วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS

iPhone, iPad, Android, Windows Phone 8 เกมรีวิว แอพพลิเคชั่นรีวิว วิจารณ์ มือถือ ข่าวสารล่าสุด - APPDISQUS


WeChat 5.4 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ใช้งานได้สนุกขึ้นด้วย 4 ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดสำหรับระบบ Android มาแล้ว! โหลดได้ในบทความนี้เลย!!!

Posted: 12 Sep 2014 02:28 AM PDT

WeChat 5.4 สำหรับ Android จะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การสื่อสารผ่านโซเชียลของคุณให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย 4 ฟีเจอร์ใหม่ ซึ่งรวมไปถึงหน้าจออินเทอร์เฟสรูปแบบใหม่ทันสมัย เพิ่มความเพลิดเพลินในการใช้งาน WeChat ใช้งานง่ายครบครันในแพลตฟอร์มเดียว ไอคอนที่ใช้งานบ่อยๆคือ แชท รายชื่อผู้ติดต่อ ค้นหาเพื่อนและประวัติส่วนตัว (ME) จะถูกวางไว้ที่หน้าจอสกรีนหน้าแรก ใช้งานได้ง่ายไม่มีติดขัด

5.4-Android-WeChat-Banner

ฟีเจอร์ใหม่ๆของ WeChat 5.4 ประกอบด้วย

บุ๊คมาร์คคั่นข้อความสุดท้ายที่อ่าน: ถ้าหากคุณได้รับข้อความเกิน 10 ข้อความ คุณจะได้รับการแจ้งเตือน "มีข้อความใหม่" เพื่ออ่านข้อความใหม่ทันที

แท็บนาวิเกชั่นและ "Me" รูปแบบใหม่: หน้าจออินเทอร์เฟสรูปแบบใหม่ จะแสดงผลเป็นแถบหน้าจอ 4 เมนู ซึ่งรวมไปถึงแท็บ "Me" (ประวัติส่วนตัว) ที่จะทำให้คุณปรับตั้งค่าการใช้งานได้รวมถึงตั้งค่าความปลอดภัยบน WeChat ได้อย่างง่ายดาย

ระบบการค้นหาที่ดีขึ้น: แถบค้นหาข้อมูลที่อัพเกรดใหม่จะทำให้ค้นหาข้อมูลได้ง่ายขึ้น ง่ายถึงขนาดที่ว่าสามารถค้นหา "tags" ได้

เชื่อมต่อกับ LinkedIn: เชื่อมต่อกับ LinkedIn เพื่อเพิ่มเพื่อนๆ ในวงธุรกิจมาเป็นเพื่อนกับคุณใน WeChat

ดาวน์โหลด WeChat 5.4 Android ได้ที่นี่เลยครับ คลิ๊กเข้ามาเลย

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

Viber ปล่อยตัวอัพเดท 5.0 แล้ว! รองรับวิดีโอคอลล์บนมือถือสามารถใช้งานได้ทั้งบน iOS และ Android!!!

Posted: 12 Sep 2014 12:42 AM PDT

Viber ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นการสื่อสารทางโทรศัพท์มือถือให้บริการส่งข้อความและโทรศัพท์คุณภาพเสียงคมชัดระดับ HD ฟรีๆ! ได้เปิดตัวเวอร์ชั่น 5.0 อย่างเป็นทางการสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS นอกจากนี้ยังมีอัพเดทสำหรับเดสก์ทอปเวอร์ชั่นในระบบปฏิบัติการวินโดว์, วินโดว์ 8 และ OS X ซึ่งเวอร์ชั่น 5.0 นี้ประกอบไปด้วยฟังค์ชั่นและเฟียเจอร์ใหม่ๆ อีกทั้งยังสามารถใช้บริการวิดีโอคอลล์จากโทรศัพท์มือถือได้แล้วด้วย

attachment (2)

"เรายินดีมากที่ตอนนี้ผู้ใช้บริการสามารถใช้วิดีโอคอลล์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้แล้ว" คุณทาลมอน มาร์โก้ ซีอีโอของไวเบอร์กล่าว "ตอนนี้ลูกค้าของเราสามารถใช้บริการดังกล่าวได้ผ่านทางคอมพิวเตอร์ PC, Mac และโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้แล้ว ซึ่งยิ่งทำให้ลูกค้าของเราได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน วิดีโอคอลล์ก็พร้อมใช้งานตลอดเวลา"

