วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS


Alcatel เปิดตัวมือถือ Windows phone ตัวแรกที่มาพร้อมกับ CPU 64 บิต กับ Alcatel Pop 2

Posted: 08 Sep 2014 11:58 PM PDT

หลังจากที่ Microsoft เปลี่ยนข้อบังคับใหม่สำหรับผู้ผลิตมือถือ (OEM) ต่างๆ ที่สามารถให้ผู้ผลิต นำสถาปัตยกรรมที่ออกแบบไว้สำหรับมือถือระบบ Android มาใช้งานกับระบบปฏิบัติการ Windows phone ได้แทบจะทันที ซึ่งดูเหมือนกลุยุทธ์ในการดึงดูดผู้ผลิตมือถือรูปแบบนี้ จะเริ่มได้ผลแล้วครับ เริ่มตั้งแต่ HTC ที่ชิมลางเป็นรายแรก กับ HTC One (M8) for Windows ตอนนี้ Alcatel ก็ขอลองกลยุทธ์นี้ดูบ้างครับ

Alcatel Pop 2 เป็นมือถือระบบปฏิบัติการ Android ที่ทาง Alcatel ส่งทำตลาดตั้งแต่ปีก่อน และตอนนี้ Alcatel ก็ได้จับเจ้า Pop 2 มาสวมวิญญาณ Windows phone และออกวางจำหน่ายอีกครั้ง (ภายใต้ชื่อเดิม)

alcatel-pop-2_thumb

ในแง่ของสเปค Alcatel Pop 2 เวอร์ชั่น Windows นั้นจะมีสเปคที่เหมือนกับเวอร์ชั่น Android ทุกประการ เริ่มตั้งแต่ชิปเซ็ทที่มาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 410 ที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบ 64 บิต ทำให้เจ้า Alcatel Pop 2 เป็นมือถือ Windows phone ตัวแรกที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท 64 บิต

ส่วนสเปคอื่นๆมีดังนี้ครับ

  • CPU ความเร็ว 1.2 GHz
  • GPU: Adreno 306
  • หน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว ความละเอียด 480×854 พิกเซล
  • แรม 1 GB
  • หน่วยความจำภายใน 8 GB
  • กล้องหลักความละเอียด 4 MP พร้อมแฟลชแบบ LED
  • กล้องหน้าความละเอียดระดับ VGA (0.3 MP)
  • แบตเตอร์รี่ขนาด 2,000 mAh
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE

 

ด้วยราคาเปิดตัวที่ 119 ยูโร หรือราว 154 ดอลลาร์ (ราว 4,900 บาท) ทำให้มันเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Nokia Lumia 630 ของ Microsoft ทันที และด้วยราคาเปิดตัวนี้ เจ้า Alcatel Pop 2 มีราคาที่ถูกกว่า Lumia 630 ถึงราว 40 ยูโร (1,600 บาท) (ราคามือถือที่ยุโรปจะแพงกว่าบ้านเราพอสมควร) ทำให้ในแง่ความคุ้มค่าต่อสเปคนั้น Alcatel Pop 2 ดูจะได้เปรียบกว่า Lumia 630 อยู่เล็กน้อย (แต่ราคาต่างกันพอสมควร)

ตอนนี้ในบ้านเราเอง Alcatel เริ่มกลับเข้ามาทำตลาดมือถือ Android อย่างจริงจังมากขึ้น สำหรับแฟนๆ Windows phone ก็ต้องจับตาดูกันครับว่า Alcatel ประเทศไทย จะนำเจ้า Alcatel Pop 2 เวอร์ชั่น Windows phone มาให้เราได้จับจองกันหรือไม่ครับ

 

ปิดท้ายด้วยวิดีโอ Hands-on ของเจ้า Alcatel Pop 2 จากงาน IFA 2014 ที่ผ่านมากันครับ

 

 

 

ที่มา: WMPoweruser

 

 

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

Tips : เทคนิคเล่น Line Rangers เล่นอย่างไรให้ถึงด่านสุดท้ายได้อย่างง่ายๆ และเทพเกินเลเวล

Posted: 08 Sep 2014 11:45 PM PDT

Tips : เทคนิควิธีเล่น Line Rangers เล่นอย่างไรให้ถึงด่านสุดท้ายได้อย่างง่ายๆ และฉับไว

maxresdefault

Line Rangers อีกหนึ่งเกมสุดฮิตสำหรับชาว Line ที่นับเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จไปแล้วสำหรับยอดดาวน์โหลดและจำนวนผู้เล่นในบ้านเราครับ ด้วยรูปแบบการเล่นง่ายๆ ไม่รีบร้อน เน้นการวางแผนและใช้เวลาในการเล่นแต่ละครั้งไม่มาก แต่ในความเป็นจริงนั้น “ความง่าย” ของตัวเกมก็เป็นแค่สิ่งล่อใจในช่วงแรกเท่านั้นแหละครับ เพราะในช่วงที่เราเริ่มติดพันงอมแงม ตัวเกมจะค่อยๆ เพิ่มความยาก และต้องอาศัยความเข้าใจในตัวเกมพอประมาณ ถึงจะสามารถผ่านความท้าทายแต่ละด่านไปได้ในช่วงท้ายๆ ของเกม

วันนี้ผมขออนุญาตนำความเข้าใจแบบประสบการณ์ 10 วัน ที่มาหัดเล่น Line Rangers จนพิชิตถึงด่านสุดท้ายได้ในเวลาอันสั้นๆ พร้อมเทคนิคการเล่นแบบเลเวลน้อยก็ท้าชนรุ่นใหญ่ได้ แต่อาจจะต้องใช้สมองในการเล่นกันสักหน่อย เลยขอปล่อยแบ่งบันทิปเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันเพื่อร่วมกันพัฒนาฝีมือครับ ^^

เทคนิค1 การเลือกใช้ และการปล่อยตัวเรนเจอร์

สิ่งแรกที่ผู้เล่นควรจะเข้าใจในตัวละครมีหลายเรื่องครับ แต่จะมีส่วนที่สำคัญจริงๆ นั้น ไม่กี่ประการ สิ่งแรกนั้นเลยคือ รูปแบบตัวละคร ถ้าเราจะสังเกตภายในข้อมูลตัว Ranger ที่เราเลือกมาใช้จะมีการระบุชนิดเอาไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน สิ่งที่ผู้เล่นควรเข้าใจถ้าคิดจะเล่นให้ได้ระดับสูงๆ นั้นคือ การเข้าใจรูปแบบตัวละครและการวางแผนปล่อยตัวละครนั้นออกไปต่อสู้ จะปล่อยออกไปอย่างไรให้ได้ผลมากที่สุดครับ

