วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

i Need to Know

i Need to Know


มันเกิดอะไรขึ้น!!! Samsung ประกาศยุติการจำหน่ายคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปทุกชนิดในยุโรปแล้ว

Posted: 24 Sep 2014 05:30 AM PDT

Samsung_Ativ_Book_9_Plus_laptop

มันเกิดอะไรขึ้นเมื่อ PC Advisor เว็บไซต์ข่าวไอทีของอังกฤษ รายงานข่าวว่า ค่ายใหญ่อย่าง Samsung ประกาศยุติการจำหน่ายคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อปทุกรุ่น ทุกชนิด ทุกประเภทในยุโรป

โดยทาง Samsung ระบุว่าเป็นการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของตลาดภายในยุโรป ไม่เพียงแต่คอมพิวเตอร์ และแล็ปท็อปเท่านั้นที่ถูกสั่งยุติการขาย Chromebook ก็พลอยโดนหางเลขไปด้วยค่ะ

PC Advisor วิเคราะห์ว่า สถานการณ์นี้อาจจะไปทับรอยเดิมเหมือนกับที่ Sony ขาย VAIO ก็เป็นได้

 

ที่มา : PC Advisor

 

รู้หรือไม่!!! ชาร์จแบตเตอรี่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จะเต็มเร็วขึ้น หากชาร์จผ่าน Mac หรือ ที่ชาร์จ iPad

Posted: 24 Sep 2014 01:55 AM PDT

iphone stats

ก็แลดูจะเป็นเรื่องน่ายินดี ที่ iPhone 6 และ iPhone 6 plus มาพร้อมแบตเตอรี่ที่มีความจุเพิ่มขึ้น แต่ก็อย่าได้ลืมไปว่า การที่แบตเตอรี่มีความจุเพิ่มขึ้นนั้นเวลาที่เราชาร์จแบตเตอรี่จะต้องใช้เวลานานกว่า สมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่น้อยๆ แต่สำหรับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นมีเทคนิคค๊าาาา

โดยปกติที่ชาร์จ iPhone จะส่งต่อไฟให้ตัวเครื่องเพียงแค่ 500 mAh แต่หากนำไปเสียบชาร์จกับ Macbook จะสามารถส่งกระแสไฟฟ้าเพิ่มขึ้นถึง 1600 mAh เลยทีเดียว โดยในการทดสอบระบุว่า iPhone 6 Plus สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เพิ่มขึ้นถึง 90% เพียง 2 ชั่วโมง แต่ข้อสังเกตก็คือ ระบบปฏิบัติการของเครื่อง Mac ที่ใช้นั้นเป็น Yosemite นะคะ ซึ่งยังเป็นเวอร์ชั่น beta หรือเวอร์ชั่นทดลองอยู่ ดังนั้นก็ยังมีความเป็นไปได้ว่า เวอร์ชั่นทดลองอาจมีฟีเจอร์แจ่มๆแบบนี้อยู่ แต่อาจจะถูกถอดออกเมื่อปล่อยเป็นเวอร์ชั่นปกติค่ะ ยังไงก็ต้องติดตามตอนต่อไปนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : slashgear.com

มาครบ!!! กองทัพ Android Wear นาฬิกาอัจฉริยะ พร้อม Gadget รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ Thailand Mobile Expo 2014

Posted: 24 Sep 2014 12:39 AM PDT

Banner-Android-Wear-TME2014-1040x1040

งานมหกรรมมือถือ Thailand Mobile Expo 2014 Showcase ใกล้จะเริ่มแล้วนะจ้า โดยงานจะเริ่มตั้งแต่ 2 – 5 ตุลาคม 2557 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00น. – 20.00น. ก่อนเปิดงาน วันนี้แอดมินขอนำเสนอ กองทัพ Android Wear นาฬิกาอัจฉริยะ รวมทั้ง Gadget รุ่นใหม่ล่าสุดที่พร้อมมาให้เพื่อนๆได้จับจองกันในงานนี้ค่ะ

Samsung Gear S

samsung-gear-s

ถือเป็นไฮไลท์ของงานกันเลยทีเดียวนะคะ สำหรับ Samsung Gear S นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นล่าสุดของ Samsung โดย Samsung Gear S นั้นเป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED แบบโค้งขนาดใหญ่ 2 นิ้ว มาพร้อมเซนเซอร์แบบจัดเต็ม และกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP67 นอกจากนี้ Samsung Gear S นั้นยังมีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และยังสามารถโทรออกและรับสายได้ด้วยตัวเองผ่านทางนาฬิกา เพราะ Samsung Gear S นั้นสามารถใส่ซิมการ์ดและรองรับระบบ 2G และ 3G ได้ด้วยนะเออ ส่วนระบบปฏิบัติการก็ยังคงใช้ Tizen แบบเดียวกันกับที่ Samsung Gear 2 นั่นเอง