ไม่เพียงแต่วิดีโอคอลล์แล้ว ไวเบอร์ 5.0 ยังปรับปรุงให้การจัดการรายชื่อผู้ติดต่อเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น เพียงแค่ใส่หมายเลขไวเบอร์หรือสแกนรหัส QR code พิเศษก็สามารถเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีจุดที่ทางโปรแกรมได้ทำการปรับปรุงเพิ่มอีกได้แก่

iOs: ผู้ใช้งานสามารถจัดการสติ๊กเกอร์ได้ง่ายขึ้น สามารถเปิดหรือปิดการใช้งาน จัดเรียงใหม่ และส่งต่อรูปภาพได้ง่ายขึ้น

Andriod: มีการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ ซึ่งทำให้การใช้งานง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

attachment (3)

ไวเบอร์ยังเพิ่มเติมเฟียเจอร์ใหม่ๆสำหรับเดสก์ท็อปเวอร์ชั่นที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดว์, วินโดว์ 8 และ OS X

เดสก์ท็อป เวอร์ชั่น 4.3: มีทั้งการปรับปรุงดีไซน์ใหม่, ภาพพื้นหลังที่สนุกสนาน และการปรับปรุงระบบในหลายจุด

วินโดว์ 8 เวอร์ชั่น 3.2: มาพร้อมดีไซน์ใหม่, สแนปโหมดที่อัพเดทล่าสุดพร้อมสติ๊กเกอร์ อีโมติคอนและการแจ้งเตือน นอกจากนี้ยังมีการปรังปรุงระบบใหม่ เช่น ผู้ใช้สามารถค้นหารายชื่อผู้ติดต่อได้ง่ายขึ้น, สามารถมองเห็นผู้ติดต่อที่ออนไลน์อยู่จากโฮมสกรีน และผู้ใช้งานยังสามารถส่งรูปภาพสกุล png ได้แล้วด้วย

Android_PR_Redesigned

PR_QR

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

Apple Watch สามารถใช้งานได้เพียง 1 วันต่อการชาร์จ1ครั้ง

Posted: 12 Sep 2014 12:27 AM PDT

 

apple-watch-eition-610x290

จากงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ได้เปิดตัวไปทั้ง iPhone 6 ทั้ง2รุ่น และทีเด็ดที่สุดของงานนี้แน่นอนว่าต้องเป็น Apple Watch อย่างแน่นอน เป็นสินค้าใหม่ที่ทำให้ผู้ชมในสถานที่ถ่ายทอดสดต่างปรบมือกันก้อง ด้วยการโชว์นวัตกรรมต่างๆภายในเจ้า Apple Watch นี้ ทุกคนต่างอยากได้กันทั้งนั้นรวมทั้งแอดมินแห่ง Appdisqus ของเราด้วย เป็นสินค้าพระเอกของงานที่ใช้เวลาในการนำเสนอได้ยาวนานที่สุด มีให้เลือกถึง 3 รุ่นตามกำลังทรัพย์ของเพื่อนๆ ซึ่งผมเองชอบรุ่นท็อปสุดของมันมากคือรุ่นที่ใช่ทอง 18k มันงามจริงๆ (แต่คงซื้อมาเป็นเจ้าของไม่ไหว T^T) ฟีเจอร์สุดอลังการต่างๆสามารถทำได้สบายๆ แถมมี Siri ด้วยนะ (เป็นผู้ช่วยที่สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้)

แต่ด้วยความเป็น Apple และความเป็นมหาเทพฟีเจอร์ของ Apple Watch ก็ยังคงมีจุดที่หลายๆคนเฝ้ารอข้อมูลอยู่ หนึ่งในนั้นก็คือ "ระยะเวลาใช้งานแบตเตอรี่" เป็นจุดนึงที่ไม่ได้มีการพูดถึงแบบชัดๆในงานเลยจนตอนนี้เราก็ทราบถึงข้อมูลนั้นซะทีเมื่อโฆษกของทาง Apple คุณ Nat Kerris ได้กล่าวว่า

There's a lot of new technology packed into Apple Watch and we think people will love using it throughout the day. We anticipate that people will charge nightly which is why we designed an innovative charging solution that combines our MagSafe technology and inductive charging.