เทคนิคการเลือกใช้และการปล่อยตัวป้องกัน

การปล่อยตัวแทงค์ หรือ กำแพงในกรณีศัตรูเริ่มไม่หมูอย่างที่คิด - พวกนี้คือพวกเลือดเยอะ อึด ถึก พลังในการโจมตีเป็นเรื่องรองลงไป (ถ้าโจมตีแรงได้ถือว่าเป็นของแถมที่โชคดี) เป็นตัวสำคัญอันดับแรกๆ ของทีม หน้าที่หลักคือการเป็นกำแพงแนวปะทะสกัดการเดินรุกหน้าของฝั่งตรงข้าม ฉะนั้นหน้าที่ของตัวละครนี้ “คือการหยุด” จากที่ดูแล้วอาจจะเป็นตัวเรนเจอร์ชนิดพลังชีวิต บาลานซ์ หรือความเร็ว (เช่นชิชิ ที่เป็นตัวสายบาลานซ์ หรือบราวมวยไทยที่เป็นประเภทความเร็ว แต่ความถึกทนหวังพึ่งได้)   ตราบใดที่เราเล่นแล้วเจ้าตัวละครนี่ยังหยุดศัตรูในแนวปะทะได้ถือว่าผ่าน! ถ้าเริ่มหยุดไม่ได้แสดงว่าสอบตก! หน้าที่ง่ายๆ  ที่ไม่ต้องไปมองหาข้ออื่นมาพิจารณา แต่เมื่อมีตัวละครที่สามารถหยุดคู่ต่อสู้ได้มากกว่าหนึ่งตัวให้เราเลือกในทีมของเรา ก็เลือกตัวที่มีคุณสมบัติที่ดีกว่าครับ เช่นโจมตีได้แรงกว่า หรือเดินเร็วกว่าเป็นต้น

20140908_150301000_iOS

บางคนเข้าใจผิดคิดว่ากำแพงที่หนาคือความได้เปรียบและความอุ่นใจ จึงปล่อยตัวกำแพงออกไปเยอะๆ เป็นฝูงๆ อัดเข้าไปให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ อาจจะเป็นแผนที่ใช้ได้ดีในช่วงแรกๆ หรือเจอคู่ต่อสู้ที่อ่อนแอกว่า จนว่าคุณจะเริ่มเจอศัตรูที่มีความสามารถในการ “โจมตีหมู่” หรือตัวละครโจมตีประเภท “สแปลช” นั้นเองครับ พวกนี้มีความสามารถโจมตีเป็นวงกว้าง เรามักจะได้เจอในด้านหลังๆ ไม่ว่าตัวละครใดที่อยู่ในรัศมีการโจมตีก็ถือว่าโดนหมด ฉะนั้นการเอาตัวละครฝูงใหญ่ไปสุมรวมกันเป็นก้อนเดียว ก็เหมือนเอาแร่ที่ซื้อตัวละครไปกองให้เขาผลาญทีละมากๆ นั้นเองครับ ฉะนั้นการปล่อยตัวกำแพงให้ได้เปรียบในการเล่นช่วงหลังๆ ต้องออกไปแต่เพียงพอดี สามถึงสี่ตัว คอยดูให้วนเวียนอยู่จำนวนเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว เอาแร่ที่ได้ไปซื้อตัวโจมตีลดจำนวนศัตรูลงจะได้เปรียบกว่ามากครับ

การเลือกใช้และการเลือกปล่อยตัวโจมตี

เห็นเพื่อนๆ หลายคนติดใจตัวละครประเภทสแปลชในการใช้เป็นตัวละครโจมตีหลัก ก็มีเหตุผลในส่วนนึงครับ เพราะในความเป็นจริงในตอนเล่น น้อยครั้งมากที่ตัวละครฝ่ายศัตรูจะออกมาลำพังเพียงตัวเดียวหรือสองตัว เพราะมักจะออกมาเป็นฝูง เป็นก้อน ตัวละครสแปลชจึงมีประโยชร์มากเพราะโจมตีได้เป็นรัศมีวงกว้าง ยิ่งอยู่เป็นฝูงซ้อนๆ ทับๆ กันยิ่งคุ้มในการใช้งานพวกสแปลช ยิ่งพวกสแปลชที่โจมตีได้แรงๆ เร็วๆ คนยิ่งชอบ แต่!

พวกโจมตีสแปลชนั้นยังมีข้อแตกต่างในแต่ละตัวละครให้เราพิจารณามากกว่าตัวเลขการโจมตีด้วยนะครับ

อย่างแรกเลยนั้นคือ “ระยะโจมตี” - ระยะโจมตีของตัวละครใน Line Rangers จะมีอยู่สักประมาณ 7  ระดับครับ ตั้งแต่ประจันหน้าชิดข้าศึกแบบปากประกบปาก เขยิบไปทีละนิดจนถึงระยะไกลลิบหลุดฉาก เห็นแต่อาวุธที่ส่งมาระยะไกลๆ ระยะโจมตีเหล่านี้มีผลกับความปลอดภัยของตัวละครครับ ยิ่งคุณอยู่ใกล้ข้าศึกมาก ก็มีโอกาสจะตายได้ง่าย โดยเฉพาะในเกมช่วงหลังๆ การโจมตีของศัตรูจะกินระยะกว้างมาก แค่เข้าใกล้แนวชายแดนหน่อยก็โดนตีตายแล้ว ถ้าไม่อึดถึกพอก็ไม่สามารถแสดงความสามารถในการโจมตีได้เลย ส่งไปก็ตายเปล่าแบบไม่ทันออกอาวุธครับ (เช่นตัวเชริน่า วิ่งเร็ว โจมตีหมู่ในระยะประชิด แต่อ่อนแอ หมดสิทธิโชว์ผลงานในช่วงท้ายเกม) ฉะนั้นเลือกตัวโจมตีที่มีระยะโจมตีที่ไกลจากแนวหน้าสักหน่อย ประมาณสักระดับสามช่องขึ้นไป (อย่างพวก Cony หรือ เอริก้า) เป็นต้น เพราะส่วนใหญ่ตัวโจมตีมักจะมาพร้อมกับความอ่อนแอทางร่างกายนั้นเองครับ

20140908_150130000_iOS

ระยะโจมตีที่แตกต่างกันจากหน้าไปหลัง

อย่างทีสอง “ขอบเขตการโจมตี” ขึ้นชื่อว่า “สแปลช” เหมือนกัน แต่ขอบเขตการโจมตีต่างกันมากก็มีครับ บางตัวละครโจมตีหมู่แบบสแปลชแต่ครอบคลุมพื่นที่เพียงหนึ่งช่องเท่านั้น ตัวละครฝ่ายศัตรูต้องยืนอยู่รวมกันซ้อนทับกันในช่องเดียวเท่านั้นถึงเราถึงจะโจมตีได้โดนหมด ซึ่งในด่านหลังๆ เราจะเจอกับการแก้ทางของผู้ออกแบบเกม ให้ตัวละครโจมตีของฝ่ายตรงข้าม อยู่หลังตัวกำแพงเป็นช่วงห่างในระดับหนึ่ง ฉะนั้นตัวสแปลชที่ดีต้องมีการโจมตีหมู่ที่กินบริเวณกว้างกว่าหนึ่งช่องขึ้นไป ยิ่งไกลยิ่งดีครับ บางตัวละครโจมตีทีทะลุไปสี่ห้าช่อง( เช่นเจ้าหนอนเอ็ดเวิร์ด หรือลุง k ขวัญใจมหาชน) เพราะจะเป็นการลดจำนวนศัตรูในแนวหลังของฝั่งตรงข้ามลงได้ไปในตัว ซึ่งตรงนี้สำคัญมากในการเล่นในฉากหลังๆ ครับ