Samsung Gear VR

Samsung-Gear-VR

Gadget ใหม่ล่าสุดจากซัมซุงเช่นกัน แว่วว่า อาจจะได้เห็น Samsung Gear VR เริงร่าอยู่ในงานอีกด้วย สำหรับการทำงานของ Gear VR นั้นจะเป็นแว่นตาแบบสวมใส่ ภายในมีหน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED สีสันคมชัด เมื่อใช้งานร่วมกับ Galaxy Note 4 ก็จะแสดงผลคอนเทนต์ในแบบสามมิติ เปิดโลกเสมือนจริงจากบรรดาพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ของ Samsung ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณสวม GearVR ก็สามารถวิ่งเข้าไปดูห้องแล็บของ Tony Stark ใน Iron Man ได้ ซึ่ง Marvel ก็เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ Samsung ด้วย งานนี้ต้องลอง

แนะนำ Android Wear ระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยที่สุดสำหรับนาฬิกาอัจฉริยะ

Android-Wear

ไฮไลท์ในส่วนของ gadget แบบใหม่ล่าสุดภายในงาน Thailand Mobile Expo นั้นจะอยู่ที่นาฬิกาอัจฉริยะที่รันระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์สวมใส่จาก Google ที่เรียกว่า 'Android Wear' โดยระบบปฏิบัติการ Android Wear นั้นจะเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการอุปกรณ์สวมใส่ไอทีที่ Google พยายามผลักดันออกมานั่นเอง โดยรุ่นเด่นๆที่เปิดตัวมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android Wear นั้นก็มีมาโชว์ตัวที่งาน Thailand Mobile Expo ด้วย ดังนี้

Samsung Gear Live

Samsung-Gear-Live
Moto 360

Moto360_Macro_alt1_with-text
LG G Watch

LG-G-Watch copy
Pebble Steel

Pebble-Steel copy
Huawei Talkband B1

Huawei-TalkBand-B1 copy
Magellan Echo Running Watch

echo-family_5colors copy
Prep Pad

Prep-pad
LG Lifeband Touch

lifeband-hero-960x300-
Runtastic Orbit

get_and_go-6c52c93b6dffc4a3b42fcd46e85f1ecb copy

iPhone 6 จะป้องกัน ลูกกระสุนจากปืน Rifle ได้ไหม?

Posted: 23 Sep 2014 11:45 PM PDT

iPhone 6 Plus vs 50 Cal

ช่วงที่ผ่านมาคงมีข่าวได้เห็นกันบ้างแล้วว่ารอดชีวิติปฏิหารโทรศัพท์มือถือป้องกันการถูกยิงไว้ได้ มาดูการทดสอบนี้โหดอีกแล้ว ทดสอบยิง iPhone 6 ด้วยปืน Rifle ลูกกระสุนขนาด 50 mm ผลการทดสอบเป็นอย่างไรบ้าง ตามมาดูกัน

iPhone 6 Plus vs 50 Cal 01

YouTube channel RatedRR หลังจากที่ทดสอบแช่งแข็งมาแล้ว ยังไม่สะใจพอมาทดสอบต่ออีกครั้ง

iPhone 6 Plus vs 50 Cal

ข่าวมั่ว!!! Facebook เตรียมเก็บค่าบริการ $2.99 ต่อเดือน มาได้ยังไง!?!

Posted: 23 Sep 2014 11:31 PM PDT

หลายคนคงเคยเล่นกันไปแล้วสำหรับมุกนี้ “อย่าลืมไปจ่ายตังค์ค่าเล่นเฟสบุ๊คที่ 7-11 ด้วยนะ” แต่ตอนนี้มันจะไม่ใช่มุกแล้วล่ะสิ เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศหลายฉบับได้พากันรายงานข่าวเกี่ยวกับนโยบายใหม่ของทาง Facebook ที่ว่าจะเรียกเก็บค่าบริการจากผู้ใช้งานทั่วโลก

The Facebook logo is pictured at the Facebook headquarters in Menlo Park
โดยหลายสำนักข่าวรายงานว่า เนื่องจากกรณีที่ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของเราตอนนี้ Facebook จะเผชิญกับภาระทางการเงินจนไม่สามารถกอบกู้อะไรได้ภายในอนาคต” และทาง Facebook เองก็ไม่สามารถทำรายได้จากการโฆษณาได้ตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งหากไม่เร่งหาทางออก ในอนาคตอาจจะต้องปิดตัวลง สำหรับราคาของค่าบริการนั้นจะอยู่ที่ประมาณ $2.99 ต่อเดือน และมีกำหนดเริ่มเก็บเงินค่าบริการในวันที 1 พฤศจิกายน 2557 ที่กำลังจะมาถึงนี้

untitled-2

ซึ่งจากการหาข้อมูลแล้วพบว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงข่าวลือ จนทำให้หลายคนเกิดความเข้าใจผิด นอกจากนี้แอดมินยังพบว่า ธุรกิจของ Facebook ก็กำลังดำเนินไปได้อย่างสวยงาม ไม่น่าที่จะมีการเก็บค่าบริการแต่อย่างใดค่ะ แอดมินคอนเฟิร์ม

ศึกสุดยอดเรือธง!!! เปรียบเทียบสเปค iPhone 6 vs. Galaxy S5, LG G3, One M8 รุ่นไหนเจ๋ง รุ่นไหนแจ่มต้องดู!