สรุป : มีเทคโนโลยีใหม่ถูกใส่ใน Apple Watch และพวกเราอยากจะใช้งานมันทั้งวัน พวกเราจึงคาดหวังจะชาร์จมันทุกคืน นี่คือเหตุผลว่าทำไมพวกเราออกแบบนวัตกรรมการชาร์จด้วยเทคโนโลยี MagSafe โดยใช้วิธีเหนี่ยวนำกระแสไฟฟ้าหรือสนามแม่เหล็ก

10542069_877757618910476_1505782811553947049_o-610x403

ด้วยข้อความนี้ทำให้พวกเราสรุปได้ว่ามันสามารถใช้งานได้แบบวันต่อวัน ในการใช้แบบปกติ และทางบริษัท Cupertino ก็ยังไม่ได้ประกาศถึงระยะเวลาการใช้งานแบต Apple Watch จะยังไม่ได้วางขายจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เมื่อเทียบกับคู่แข่งตระกูล Android Wear แล้วล้วนใช้งานได้นานกว่าถึง 2 วัน  เราหวังว่าระหว่างนี้จนถึงวันที่จะวางขายจริงๆ ทาง Apple จะปรับปรุงตรงจุดนี้ให้ดียิ่งขึ้นก่อนพร้อมสู้ศึกตลาด Smartwatch ให้ได้ครับ

 

Credit : slashgear , gsmarena

Apple-Watches-610x316

Author information

BoomRazen
BoomRazen
สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกมันไม่มีอยู่จริง

Microsoft เปิดจอง Lumia 830 และ 730 Dual-sim ในราคา 13,990 และ 8,790 บาท รับเครื่องวันที่ 27 กันยายนนี้

Posted: 11 Sep 2014 10:57 PM PDT

หลังจากเปิดตัวมือถือ Lumia รุ่นใหม่ไปได้ไม่กี่วันก่อน ตอนนี้ Microsoft ประเทศไทยก็ได้เปิดจองมือถือ Nokia Lumia 830 และ 730 กันแล้วครับ โดยราคาเปิดตัวของทั้ง 2 รุ่นในประเทศไทยมีดังนี้

Nokia Lumia 830 เปิดตัวในราคา 13,990 บาท
Nokia Lumia 730 Dual-sim เปิดตัวในราคา 8,790 บาท
Nokia Lumia 830

Nokia Lumia 830

Nokia Lumia 730 Dual-sim

Nokia Lumia 730 Dual-sim

 

ผู้สนใจสามารถสั่งจองมือถือทั้ง 2 รุ่นได้ตั้งแต่วันที่ 13-23 กันยายนนี้ ที่ Nokia Shop ทุกสาขา

  • ผู้จอง Nokia Lumia 830 จะได้รับแผ่นรองชาร์จแบตไร้สาย DT-601 สวยสะกดทุกสายตา มูลค่า 1,590 บาทฟรี
แผ่นรองชาร์จแบตไร้สาย DT-601

แผ่นรองชาร์จแบตไร้สาย DT-601

  • ส่วนผู้จอง Nokia Lumia 730 สองซิม จะได้รับหูฟัง Coloud Knock (WH-520) เสียงดี ใส่สบาย ฟังได้ทั้งวัน มูลค่า 950 บาทฟรี
Coloud Knock  (WH-520)

Coloud Knock (WH-520)

 

สามารถรับเครื่องได้ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2557 ณ สาขาที่จองไว้ สงวนสิทธิการเลือกสีของสมนาคุณ

 

สำหรับรายละเอียดของมือถือทั้ง 2 รุ่นมีดังนี้ครับ

Nokia Lumia 830 สมาร์ทโฟนเรือธงในราคาเอื้อมถึง มอบสุดยอดนวัตกรรมการถ่ายรูปและวิดีโอด้วยกล้อง PureView 10 ล้านพิกเซลและเลนส์ ZEISS ช่วยให้ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอคุณภาพสูงได้ทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมระบบลดการสั่นไหวของภาพที่มีขนาดบางที่สุดบน Lumia บันทึกเสียงแจ่มชัดรอบทิศด้วยเทคโนโลยี Rich Recording พร้อมระบบการชาร์จแบตไร้สาย เห็นทุกการแจ้งเตือนบน Glance Screen หน้าจอโค้ง IPS ClearBlack 5 นิ้ว สวยแจ่มทุกมุมมอง ตอบสนองทันใจด้วยระบบสัมผัส Super Sensitive Touch ในรูปลักษณ์สวยเพรียวบาง น้ำหนักเบา กับการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างอลูมิเนียมและโพลีคาร์บอเนต