20140908_160603000_iOS

ในกรณีสุดท้าย “คือการเลือกใช้ตัวเรนเจอร์ในสายโจมตี” โดยเน้นที่ความแรงของพลังโจมตีสูงสุด ไม่หวังเรื่องการโจมตีหมู่ (ตัวอย่างเช่น มอลลี่หรือดัมบี่ ที่มีพลังโจมตีสูงสุดกว่าสี่แสนพ้อยน์) ใช้ได้ผลมากในกรณีเจอด่านที่มีบอสสายพันธุ์ซุปเปอร์ถึกเป็นกำแพง (เช่นด่าน 132) ถ้าเรามีตัวละครที่มีความสามารถเจาะจงในด้านโจมตีหนักๆ จะช่วยได้มากครับ หรือแม้แต่การเล่นแบบโหมดการต่อสู้กับเพื่อนๆ ถ้าเราเจอคู่ต่อสู้ที่มีตัวกำแพงหนาใกล้เคียงกัน การที่เรามีตัวสายโจมตีสุดโหดโดยตรงหนุนอยู่ด้านหลังผสมผสานเข้าไปในทีมด้วย จะเกิดผลต่างในการปะทะได้ชัดเจนเลยครับ นี่เป็นเคล็ดลับอีกเล็กน้อยในการเลือกตัวละครเล่นแบบเฉพาะทางนั้นเองครับ ชัยชนะแบบติดต่อกันก็ไม่ใช่เรื่องยาก

20140908_171128000_iOS

เทคนิคที่ 2 การตั้งทีม

ทีมเรนเจอร์ที่พร้อมออกปฎิบัติภารกิจและเก็บเลเวล เราสามารถใส่ได้สูงสุด 5 ตัวในหนึ่งทีม แต่! ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ที่เราจำเป็นต้องใส่เข้าไปให้ครบ 5 ตัวก่อนลงสนามครับ บางครั้งที่เราไม่ได้ต้องการเน้นเก็บเลเวลให้มากนัก เลือกใช้งานแค่เพียงตัวหลักๆ จะเกิดประโยชน์สูงสุดในการต่อสู้มากกว่าครับ

รูปภาพ 9-9-57 13 45 45

สิ่งที่ต้องพิจารณาคือสายการต่อสู้ของแต่ละตัว ครอบคลุมที่ต้องการหรือยัง ยกตัวอย่างทีมที่ผมตั้ง มีหนึ่งตัวเป็นกำแพง (บราวน์) อีกหนึ่งตัวเป็นสแปลชประหยัดแร่ที่ออกได้ไว (Cony) และอีกหนึ่งตัวโจมตีระยะไกลแบบอาวุธหนักที่ใช้แร่แพงสักหน่อย (เอริก้า) เมื่อทั้งสามตัวสามารถสอดประสานและรีโหลดทันในการออกตัวละครแล้วละก็ การใส่ตัวละครอื่นๆ ที่ด้อยกว่าเข้าไปจะทำให้ประสิทธิภาพของทีมในการเปิดโหมดการเล่นแบบ Auto ด้อยลงได้ครับ

แต่ในกรณีเล่นด้วยตนเอง เราแค่ใส่ตัวละครที่เหลือเข้าไปเพื่อให้มันได้เก็บเลเวลไปด้วยในตัวเท่านั้น โดยไม่จำเป็นต้องปล่อยตัวเรนเจอร์ออกไปสู้ให้ครบทุกตัวที่เรานำมา เน้นออกตัวที่เกิดประโยชน์สูงสุดเท่านั้น โดยเฉพาะในด่านหรือคู่ต่อสู้ที่ตรึงมือ แร่แต่ละหน่วยมีค่าและเป็นตัวกำหนดผลแพ้ชนะในท้ายเกมครับ

เทคนิคที่ 3 แนวทางการเล่นคร่าวๆ สำหรับถึงด่านสุดท้ายได้ในเวลาสิบวัน

อยากเล่นให้สนุก ต้องมีเป้าหมายครับ ^^ เรามากำหนดช่วงเวลาคร่าวๆ กันดีกว่าว่า สิบวันจากวันนี้ เราจะไปถึงด้านสุดท้ายให้ได้ ต้องทำอย่างไรบ้าง

1. ใช้ประโยชน์จากอีเวนท์ทุกๆ อีเวนท์ – สำคัญมากครับ ลำพังการเล่นแบบปกติไม่สามารถพาเราไปถึงไหนได้เลย ไม่ว่าจะเป็นจำนวนขนนกที่ต้องใช้ในการเล่น หรือตัวเรนเจอร์พิเศษที่ดีกว่าตัวเรนเจอร์ปกติในเกมมากมาย ดังนั้นไม่ว่าทางผู้บริการเกมจัดอีเวนท์ให้ทำอะไรก็ตาม ร่วมล่ามาให้หมดทุกๆ อย่างครับ จะช่วยคุณได้มากในการเล่นช่วงแรกๆ รวมถึงเป็นการสะสม Ruby เอาไว้ที่คุณต้องใช้แน่ๆ ในช่วงหลัง

20140908_145716000_iOS

2. ซื้อกระป๋อง EXP เพิ่มไว้ซะ ถ้าวันนี้คุณตั้งใจจะเล่นยาว เอาแบบ 1 วันไปเลย เลเวลจะได้อัพง่ายแบบต่อเนื่อง โดยเฉพาะในอีเวนท์วันอังคารที่เพิ่ม EXP สองเท่าทั้งวัน

20140908_145538000_iOS

3. อัพเกรดแต่การผลิตแร่เท่านั้นก่อน ฐานกับมิสไซด์มองข้ามไปเลย ไว้ไปอัพในช่วงหลังที่จำเป็น

รูปภาพ 9-9-57 13 50 42

4. ใช้ Ruby ที่มีหมุน Gacha เฉพาะช่วงที่มีอีเวนแจกตัวละครหรือเพิ่มโอกาสรับตัว 5 ดาว จะทำให้คุณประหยัดได้มากๆ เพราะการได้ตัวละครดีๆ มาสักสองสามตัว ก็มีผลอย่างมากแล้วในการเล่น

5. อย่าเสียเวลากับด่านแรกๆ เล่นผ่านๆ ไปเลยครับ มันจะง่ายมากๆ โดยเฉพาะถ้าคุณร่วมเล่นอีเวนท์แล้วได้ตัวละครพิเศษมาช่วยแล้ว เล่นให้ผ่านๆ ไป สิ่งสำคัญคือการคำนวนขนนกให้พอดี เพราะในแต่เลเวลเราจะได้ขนนกมาเติมเต็มได้ 5 อัน ให้เราใช้ไปให้หมดครับ และเมื่อไม่พอ ค่อยใช้สิ่งอื่นๆ แลกมา เช่นแต้ม F ให้เราแลกมาเพียงพอดีเพื่อผ่านเลเวลเท่านั้น จะคุ้มค่ากว่า และเป็นการเพิ่มความต่อเนื่องในการเล่นอีกด้วย

