร้อมระบบกันสั่น OIS และกล้องหน้าความละเอียด 2MP แบตเตอรี่ความจุ 3450mAh ระบบ BlackBerry 10.3 ใหม่ล่าสุด (จากใจครับว่าอยากลองมากๆ)

BB

BB2

ในภาพจะเห็นโลโก้ของ T-Mobile ชัดเจนนะครับ BlackBerry Passport มาพร้อมแป้นพิมพ์ QWERTY แบบแปลกๆ 3 แถวซึ่งผมว่าถ้าสามารถพิมพ์ไทยได้คงจะยากน่าดูครับ แต่ว่า BlackBerry  ไม่ได้ทำตลาดในบ้านเราแล้วก็เลยดูจะไม่เป็นข้อเสียอะไรแถมผมว่าน่าจะพิมพ์ง่ายซะด้วยนะ ส่วนตัวผมก็อยากลองเจ้า BlackBerry Passport จังนะผมว่ามันดูสวยจังเลย สเปคก็น่าสนใจเลยละและเสียดายที่ BlackBerry เดินเกมพลาดไปก่อนหน้านี้ครับ แต่ผมชอบ OS มากนะ BlackBerry 10 ประทับใจผมอ่ะ อยากเห็น BlackBerry กลับมาผงาดจริงๆครับแม้มันจะดูยากมากก็ตาม สู้ๆนะ^__^

ที่มา phonearena

BB3

BB4

 

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

Sony Xperia T2 Ultra ได้รับอัพเดต Android 4.4.3 KitKat แล้วลองตรวจสอบเครื่องของคุณดู!!!

Posted: 14 Sep 2014 06:11 AM PDT

Sony Xperia T2 Ultra ได้รับอัพเดต Android 4.4.3 KitKat แล้วสามารถตรวจสอบการอัพเดตกันได้เลย สำหรับสิ่งที่ปรับปรุงขึ้นมาจะได้แก่การรักษาความปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนของการใช้งาน และการใช้งานหน่วยความจำให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น แต่ว่าจะไม่มีการประปรุงในเรื่องของหน้าตา UI นะครับจะยังคงเดิม ก็อัพเดตผ่าน OTA กันได้เลยนะครับ

ที่มา gsmarena

Sony Xperia T2_016

Sony Xperia T2_017

 

สามารถไปอ่านรีวิว Sony Xperia T2 Ultra โดยทีม AppDisqus ได้ที่ลิงค์นี้เลยครับ

รีวิว Sony Xperia T2 Ultra Dual พร้อมวีดีโอรีวิว โดยทีม AppDisqus

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

ข่าวลือแรกของ HTC Eye surface มาพร้อมหน้าจอ Full HD ขนาด 5.2 นิ้ว!!!

Posted: 14 Sep 2014 05:02 AM PDT

เป็นข่าวลือแรกของ HTC Eye surface จากสเปคดูแล้วอยู่ในระดับสูงน่าสนใจไม่เบานะครับ มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วความละเอียด Full HD 1080P ความหนาแน่นของหน้าจอ 423ppi สเปคใช้ Snapdragon 801,  GPU Adreno 330 ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอื่นๆเลยครับ ทั้งรูปถ่ายและระบบที่จะใช้มีความเป็นไปได้ที่อาจจะใช้ WP หรืออาจจะมาพร้อม Android L มาตั้งแต่เปิดตัวนะครับ

ที่มา gsmarena

Eye-Pattern-1050x3360

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

OPPO Find 5 และ OPPO N1 ยังไม่โดนทิ้ง! ได้อัพเดต Android 4.4 KitKat แน่นอน!!!

Posted: 14 Sep 2014 02:46 AM PDT

ย้อนไปเมื่อเดือนสิงหาคมมีข้อมูลออกมาว่า OPPO Find 5 อดีตเรือธงของ OPPO จะไม่ได้รับการอัพเดต Android 4.4 KitKat แต่ล่าสุดทาง OPPO เปลี่ยนใจแล้วนะครับ สาวกมีเฮได้เลย ส่วนใครที่เคยบ่นว่าเรือธงของ OPPO มักจะโดนลอยแพงานนี้มีหน้าแตกนะครับ5555

Find-5-1

N1_1

โดยทาง OPPO ได้เปิดเผยเรื่องอัพเดต Oppo Find 5 และ OPPO N1 ใน Google+ เมื่อมีคนเข้ามาบ่นถึงเรื่องที่ Oppo Find 5 ป่านนี้ยังไม่ได้รับการอัพเดต นอกจากนี้จะได้รับอัพเดต Color OS 2.0 ไปพร้อมๆกับ Android 4.4 KitKat ด้วยนะครับ แจ๋วไปเลย^^ แต่ยังไม่มีกำหนดระยะเวลาอัพเดตแน่นอนนะครับ นอกจากทาง OPPO บอกว่าในอนาคตอันใกล้ครับ แต่ก็เป็นอันแน่นอนแล้วนะครับว่ารุ่นใหญ่อย่าง Oppo Find 5 และ OPPO N1 ได้ไปต่อแน่นอน^__^

ที่มา gsmarena

 

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น