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ Nokia Lumia 830 คลิก www.nokia.co.th/lumia830 

 

Nokia Lumia 730 สองซิม สมาร์ทโฟนที่สร้างมาเพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่ สวยทุกองศาด้วยกล้องหน้า

มุมกว้าง 5 ล้านพิกเซล คมชัดระดับ Full HD เก็บรายละเอียดได้มากกว่าที่เคย เผยโลกรอบตัวได้กว้างและไกลกว่า หรือชวนเพื่อนและครอบครัวมาอยู่ในเฟรมวิดีโอคอลล์ผ่าน Skype ได้พร้อมกันไม่บังใคร แบตเตอรี่ 2,200mAh ถอดเปลี่ยนได้ หน้าจอ HD ClearBlack 4.7 นิ้ว สวยชัด พร้อมระบบสัมผัส Super Sensitive Touch ขนาดพกพาสะดวก สีสันสดใส เพิ่มอิสระในการแชะและแชร์ภาพสุดชิคอย่างไร้กรอบจำกัด

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ Nokia Lumia 730 สองซิม คลิก www.nokia.co.th/lumia730

 

Prebook

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

PR: โอกาสดีๆมาถึงแล้วววว!!! OPPO ทุ่มทุนกว่า 200,000 บาทเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักวาดการ์ตูนรุ่นใหม่!!

Posted: 11 Sep 2014 10:39 PM PDT

ไอเดียสุดบรรเจิดกับโครงการ OPPO Line Seasons Greeting Contest โดยสุดยอดผลงานที่ชนะเลิศจะได้ผลิตสติ๊กเกอร์ไลน์ ออกมาให้โหลดกันจริงๆ ภายใต้หัวข้อสุดเก๋ ” Let's Celebrate with OPPO” สำหรับผู้ที่สนใจติดตามรายละเอียดและกฎกติกาข้างล่างได้เลย

Line_promote_version2_800x600_2

 

 

กติกาการส่งผลงานเข้าประกวด

 

1. ผู้ส่งผลงาน มีอายุระหว่าง 15-30 ปี

 

2. ออกแบบ OPPO Line Sticker : น้องอ๊อป และโอลี่ ภายใต้หัวข้อ ” Let's Celebrate with OPPO” รวม 16 ตัว ซึ่งจะประกอบด้วย 2 เทศกาลดังนี้ คริสต์มาส 8 ตัว, ปีใหม่ 8 ตัว

 

3. – แต่ละตัวมีขนาดกว้าง 370 × สูง 320 และเว้นระยะขอบประมาณ 10px – ไฟล์ .png ความละเอียด 72dpi หรือสูงกว่า และโหมดสี RGB – ขนาดสูงสุดของภาพละไฟล์คือ 1MB – พื้นหลังควรจะโปร่งใส

 

4. อัพโหลดภาพทั้ง 16 แบบ ลงใน Mini-Site ( รวมทั้ง 16 แบบ Save เป็น Jpeg size A4 แนวนอนขนาดไม่เกิน 5 MB)

 

5. ผลงานสื่อถึงเอกลักษณ์ของน้องอ๊อป และโอลี่อย่างชัดเจน(สัดส่วนรูปร่างหน้าตาตามแบบของต้นฉบับ)

 

6. เปลี่ยนเครื่องแต่งกายตามแบบที่เหมาะสมในแต่ละเทศกาลที่กำหนดไว้ โดยต้องเห็นโลโก้ออปโป้อย่างชัดเจน

 

7. ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้นำมาใช้เป็น OPPO Line Sticker

 

8. ผลงานที่ได้รับการคัดเลือก อาจมีการปรับแก้เพื่อความเหมาะสมกับการนำมาใช้เป็นOPPO Line Sticker

ส่งผลงาน

1. อัพโหลดผลงาน กรอกประวัติส่วนตัวได้ที่ www.oppothai.com/opposeasonsgreetingcontest/?refer=line