20140908_145430000_iOS

6. เริ่มทบทวนทีมเมื่อถึงด่าน 73 เป็นเวลาที่ต้องเริ่มเตรียมพร้อมแล้วครับ เป็นช่วงขีดสุดที่ตัวละครสามดาวหรือสี่ดาวบางตัว ที่เราทนๆ ใช้มาเริ่มที่จะไปไมไหวอีกต่อไป ในช่วงเลเวลนี้มีตัวละครที่พอใช้ได้หนึ่งตัวให้เก็บครับ นั้นคือ “มังกรซอล” อึดพอใช้ โจมตีหมู่ เป็นตัวแนวหน้าที่จะช่วยได้ในระยะกลางเกม เก็บเลเวลช่วงแผนที่บริเวณนี่ พร้อมกับเก็บมังกรซอลให้เป็นหัวหน้า (ผสม5 ตัว)

20140908_150215000_iOS

7. มาถึงเลเวล 100 จำเป็นต้องอัพเกรดฐานขึ้นมาบ้างแล้ว เพื่อให้ทนการโจมตีของบางตัวละคร ที่ต่อไปนี้จะมีตัวที่โจมตีเป็นวงกว้างระยะไกล และบางตัวจะทะลุถึงฐานเราได้เลย

8. แวะพักเก็บ มูนใส่หน้ากาก จากด่าน112 เป็นต้นไปเสริมทัพ ถ้ายังไม่มีตัวดีๆ ไว้ใช้งานเลย เอาไว้แก้ขัดได้ในช่วงนี้ครับ

9. ระหว่างนี้ ในอีเวนท์เพิ่มโอกาสรับสมบัติทุกๆ วันพุธ ให้เราย้อนกลับไปเล่นด้านที่ยังไม่ได้สมบัติระดับ 3 ดาวครับ เพื่อเพิ่มความสามารถให้ตัวละคร

20140908_145435000_iOS

10. ตัวละครที่เริ่มได้มามากมาย ขายทิ้งสำหรับตัวละครต่ำกว่าสามดาวที่ไม่ได้ใช้ เก็บสี่ดาวขึ้นไปไว้สำหรับการใช้รวมร่าง (แนะนำให้เก็บเงินให้มาในอีเวนท์ได้เงินสองเท่าในวันพฤหัส เพื่อมาใช้รวมร่างตัวละครในวันศุกร์สำหรับอีเวนท์เพิ่ม EXP สองเท่าในการรวมร่าง)

11. ในด่าน 124 ขึ้นไป ให้เก็บตัว Cony ผู้วิเศษเอาไว้ใช้งาน เป็นตัวเรนเจอร์สายสแปลชฟรี ที่มีความสามารถพอจะใช้งานได้ไปยันด่านสุดท้ายของเกมเลยครับ ถ้าเก็บเลเวลในช่วงแผนที่นี้ เอา Cony ให้ได้ห้าตัวไปเลยเพื่อผสมเป็นระดับหัวหน้า ได้ใช้งานแน่ๆ ครับ

20140908_150221000_iOS

12. ข้อสุดท้าย นับตั้งแต่ด่านต่อไปนี้จนถึงด่านสุดท้าย 144 คือความโหดหิน เตรียมเพื่อนๆ เลเวลสูงๆ ของคุณให้พร้อมในทุกๆ ด่าน พยายามใช้เทคนิคจากข้อมูลที่แนะนำไปด้านบนเพื่อจัดทีมและเลือกใช้ตัวละคร อย่า “งกไอเท็ม” และที่สำคัญ อาจจะถึงเวลาที่คุณต้องควักเงินเติมซื้อ Ruby แล้วละครับถ้าคิดจะไปต่อ เพราะอาจจะเกินกำลังตัวละครฟรีที่คุณทนใช้มาจนถึงตรงนี้

20140908_145451000_iOS

สุดท้ายความท้าทายจะกลายเป็นความสนุกได้มั้ย ก็อยู่ที่ตัวเราเองแล้วละครับ ว่าจะถูกใจแนวเกม Line Rangers นี่มากแค่ไหน หวังว่าเพื่อนๆ ที่กำลังสนใจจะได้ประโยชน์กันไปบ้างนะครับ ^^

Author information

Noppinij
ทุกๆ การกระทำของผู้คนบนโลกนี้ ส่งผลต่อคนรอบข้างโดยทั้งหมดทั้งสิ้น แม้แต่เวลาที่คุณหายใจ

น่าอิจฉาจริงๆ HTC One (M8) จะได้อัพเดท Android 4.4.3 ที่มาพร้อมระบบจัดการพลังงานที่เทพยิ่งกว่าเดิม เริ่มพุธนี้

Posted: 08 Sep 2014 08:09 PM PDT

htc-one-m8-hands-on-630

เมื่อเดือนที่แล้วทางผู้บริหารของ HTC ทั้ง 2 คนคือคุณ  Mo Versi กับคุณ Jason Mackenzie ได้กล่าวว่า HTC One (M8) เวอรืชั่น Verizon จะได้รับอัพเดท  Android 4.4.3 ตอนต้นเดือนกันยายน ไม่นานเกินรอก็เหมือนมีข่าวดีประทานมาจากสรวงสวรรค์ให้ผู้ใช้ One  M8 ได้ทราบกันก็คือมี twitter ของคุณ Mo Versi ตอนวันจันทร์วืทาง HTC  จะเริ่มปล่อยอัพเดทนี้ตอนวันพุธครับ

การอัพเดท Android 4.4.3 สำหรับ HTC One (M8) ของทาง Verizon น่าจะเป็นอัพเดทสุดท้ายของรุ่นนี้ก่อนที่จะได้ไปต่อ Android L นั่นเพราะว่าทาง HTC ได้นำอัพเดทต่างๆที่มีใน Andrid 4.4.4 เอามาใส่ใน Android 4.4.3 หมดแล้วเช่น Security update ,  ปรับปรุง Boomsound , Quick setting และ Motion launcher , แล้วจะมีการเสริมเรื่อง กล้องถ่ายรูป , Gallery , Setting ต่างๆ และ HTC Sync manager
ที่พูดมาทั้งหมดนั่นยังไม่เจ๋งใช่มั้ยล่ะเพื่อนๆ แต่จุดที่เป็นดาวเด่นของอัพเดทนี้เลยก็คือ Extreme Power Saving Mode ครับ ซึ่งเป็นโหมดที่หยุดการทำงานส่วนต่างๆไว้ชั่วคราวในช่วงที่เปิดโหมดนี้ และระบบจะอนุญาตให้เราใช้งานได้เพียง "โทร-รับสาย ,รับ-ส่งข้อความ,เช็คอีเมลได้แบบ manual" มันไม่ใช่แค่นั้น หัวใจหลักของการตัดการใช้งานออกไปเพื่อที่จะยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาขึ้น กินแบตเพียง 1% สามารถยืดอายุแบตได้ถึง 3 ชั่วโมง นั่นแสดงว่ามือถือเราสามารถอยู่ได้ถึง 24 ชั่วโมง แต่ใช้แบตไปเพียง 8% เท่านั้น โหดไหมล่ะ?

การอัพเดทนี้จะปล่อยให้อัพผ่าน OTA ครับ เพื่อนๆคนไหนที่มี HTC One (M8) เครื่องของทาง Verizon อยู่ก็รออัพเดทได้เลย เริ่มวันพุธนี้ครับ

Credit : phonearena

Author information

BoomRazen
BoomRazen
สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกมันไม่มีอยู่จริง

OPPO N1 Mini กล้องหมุนได้สุดสร้างสรรค์ กับทริปตะลุยสิงคโปร์! 235 ภาพจัดเต็มโดยทีม AppDisqus!!!

Posted: 08 Sep 2014 11:26 AM PDT

ว่าจะเอาภาพที่พวกเราทีม AppDisqus ได้ไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเมื่อตอนวันแม่ที่สิงคโปร์มาอวดตั้งนานแล้วครับ แต่พอดีติดงานอย่างต่อเนื่องเลย มาวันนี้ก็จะนำภาพที่พวกเราไปตะลุยสิงคโปร์มาฝากแฟนๆ AppDisqus กันนะครับว่าเราไปที่ไหนมาบ้าง^^ โดยรอบนี้ก็ได้แอดมินเอของเราช่วยพานำเที่ยวครับ เพราะแกเป็นกูรูรู้ลึกรู้จริงในประเทศสิงคโปร์ ผมว่าแกจัดนำเที่ยวได้เลยนะเนี่ย อิอิ

OPPO N1 Mini ทดสอบ Selfie สดๆจากการท่องเที่ยวจริง ภาคตะลุยสิงคโปร์ไปกับทีมงาน AppDisqus

AppDisqus Hangout ตอนที่ 38 : แนะนำสองมือถือที่ทำให้คุณสนุกที่สุดในทุกการท่องเที่ยว OPPO N1 Mini และ Samsung Galaxy K Zoom

รีวิว OPPO N1 Mini สุดยอดมือถือ Selfie ราคาเบา มีสไตล์ สเปคจัด โดยทีม AppDisqus

N1_Mini_006

N1_Mini_008

 

ก็มาดูกันครับว่ากล้องของ OPPO N1 Mini ซึ่งเน้นในเรื่อง Selfie & Shared โดยเป็นรุ่นลดขนาดให้พกพาได้สะดวกมากขึ้น ต่อยอดจากรุ่นเดิม OPPO N1 ที่วางจำหน่ายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว สำหรับ OPPO N1 Mini ยังคงจุดเด่นในเรื่องของกล้องความละเอียด 13MP ที่สามารถหมุนได้ 195° ช่วยสร้างสรรค์ภาพ Selfie ของคุณได้ทั้งท่าธรรมดา หรือมุมมองที่แปลกใหม่ ซึ่งมีความพิเศษกว่า Smartphone รุ่นอื่นๆในตลาดที่เราจำต้องทนถ่ายภาพ Selfie ด้วยกล้องหน้าความละเอียดต่ำๆและคุณภาพด้อยกว่ากล้องหลัง แต่เจ้า OPPO N1 Mini จะช่วยให้เราสามารถถ่าย Selfie ด้วยกล้องความละเอียด 13MP เต็มอิ่มกันไปเลยนั้น นอกจากความสามารถ Selfie ขั้นเทพแล้ว การใช้งานถ่ายภาพสำหรับท่องเที่ยวจะช่วยให้ถ่ายได้สนุก และคุณภาพออกมาน่าพอใจแค่ไหนนะครับ ซึ่งโดยส่วนตัวผมประทับใจมากเลยนะ^^ และขอเน้นอีกครั้งครับ