2. ตั้งชื่อผลงาน พร้อมคำอธิบายพอสังเขป

 

ระยะเวลาในการส่งผลงานเข้าประกวด

1. ผู้ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน ถึง 20 ตุลาคม 2557

2. ประกาศผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คน ที่ผ่านเข้ารวม Workshop เพื่อปรับปรุงผลงาน โดยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการวาดการ์ตูน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 www.oppothai.com/opposeasonsgreetingcontest/?refer=line

3. Workshop วันที่ 8 พฤศจิกายน 2557

4. ประกาศผลรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1-2-3 ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2557

 

เกณฑ์การตัดสินผลงาน

1. ผลงานแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ และสื่อถึงเอกลักษณ์ของน้องอ๊อป และโอลี่ได้อย่างชัดเจน

2. ผลงานที่ออกแบบ มีความเหมาะสมกับการนำมาใช้เป็น OPPO Line Sticker

ตัดสินโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 4 ท่าน

 

รางวัล

รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล และสมาร์ทโฟน OPPO N1 mini จำนวน1 เครื่อง

เงินสดมูลค่า 100,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัลและสมาร์ทโฟน OPPO N1 mini จำนวน1 เครื่อง

เงินสดมูลค่า 50,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัลและสมาร์ทโฟน OPPO N1 mini จำนวน1 เครื่อง

เงินสดมูลค่า 30,000 บาท

* หมายเหตุ ไม่สามารถเปลี่ยนของรางวัลเป็นเงินสดได้ หักภาษี ณ ที่จ่าย5%

Author information

Noppinij
ทุกๆ การกระทำของผู้คนบนโลกนี้ ส่งผลต่อคนรอบข้างโดยทั้งหมดทั้งสิ้น แม้แต่เวลาที่คุณหายใจ

[WP Games] Soul Craft 2 เกมส์ภาคต่อ กราฟิคสวยๆ และ Spider man unlimited เกมส์ endless runner ในสไตล์ Super hero

Posted: 11 Sep 2014 10:34 PM PDT

วันนี้เรามีเกมส์ใหม่สำหรับชาว Windows phone มาแนะนำถึง 2 เกมส์ครับ เป็นเกมส์ฟรีที่โหลดมาเล่นได้เลย แต่แน่นอนว่าเกมส์ฟรีในยุคนี้ จะมีไอเท็มในเกมส์มาล่อหลอกให้เราซื้อเพิ่มภายหลังแน่นอน

โดยเกมส์สำหรับชาว Windows phone ที่มีออกมาในวันนี้ มีดังนี้ครับ

Soul Craft 2: League of Angels

soulcraft_2_screen_3

ภาคต่อของเกมส์แนว Action RPG ที่หลายๆคนติดใจ มาภาคนี้เราจะได้บังคับตัวเอกที่เป็นกลุ่มเทวดาเข้าห้ำหั่นกับกลุ่มปีศาจร้าย โดยเราสามารถเลือกตัวเอกที่จากเหล่าเทวดาที่มีให้เลือกถึง 7 แบบ ที่มีความแตกต่างกันทั้งในแง่ของรูปลักษณ์และรูปแบบการต่อสู้

ตัวเกมส์ภาคนี้รองรับระบบ Multiplayer ที่เราสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนๆหรือผู้เล่นอื่นทั่วโลกได้ด้วย และสำหรับผู้ที่ไม่ถนัดหรือไม่สะดวกในการเล่นแบบออนไลน์ ก็สามารถเล่นโหมด single player แบบออฟไลน์ได้เช่นเดิม

soulcraft_2_screen_2

soulcraft_2_screen_1

 

Soul Craft 2: League of Angels มีขนาดสำหรับการดาวน์โหลดที่ 80 MB และรองรับการเล่นบนมือถือ Windows phone 8 ทุกรุ่น

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมส์นี้ได้จากที่นี่ครับ

 

QR Code:

qr_soulcraft2

 

 
Spider man unlimited

spider_man_unlimited_screenshot_trailer_2

เกมส์ต่อมาเป็นเกมส์ที่มีข่าวว่าจะมาลงบนระบบ Windows phone มาระยะหนึ่งแล้ว และตอนนี้การรอคอยก็สิ้นสุดแล้วครับกับ Spider man unlimited