ทุกภาพนอกจากใส่โลโก้ AppDisqus และย่อขนาดแล้วไม่มีการปรับแต่งใดๆทั้งสิ้นครับ

OPPO_N1_Mini_Travel_001

OPPO_N1_Mini_Travel_002

OPPO_N1_Mini_Travel_003

OPPO_N1_Mini_Travel_004

OPPO_N1_Mini_Travel_006

OPPO_N1_Mini_Travel_005

OPPO_N1_Mini_Travel_007

OPPO_N1_Mini_Travel_008

OPPO_N1_Mini_Travel_009

OPPO_N1_Mini_Travel_010

OPPO_N1_Mini_Travel_011

OPPO_N1_Mini_Travel_012

OPPO_N1_Mini_Travel_013

OPPO_N1_Mini_Travel_014

OPPO_N1_Mini_Travel_023

OPPO_N1_Mini_Travel_015

OPPO_N1_Mini_Travel_016

OPPO_N1_Mini_Travel_017

OPPO_N1_Mini_Travel_018

OPPO_N1_Mini_Travel_019

OPPO_N1_Mini_Travel_020

OPPO_N1_Mini_Travel_021

OPPO_N1_Mini_Travel_022

OPPO_N1_Mini_Travel_024

OPPO_N1_Mini_Travel_025

OPPO_N1_Mini_Travel_026

OPPO_N1_Mini_Travel_027

OPPO_N1_Mini_Travel_028

OPPO_N1_Mini_Travel_029

OPPO_N1_Mini_Travel_030

OPPO_N1_Mini_Travel_031

OPPO_N1_Mini_Travel_032

OPPO_N1_Mini_Travel_033

OPPO_N1_Mini_Travel_034

OPPO_N1_Mini_Travel_035

OPPO_N1_Mini_Travel_036

OPPO_N1_Mini_Travel_037

OPPO_N1_Mini_Travel_038

OPPO_N1_Mini_Travel_039

OPPO_N1_Mini_Travel_040

OPPO_N1_Mini_Travel_041

OPPO_N1_Mini_Travel_042

OPPO_N1_Mini_Travel_043

OPPO_N1_Mini_Travel_044

OPPO_N1_Mini_Travel_045

OPPO_N1_Mini_Travel_046

OPPO_N1_Mini_Travel_047

OPPO_N1_Mini_Travel_048

OPPO_N1_Mini_Travel_049

OPPO_N1_Mini_Travel_050

OPPO_N1_Mini_Travel_051

OPPO_N1_Mini_Travel_052

OPPO_N1_Mini_Travel_053

OPPO_N1_Mini_Travel_054

OPPO_N1_Mini_Travel_055

OPPO_N1_Mini_Travel_056

OPPO_N1_Mini_Travel_057

OPPO_N1_Mini_Travel_058

OPPO_N1_Mini_Travel_059

OPPO_N1_Mini_Travel_060

OPPO_N1_Mini_Travel_061

OPPO_N1_Mini_Travel_062

OPPO_N1_Mini_Travel_063

OPPO_N1_Mini_Travel_064

OPPO_N1_Mini_Travel_065

OPPO_N1_Mini_Travel_066

OPPO_N1_Mini_Travel_067

OPPO_N1_Mini_Travel_068

OPPO_N1_Mini_Travel_069

OPPO_N1_Mini_Travel_070

OPPO_N1_Mini_Travel_071

OPPO_N1_Mini_Travel_072

OPPO_N1_Mini_Travel_073

OPPO_N1_Mini_Travel_074

OPPO_N1_Mini_Travel_075

OPPO_N1_Mini_Travel_076

OPPO_N1_Mini_Travel_077

OPPO_N1_Mini_Travel_078

OPPO_N1_Mini_Travel_079

OPPO_N1_Mini_Travel_080

OPPO_N1_Mini_Travel_081

OPPO_N1_Mini_Travel_082

OPPO_N1_Mini_Travel_083

OPPO_N1_Mini_Travel_084

OPPO_N1_Mini_Travel_085

OPPO_N1_Mini_Travel_086

OPPO_N1_Mini_Travel_087

OPPO_N1_Mini_Travel_088

OPPO_N1_Mini_Travel_089

OPPO_N1_Mini_Travel_090

OPPO_N1_Mini_Travel_091

OPPO_N1_Mini_Travel_092

OPPO_N1_Mini_Travel_093

OPPO_N1_Mini_Travel_094

OPPO_N1_Mini_Travel_095

OPPO_N1_Mini_Travel_096

OPPO_N1_Mini_Travel_097

OPPO_N1_Mini_Travel_098

OPPO_N1_Mini_Travel_099

OPPO_N1_Mini_Travel_100

OPPO_N1_Mini_Travel_101

OPPO_N1_Mini_Travel_102

OPPO_N1_Mini_Travel_103

OPPO_N1_Mini_Travel_104

OPPO_N1_Mini_Travel_105

OPPO_N1_Mini_Travel_106

OPPO_N1_Mini_Travel_107

OPPO_N1_Mini_Travel_108

OPPO_N1_Mini_Travel_109

OPPO_N1_Mini_Travel_110

OPPO_N1_Mini_Travel_111

OPPO_N1_Mini_Travel_112

OPPO_N1_Mini_Travel_113

OPPO_N1_Mini_Travel_114

 

OPPO_N1_Mini_Travel_116

OPPO_N1_Mini_Travel_117

OPPO_N1_Mini_Travel_118

OPPO_N1_Mini_Travel_119

OPPO_N1_Mini_Travel_120

OPPO_N1_Mini_Travel_121

OPPO_N1_Mini_Travel_122

OPPO_N1_Mini_Travel_123

OPPO_N1_Mini_Travel_124

OPPO_N1_Mini_Travel_125

OPPO_N1_Mini_Travel_126

OPPO_N1_Mini_Travel_127

OPPO_N1_Mini_Travel_128

OPPO_N1_Mini_Travel_129

OPPO_N1_Mini_Travel_130

OPPO_N1_Mini_Travel_131

OPPO_N1_Mini_Travel_132

OPPO_N1_Mini_Travel_133

OPPO_N1_Mini_Travel_134

OPPO_N1_Mini_Travel_135

OPPO_N1_Mini_Travel_136

OPPO_N1_Mini_Travel_137

OPPO_N1_Mini_Travel_138

OPPO_N1_Mini_Travel_139

OPPO_N1_Mini_Travel_140

OPPO_N1_Mini_Travel_141

OPPO_N1_Mini_Travel_142

OPPO_N1_Mini_Travel_143

OPPO_N1_Mini_Travel_144

OPPO_N1_Mini_Travel_145

OPPO_N1_Mini_Travel_146

OPPO_N1_Mini_Travel_147

OPPO_N1_Mini_Travel_148

OPPO_N1_Mini_Travel_149

OPPO_N1_Mini_Travel_150

OPPO_N1_Mini_Travel_151

OPPO_N1_Mini_Travel_152

OPPO_N1_Mini_Travel_153

OPPO_N1_Mini_Travel_154

OPPO_N1_Mini_Travel_155

OPPO_N1_Mini_Travel_156

OPPO_N1_Mini_Travel_157

OPPO_N1_Mini_Travel_158

OPPO_N1_Mini_Travel_159

OPPO_N1_Mini_Travel_160

OPPO_N1_Mini_Travel_162

OPPO_N1_Mini_Travel_161

OPPO_N1_Mini_Travel_163

OPPO_N1_Mini_Travel_164

OPPO_N1_Mini_Travel_165

OPPO_N1_Mini_Travel_166

OPPO_N1_Mini_Travel_167

OPPO_N1_Mini_Travel_168

OPPO_N1_Mini_Travel_169

OPPO_N1_Mini_Travel_170

OPPO_N1_Mini_Travel_171

OPPO_N1_Mini_Travel_172

OPPO_N1_Mini_Travel_173

OPPO_N1_Mini_Travel_174

OPPO_N1_Mini_Travel_175

OPPO_N1_Mini_Travel_176

OPPO_N1_Mini_Travel_177

OPPO_N1_Mini_Travel_178

OPPO_N1_Mini_Travel_179

OPPO_N1_Mini_Travel_180

OPPO_N1_Mini_Travel_181

OPPO_N1_Mini_Travel_182

OPPO_N1_Mini_Travel_183

OPPO_N1_Mini_Travel_184

OPPO_N1_Mini_Travel_185

OPPO_N1_Mini_Travel_186

OPPO_N1_Mini_Travel_187

OPPO_N1_Mini_Travel_188

OPPO_N1_Mini_Travel_189

OPPO_N1_Mini_Travel_190

OPPO_N1_Mini_Travel_191

OPPO_N1_Mini_Travel_192

OPPO_N1_Mini_Travel_193

OPPO_N1_Mini_Travel_194

OPPO_N1_Mini_Travel_195

OPPO_N1_Mini_Travel_196

OPPO_N1_Mini_Travel_197

OPPO_N1_Mini_Travel_198

OPPO_N1_Mini_Travel_199

OPPO_N1_Mini_Travel_200

OPPO_N1_Mini_Travel_201

OPPO_N1_Mini_Travel_202

OPPO_N1_Mini_Travel_203

OPPO_N1_Mini_Travel_204

OPPO_N1_Mini_Travel_209

OPPO_N1_Mini_Travel_208

OPPO_N1_Mini_Travel_206

OPPO_N1_Mini_Travel_205

OPPO_N1_Mini_Travel_207

OPPO_N1_Mini_Travel_210

OPPO_N1_Mini_Travel_211

OPPO_N1_Mini_Travel_212

OPPO_N1_Mini_Travel_213

OPPO_N1_Mini_Travel_214

OPPO_N1_Mini_Travel_215

OPPO_N1_Mini_Travel_216

OPPO_N1_Mini_Travel_217

OPPO_N1_Mini_Travel_218

OPPO_N1_Mini_Travel_219

OPPO_N1_Mini_Travel_220

OPPO_N1_Mini_Travel_221

OPPO_N1_Mini_Travel_222

OPPO_N1_Mini_Travel_223

OPPO_N1_Mini_Travel_224

OPPO_N1_Mini_Travel_225

OPPO_N1_Mini_Travel_226

OPPO_N1_Mini_Travel_227

OPPO_N1_Mini_Travel_228

OPPO_N1_Mini_Travel_229

OPPO_N1_Mini_Travel_230

OPPO_N1_Mini_Travel_231

OPPO_N1_Mini_Travel_232

OPPO_N1_Mini_Travel_233

OPPO_N1_Mini_Travel_234

OPPO_N1_Mini_Travel_235

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

[WP 8.1 Tips] การติดตั้งแอพโดยการโหลดไฟล์ติดตั้งมาไว้บนเครื่องผ่านคอมพิวเตอร์ ใช้ได้ทั้งมือถือที่มีและไม่มี SD Card

Posted: 08 Sep 2014 10:25 AM PDT

ในระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.0 นั้น เราสามารถโหลดไฟล์ติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆจาก Windows phone store มาติดตั้งบนมือถือ Windows phone ของเรา เพื่อที่เราจะสามารถติดตั้งแอพเหล่านั้นได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดผ่านอินเตอร์เน็ตบนมือถือ และวิธีการนี้จะช่วยประหยัดหน่วยความจำในเครื่องจากการที่เราไม่สามารถลบไฟล์ชั่วคราวที่เกิดขึ้นจากการติดตั้งแอพได้อีกด้วย แต่ในตอนนั้นเราสามารถทำได้เฉพาะบนมือถือ Windows phone รุ่นที่มีหน่วยความจำภายนอกหรือ SD card เท่านั้น (อ่านรายละเอียดได้จากที่นี่ครับ)

แต่สำหรับ Windows phone 8.1 นั้น มีการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย นั่นคือเราสามารถดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งแอพ (ไฟล์ .xap) และนำไปใช้กับมือถือ Windows phone 8.1 ได้ทั้งรุ่นที่มี SD Card และไม่มี SD Card ได้อีกด้วย

Install XAP app on windows phone 8.1_Lead

 

วิธีการทำนั้นไม่ต่างไปจากตอนที่เราเคยทำบน Windows phone 8.0 นัก ซึ่งมีวิธีการง่ายๆ ดังนี้ครับ

บนคอมพิวเตอร์

1. ไปที่เว็บไซต์ www.windowsphone.com จากนั้น เลือกแอพพลิเคชั่นที่เราต้องการ

2. เลื่อนลงมาด้านล่างสุดของหน้าจอรายละเอียดแอพนั้นๆ จะเจอตัวเลือก "ดาวน์โหลดและติดตั้งด้วยตัวเอง" ซึ่ง เมื่อเราคลิกที่ตัวเลือกนี้ เราจะได้ไฟล์ติดตั้งแอพนั้นๆมา (ซึ่งเป็นไฟล์นามสกุล .xap)

Install XAP app on windows phone 8.1_2 Install XAP app on windows phone 8.1_7

3. เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือของเราเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ จากนั้นเอาไฟล์ติดตั้ง (.xap) ของแอพพลิเคชั่นที่เราต้องการ ไปวางชั้นนอกสุด (root) ของหน่วยความจำที่เราต้องการเก็บไฟล์ติดตั้ง ไม่ว่าเราจะนำไฟล์ติดตั้งนี้ไปวางไว้ที่หน่วยความจำเครื่อง หรือบน SD Card ก็ต้องเอาไฟล์ .xap นี้ไปวางไว้ที่ชั้นนอกสุดเหมือนกันทั้ง 2 แบบ

Install XAP app on windows phone 8.1

 

** ก่อนหน้านี้ในระบบ Windows phone 8.1 เราต้องวางไฟล์ .xap ที่ชั้นนอกสุดหรือ root เท่านั้น แต่ใน Windows phone 8.1 เท่าที่ผมทดสอบมา เราสามารถวางไฟล์ไว้ในโฟลเดอร์ได้ โดยที่ระบบก็ยังสามารถมองเห็นไฟล์ติดตั้งนี้เช่นกัน

Install XAP app on windows phone 8.1_4

ไฟล์ติดตั้งก็ยังคงแสดงในโทรศัพท์อยู่ดี แม้จะวางไฟล์ .xap ไว้ในโฟลเดอร์ก็ตาม

ไฟล์ติดตั้งก็ยังคงแสดงในโทรศัพท์อยู่ดี แม้จะวางไฟล์ .xap ไว้ในโฟลเดอร์ก็ตาม

แต่ถ้าเพื่อนๆท่านใดลองวางไฟล์ .xap ในโฟลเดอร์แล้ว ระบบมองไม่เห็นไฟล์ติดตั้ง ก็ให้เปลี่ยนที่วางไฟล์ไปไว้ที่ชั้นนอกสุดหรือ root แทนนะครับ

 

กลับไปยังโทรศัพท์

4. จากนั้นไปที่โทรศัพท์มือถือของเรา และเปิดแอพ Store ขึ้นมา

5. แตะที่จุดสามจุดที่มุมขวาล่างของเครื่อง (…) จะเป็นการเรียกเมนูต่างๆของ Store ขึ้นมา และถ้าเรานำไฟล์ติดตั้ง (.xap) ไปวางไว้อย่างถูกต้อง ที่หน้าจอนี้จะมีตัวเลือก "Install local apps" ขึ้นมาให้เราเลือก เมื่อเข้าไปที่เมนู Install local apps แล้ว ระบบจะแสดงรายชื่อแอพที่เราสามารถเลือกติดตั้งได้ขึ้นมา จากนั้นก็เลือกและติดตั้งแอพได้ตามต้องการ

Install XAP app on windows phone 8.1_05

 

เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว เราสามารถลบไฟล์ติดตั้งที่อยู่ในเครื่องของเราได้ โดยการใช้ประโยชน์จากระบบการจัดการไฟล์ของ Windows phone 8.1 ซึ่งอาจจะใช้แอพจัดการไฟล์จาก Microsoft อย่าง Files ก็ได้ (ดาวน์โหลดได้จากที่นี่ครับ)

Install XAP app on windows phone 8.1_06

 

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านนะครับ

 

 

ที่มาส่วนหนึ่งจาก: windowsphonethailand.com

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

ข่าวร้าย Lumia 1020 จะไม่ได้ได้รับการปรับปรุงความเร็วในการเปิดแอพกล้อง และการถ่ายรูปแม้จะอัพเดทเฟิร์มแวร์ Lumia Denim

Posted: 08 Sep 2014 08:40 AM PDT

จากที่ Microsoft ประกาศเปิดตัวเฟิร์มแวร์ระบบสำหรับผู้ใช้งานมือถือ Nokia Lumia ที่เรารู้จักกันในนาม Lumia Denim ซึ่งได้รับการปรับปรุงในเรื่องต่างๆ รวมทั้งการปรับปรุงความเร็วในการเปิดแอพกล้องและความเร็วในการถ่ายภาพแต่ละภาพ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากที่นี่ครับ)

MoreLumia Event

 

ก่อนหน้านี้ Microsoft ไม่ได้ระบุเป็นที่แน่ชัดว่ามือถือ Nokia Lumia รุ่นเดิมรุ่นใดบ้าง ที่จะได้รับการอัพเดทคุณสมบัตินี้ แต่สำหรับรุ่นใหม่สเปคแรงๆอย่าง Lumia 930, 1520, Lumia Icon และ Lumia 830 นั้น จะได้รับคุณสมบัตินี้แน่นอน

ล่าสุด คุณ Juha Alakarhu หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพของ Microsoft ได้ระบุในทวิตเตอร์ส่วนตัวของตนเอง ต่อข้อซักถามของแฟนๆว่า Lumia 1020 จะได้รับการอัพเดทเพิ่มความเร็วในการถ่ายภาพนี้ด้วยหรือไม่?