เกมส์นี้พัฒนาโดย Gameloft ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการพัฒนาเกมส์บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือมาช้านาน

Spider man unlimited เป็นเกมส์แนว Endless runner สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับคำนี้ ความจริงมันก็คือเกมส์แนวเดียวกับ Subway Surfer หรือ Temple Run นั่นเอง

ในเกมส์นี้มีด่านแบ่งออกเป็น episode ต่างๆ โดยตอนนี้มี 2 episode ได้แก่ The Green Goblin และ The Vulture ส่วน episode 3 จะตามมาในอนาคต

นอกจากนี้เกมส์ Spider man unlimited เองยังเป็นเกมส์แรกที่มีตัวละคร Spider man ให้เราเลือกเล่นได้มากที่สุด โดยในเกมส์รวบรวม Spider man จาก comic เวอร์ชั่นต่างๆมากมาย และ Spider man แต่ละเวอร์ชั่นก็มีความสามารถที่แตกต่างกันอีกด้วย

Spiderman unlimited_Screen_1

 

น่าเสียดาที่เกมส์ Spider man unlimited นี้รองรับการเล่นบนมือถือ Windows phone รุ่นที่มีแรม 1GB ขึ้นไปเท่านั้น เพราะฉะนั้นผู้ใช้ Windows phone รุ่นเล็กก็ต้องทำใจอดเล่นไปตามระเบียบ

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมส์นี้ได้จากที่นี่ครับ

 

ดาวน์โหลด: Spider man unlimited

QR Code:

qr_spider man unlimited

 

 

 

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

จัดเต็มตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง iPhone 6 มากถึง 8 ภาพ ให้โลกรู้ว่าไม่ได้เปลี่ยนไปแค่ใหญ่ขึ้น

Posted: 11 Sep 2014 10:05 PM PDT

77537d0cb9b30b559efab93369427efdf8e6e6ec-xlarge

งานเปิดตัวสินค้าใหม่จาก Apple ที่จัดเต็มด้วยรุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นคือ iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus พร้อมทั้งยังมีการเปิดตัวนาฬิกาอัจฉรียะอีกด้วยนั่นก็คือ Apple Watch (จากที่ได้ศึกษาข่าวมาจากหลายๆที่ สาเหตุที่ทำไมไม่ตั้งชื่อ iWatch นั่นก็น่าจะมาจากชื่อนี้มีคนจดทะเบียนอยู่แล้วหรือไม่ก็มีความคล้ายคลึงกับทางฝั่งนาฬิกา Swatch นั่นเอง ซึ่งเรื่อง Apple Watch นี้แหละ ทำให้โดนผู้ผลิตนาฬิกาจากฝั่งประเทศสวิสได้ออกมาแซวมากมาย โดยเฉพาะเรื่องการออกแบบ จริงๆ (This watch has no sex appeal) แล้วแอดมินคิดว่ามันคนละตลาดกันระหว่างนาฬิกาสวิสสุดหรู กับตระกูล Smartwatch แต่ในคลิปเห็นว่าทาง Jonathan Ive ได้กล่าวถึงฝั่งนาฬิกาสวิสประมาณว่าพวกคุณงานเข้าแน่ๆ ก็เลยต้องมีการออกมาตอบโต้ครับ) เข้าเรื่องกล้องของ iPhone 6 กับ 6 Plus ได้ปรับปรุงเรื่อง Focus Pixel มันคือ phrase-detection ครับ มีผลคือทำให้ auto-focud ได้เร็วขึ้น ถึงแม้กล้องจะยังความละเอียด 8 MP เท่าเดิม แต่ใช้ 1.5µ pixels ที่ใหญ่ขึ้นและรูรับแสงของ isight camera อยู่ที่ ƒ/2.2 ทำให้เสริมคุณภาพของภาพถ่ายแบบ Panorama ได้ดียิ่งขึ้นที่ 43 MP แต่ในขณะที่เหล่าบรรดากล้องมือถือจากคู่แข่งในตลาดมักจะมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 13MP แต่พิกเซลที่ 1.1µ