Lumia 1020 wont get photo speed improvement

 

คำตอบของคุณ Juha คือด้วยข้อจำกัดทางด้านฮาร์ดแวร์ของ Lumia 1020 (หลักๆคือเรื่องของชิปเซ็ทที่เป็นเพียง Snapdragon S4 Dual-core เท่านั้น) ซึ่งไม่สามารถจัดการไฟล์ภาพที่มีขนาดใหญ่กว่า Lumia รุ่นอื่นๆราวๆ 2 เท่าได้ในเวลาอันสั้นแบบที่รุ่นอื่นๆทำได้

 

ซึ่งข่าวนี้ น่าจะเป็นข่าวร้ายนิดๆสำหรับชาว Nokia Lumia 1020 ครับ แต่ด้วยความสุดยอดของคุณภาพไฟล์รูปที่ถ่ายได้ ก็ถือว่า ต้องยอมแลกกับประสิทธิภาพในการทำงานที่ช้ากว่ารุ่นอื่นๆไปบ้างครับ

 

 

ที่มา: บัญชีทวิตเตอร์ @jalakarhu ผ่านเว็บไซต์ Nokia Power User

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

ยังไม่ตาย Microsoft รีแบรนด์ Bing Apps ใหม่ในชื่อ MSN Apps!!

Posted: 08 Sep 2014 08:14 AM PDT

เชื่อว่าหลายๆท่านน่าจะค้นเคยกับแบรนด์ MSN ซึ่งนอกจากที่มันจะเป็นชื่อบริการ instant messaging ที่ปิดบริการไปของ Microsoft แล้ว MSN ยังเป็นบริการเว็บ Portal ที่เป็นที่นิยมพอสมควรในต่างประเทศ ที่มีเนื้อหาหลากหลายให้เราได้อ่านกัน (แต่ว่าไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนักในบ้านเรา)

วันนี้ Microsoft ประกาศเปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์ MSN ใหม่ ให้ทันสมัยมากขึ้นและให้ประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้งานเว็บไซต์ MSN นอกจากนี้ Microsoft ยังรวมบริการต่างๆของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น OneDrive, Office หรือแม้แต่ Skype เข้าไว้ในหน้าเว็บไซต์ MSN เวอร์ชั่นใหม่นี้ด้วย

New-MSN-2

หน้าเว็บ MSN เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งตอนนี้อยู่ในสถานะ Preview

บริการต่างๆของ Microsoft มากมาย

บริการต่างๆของ Microsoft มากมาย

 

ผู้สนใจสามารถเข้าดูเว็บไซต์ใหม่ของ MSN ได้จากที่นี่ครับ

 MSN Preview

 

นอกจากการประกาศการเปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์ MSN แล้ว Microsoft ยังประกาศรีแบรนด์หรือเปลี่ยนชื่อแบรนด์แอพพลิเคชั่นในตระกูล Bing ใหม่ โดยแอพอย่าง Bing News, Sports, Money, Food & Drink, Health & Fitness และอื่นๆ โดยแอพในตระกูล Bing ทั้งหมดจะเปลี่ยนมาทำตลาดภายใต้แบรนด์ MSN แทน ซึ่งการรีแบรนด์แอพ Bing นี้จะมีผลกับทั้งแอพบนระบบปฏิบัติการ Windows phone, iOS และ Android

New-MSN-1-640x476

 

สำหรับแอพ MSN (หรือแอพตระกูล Bing เดิม) นั้น Microsoft มีแผนที่จะปล่อยเข้าสู่ Store ของระบบปฏิบัติการทั้ง 3 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

 

การปรับปรุงเว็บไซต์ MSN ใหม่ทั้งหมด รวมถึงการรีแบรนด์แอพ Bing ใหม่นั้น เป็นส่วนหนึ่งของกลุยุทธ์ Mobile First, Cloud First ของ Microsoft ภายใต้การนำของคุณ Satya Nadella CEO คนปัจจุบันของ Microsoft ที่มีพื้นฐานมาจากผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ Cloud Services ซึ่ง Microsoft เชื่อมั่นว่าการปรับปรุงเว็บ MSN รวมถึงปรับปรุงแอพ MSN นั้น จะเป็นตัวเชื่อมให้ผู้ใช้งานบนระบบปฏิบัติการต่างๆ เข้าถึงบริการของ Microsoft ได้มากขึ้น

 

 

ที่มา: MSN Blogs

 

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

[คลิปวีดีโอ] รีวิว iPhone 6 : เถียงไม่ยอมกัน หลุดก่อนงาน? หรือรีวิวของก็อป?

Posted: 08 Sep 2014 06:40 AM PDT

iphone 6 reviews 002

 

เป็นที่แน่นอนกันแล้วว่าจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ในวันที่ 9 กันยายน 255  แต่ทาง Apple ก็ยังไม่เปิดเผยว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวไหน? อย่างไรก็ตามหลายคนก็คาดการณ์กันไว้แล้วว่าหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวต้องมี iPhone 6 อย่างแน่นอน

 

ล่าสุดก่อนงานเปิดตัวจะมาถึงในวันพรุ่งนี้แล้ว ก็มีคลิปหลุดออกมา ซึ่งเป็นคลิปการรีวิว iPhone 6 แบบเต็มๆ โชว์การใช้งานให้เห็นกันชัดๆ แถมนำมาเปรียบเทียบกับ iPhone 5s อีกด้วย?

.

.

 

เมื่อชมคลิปจบแล้วหลายคนก็ถกเถียงกันอย่างหนักครับว่าเป็นเครื่องจริงหรือไม่? บ้างก็ว่าจริงเพราะเป็นการเปิดให้ชมการใช้งานจริงๆ เลย บ้างก็ว่าของก็อป แล้วเพื่อนๆ ว่ายังไงครับ? แต่ก็นะ!! จะเป็นอย่างไรนั้น พรุ่งนี้ก็คงทราบกันแล้วหละครับว่า iPhone 6 ที่หลายคนรอคอย จะเปิดตัวจริงไหม? ทั้งสองรุ่นหรือเปล่า? ราคา สเปค และรูปทรงเป็นอย่างไร? รอชมไปพร้อมกันครับ

 

ภาพตัวอย่างเครื่อง iPhone 6(จากคลิปวีดีโอ)

iphone 6 reviews 002

iphone 6 reviews 001

10511569_10203636732092442_4061345961459937360_o

10630632_10203636729852386_6216979601851020016_o

10694478_10203636737492577_2202616562450971562_o

Author information

Lo AxiOm
H2O มันคืออะไร ? น้ำ, น้ำแข็ง, ไอน้ำ, ฝน, หิมะ, หมอก, ลูกเห็บ, ฯลฯ…. ตราบใดที่พันธะยังไม่สลาย มันก็ต้องเปลี่ยนไปตามสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติในสิ่งที่มันเป็น….อิจฉา H2O !!

HTC อาจจะเปิดตัว Phablet ตัวใหม่ที่ใช้ MediaTek octa-core

Posted: 08 Sep 2014 05:25 AM PDT

HTC อาจจะเปิดตัว Phablet ตัวใหม่ที่ใช้ MediaTek octa-core โดยจะมีหน้าตาคล้ายกับ HTC Desire 816 แต่แทนที่จะใช้ Qualcomm Snapdragon 400 กลับเปลี่ยนมาใช้ MediaTek octa-core processor แทนซึ่งอาจจะเป็น MT6595 ส่วนสเปคอื่นๆอย่าง RAM ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนครับ ผมว่าน่าจะมีออกมาแหละ จอใหญ่ๆ ราคาประหยัดๆจาก HTC

ที่มา gsmarena

HTC-Desire-610

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น