ส่วนเรื่องของการถ่ายวีดีโอของ iPhone 6 รองรับการถ่ายที่ความละเอียด 1080p 30fps กับ 60fps , รองรับการถ่ายแบบ slow-motion  รวมทั้ง  240fps ที่ 720p ครับ iphone 6 จะมี digital image stabilization ส่วน iPhone 6 Plus ก็มี optical image stabilization (OIS) ด้วยนะ เป็นการสร้างความแตกต่างระหว่าง 2 รุ่นที่ผมเองคิดว่า 6Plus ดูมีจุดขายมากว่าครับ

ส่วนกล้องหน้าจะเรียกว่า  FaceTime HDที่มีซ็นเซอร์ใหม่ มีรูรับแสงที่ ƒ/2.2 ทำให้รับแสงได้ดียิ่งขึ้นครับ ทีนี้มาดูตัวอย่างภาพถ่ายดีกว่าครับว่าสวยจริงมั้ย?

Credit : businessinsider , phonearena

Main-camera-sample iPhone-6-main-camera-sample iPhone-6-main-camera-sample (1) iPhone-6-main-camera-sample (2) iPhone-6-Plus-sample Front-camera-sample Front-camera-sample (1) New-Focus-Pixels

Author information

BoomRazen
BoomRazen
สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกมันไม่มีอยู่จริง

Samsung Galaxy Tab S การใช้งานทดแทนได้ทั้ง Smartphone และ Notebook ในเครื่องเดียว

Posted: 11 Sep 2014 11:20 AM PDT

สำหรับ Samsung Galaxy Tab S ทาง AppDisqus ก็ได้เขียนบทความรวมทั้งรีวิวไปหลายครั้งแล้ว และในครั้งนี้ทางเราได้จัดทำคลิปวีดีโอสำหรับ Samsung Galaxy Tab S การใช้งานทดแทนได้ทั้ง Smartphone และ Notebook ในเครื่องเดียวขึ้นมาครับว่า Tablet ระดับเรือธงรุ่นใหม่ของ Samsung มีความสามารถระดับที่สามารถใช้งานได้อย่างจริงจังในชีวิตประจำวันเลยทีเดียว เพราะออกแบบมาได้สวยงาม และบางเบามาก รวมทั้งสเปคที่จัดเต็มแบบไม่กั๊กกันเลยทีเดียว สามารถไปอ่านบทความต่างๆของ Samsung Galaxy Tab S โดยทีม AppDisqus ได้ตามลิงค์นี้เลยครับ

001

รีวิว Samsung Galaxy Tab S 8.4 หรูหราอย่างเหนือระดับ ขอบจอบางเฉียบ หน้าจอสวยที่สุดของวันนี้ โดยทีม AppDisqus

รีวิว Samsung Galaxy Tab S 10.5 ที่สุดของ Android Tablet ของวันนี้ โดยทีม AppDisqus

วีดีโอรีวิว Samsung Galaxy Tab S 8.4 & Galaxy Tab S 10.5 โดยทีม AppDisqus

Samsung Galaxy Tab S กับหน้าจอ Super AMOLED ความละเอียดสูง ทะลุขีดจำกัดแห่งความงามที่เหมาะกับการรับชมวีดีโอ และอ่านหนังสือ

Samsung Galaxy Tab S ทดสอบการใช้งานแอพพลิเคชั่น และการเล่นเกมลื่นไหลขั้นเทพ!!!

Multi Window ฟังก์ชั่นพิเศษที่จะขยายความเป็นไปได้ในการใช้งานบน Samsung Galaxy Tab S!!!

Samsung Galaxy Tab S กับชีวิตกลางแจ้งบนหน้าจอ Super AMOLED ความละเอียดสูง

Samsung Galaxy Tab S กับหน้าจอ Super AMOLED แสนสวย มุมมองกว้าง คมชัดทุกองศา

จัดเต็มสุดๆครับสำหรับ Samsung Galaxy Tab S 8.4 & Samsung Galaxy Tab S 10.5 สามารถไปอ่านและศึกษากันได้เลยนะครับ^__^

Author information

joker-master
"สู้กับคนอื่น เราอาจจะสร้างศัตรู" แต่ "สู้กับตัวเอง เราจะสร้างมิตรที่พึ่งพาได้ตลอดกาล"

[Windows phone] Microsoft เปิดฟีเจอร์ให้เครือข่ายสามารถเปิดให้ผู้ใช้อัพเดทเฟิร์มแวร์ผ่าน 3G ได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

Posted: 11 Sep 2014 09:02 AM PDT

เป็นข้อมูลที่น่าสนใจ แต่ไม่แน่ใจจริงๆว่าจะมีเครือข่ายมือถือกี่เจ้าที่จะเห็นด้วยกับแนวทางนี้ของ Microsoft

เว็บไซต์ Nokia Power User ระบุว่า บนเว็บไซต์สำหรับนักพัฒนาของ Microsoft ในส่วนหัวข้อระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.1 update นั้น มีการระบุถึงคุณสมบัติที่ชื่อว่า Zero-rating ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ผู้ให้บริการหรือเครือข่ายมือถือต่างๆ สามารถเปิดให้ผู้ใช้งานมือถือ Windows phone บนเครือข่ายของตัวเอง สามารถดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ระบบ ผ่านการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบนมือถือแบบไม่มีค่าใช้จ่ายได้

windows phone zero rating

การเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้ทำได้ง่ายๆ (สำหรับเครือข่ายมือถือ) แค่เพิ่มลิงค์ 2 ลิงค์เข้าไปที่ระบบหลังบ้านของแต่ละเครือข่ายเท่านั้น เพียงเท่านี้เมื่อผู้ใช้สั่งอัพเดทเฟิร์มแวร์ผ่านอินเตอร์เน็ตบนมือถือแล้ว ปริมาณดาต้าที่ใช้สำหรับการดาวน์โหลดครั้งนั้นๆ ก็จะเป็นแบบไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่กระทบกับดาต้าที่ผู้ใช้มีอยู่ในแพคเกจอินเตอร์เน็ตของตัวเอง

OEM_Update_

 

อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นครับว่า จะมีเครือข่ายใดใจป้ำ เดินตามแนวทางนี้ร่วมกับ Microsoft หรือไม่

 

คุณสมบัตินี้เป็นคุณสมบัติใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.1 update หรืออัพเดทแรกของระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.1 ที่มีข้อมูลว่าจะปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้อัพเดทกันในช่วงปลายปีนี้ครับ

 

 

ที่มา: Microsoft Dev Center ผ่าน Nokia Power User

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

ลือสุดๆ: หลุดภาพกรอบหน้าจอมือถือแปะยี่ห้อ Microsoft หรือนี่จะเป็น Microsoft Lumia ตัวแรก?

Posted: 11 Sep 2014 08:18 AM PDT

จากที่เมื่อวานนี้ เราได้นำเสนอข่าวว่า Microsoft เตรียมทิ้งแบรนด์ Nokia จากโทรศัพท์มือถือตระกูล Lumia ในช่วงปลายปีนี้ และนั่นทำให้มือถือ Lumia รุ่นใหม่ๆน่าจะมาพร้อมกับโลโก้ของ Microsoft โดยตรง

ล่าสุดมีภาพหลุดจากเว็บไซต์ nowhereelse ของประเทศฝรั่งเศสที่อ้างว่าเป็นภาพกรอบหน้าจอของมือถือรุ่นหนึ่ง และที่น่าสนใจคือตรงกลางหน้าจอมีโลโก้ของ Microsoft แปะอยู่

Facade-Microsoft-Phone-02

Facade-Microsoft-Phone-01

ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมนอกจากนี้ครับ แต่จากภาพที่หลุดออกมา จะเห็นได้ว่ามือถือรุ่นนี้น่าจะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ค่อนข้างใหญ่และมีขอบเครื่องที่ค่อนข้างบาง และลักษณะกรอบหน้าจอคล้ายกับ Lumia 930 / Lumia Icon พอสมควร

อย่างที่หัวข้อข่าวระบุไว้ครับ ว่าที่มาของภาพนี้ยังไม่สามารถระบุได้ และข่าวนี้ยังมีสถานะว่าเป็นข่าวลือแบบสุดๆ อยู่

 

แต่หากข่าวลือนี้เป็นจริง เท่ากับว่าบางที Nokia Lumia 830 และ 730 ที่เพิ่งเปิดตัวไป อาจจะเป็นมือถือ Lumia รุ่นสุดท้ายที่จะมาพร้อมกับโลโก้ Nokia แล้วครับ

 

 

ที่มา: http://www.nowhereelse.fr/ ผ่าน PhoneArena

 

Author information

Ton Panasit
Ton Panasit
Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น