Posted: 23 Sep 2014 11:05 PM PDT

ก็ถือว่าปี 2014 นี้ทุกค่ายก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงครบถ้วนทุค่ายแล้วนะคะ ซึ่งเจ้าสุดท้ายที่เปิดตัวก็คือ Apple ที่เพิ่งจะเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ไปกันสดๆร้อนๆ หลายคนบ่นว่าแอดมินเทียบสเปคแค่ samsung กับ Apple ไม่เห็นมีเทียบกับค่ายอื่นบ้างเลย แอดมินทนไม่ไหว จัดให้เลยดีกว่า ตามไปดูโลดค๊าาาา

ซึ่งวันนี้แอดมินขอเลือกแบบสุดยอดเรือธงของแต่ละค่ายมาเทียบกันดีกว่า อันได้แก่ iPhone 6, Samsung Galaxy S5, LG G3 และ HTC One (M8) ก็เรียกได้ว่าเอาตัวแม่มาเทียบกันเลยดีกว่า ซึ่งแอดมินขอเลือกที่ราคาเท่าๆกันนะคะเพื่อความยุติธรรม ไปดูกันดีกว่าว่ารุ่นไหนน่าใช้ที่สู๊ดดดดด

iPhone-6-vs-Androids

 

โดยสรุป

หากใครที่ชอบหน้าจอใหญ่ PPI สูงๆ ความละเอียดหน้าจอแจ่มๆ ก็จัด LG G3 ได้เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง

ส่วนใครที่ชอบเม้าท์มอยแบตเตอรี่ใช้ได้นาน ขี้เกียจชาร์จแบตบ่อย ส่วนหน้าจอพอดีๆ ไม่ใหญ่จนเทอะทะ หรือเล็กจนมองไม่เห็น ก็เลือก Samsung Galaxy S5 หรือ HTC One (M8) ก็ไม่ผิด

หรือใครที่ชอบระบบปฏิบัติการ iOS 8 หน้าจอถึงแม้จะเล็กไปหน่อย แบตเตอรี่ก็น้อยไปนิด หรือจะคิดว่า “ใครไม่ชอบ ฉันชอบ!” ก็จัด iPhone 6 โลดค๊าาาาา

เอาแล้วไง!!! Apple เตรียมปล่อย iOS 8.0.1 แก้ไขปัญหาความไม่สเถียร เร็วๆ นี้

Posted: 23 Sep 2014 09:45 PM PDT

ios8logo

จนได้ค่ะคุณ หลังจากที่มีการปล่อยให้อัพ iOS 8 ระบบปฏิบัติการล่าสุดจาก Apple ซึ่งดูเหมือนกระแสตอบรับจากผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยปลื้มซักเท่าไหร่ อาจจะเพราะยังไม่สเถียร ถึงแม้ iOS 8 จะมาพร้อมกับ Feature ที่หลากหลายแต่ก็ยังมีปัญหาในการใช้งานตามมามากมายเช่นกันค่ะ ซึ่งล่าสุดมีข้อมูลว่า Apple เตรียมปล่อย iOS 8.0.1 เร็วๆนี้แน่นอนค่ะ

Feature ที่มีปัญหาในการทำงาน

การใช้งาน อาการค้างเมื่อมีการใช้งาน Voicemail
Keyboard ซึ่งไม่แสดงตอนป้อนรหัส iCloud Keychain
Safari ไม่สามารถเล่นวิดีโอได้
Airdrop ไม่สนับสนุนการทำงานของ Passbook
การใช้งาน VPN

สำหรับใครที่อัพเกรดไปแล้ว แล้วรู้สึกไม่ปลื้ม iOS 8 สามารถรออัพเกรดเป็น iOS 8.0.1 ได้นะคะแต่ยังไม่มีข้อมูลว่า iOS 8.0.1 จะถูกปล่อยให้อัพเกรดเมื่อไหร่ แต่ถ้าคุณไม่อยากรอ คุณก็สามารถดาวน์เกรดเป็น iOS 7.1.2 ได้นะคะ [คลิกที่นี่]

 

 

ที่มา : 9to5Mac.Com

เรื่องใหญ่ การทดสอบพบ iphone 6 plus งอง่ายมาก

Posted: 23 Sep 2014 07:45 PM PDT

iphone 6 plus bend

iphone 6 plus ทีมีขนาดใหญ่ทำให้เกิดการโก้งงอได้ง่ายกว่าขนาดเล็ก ซึ่งหลายๆวันที่ผ่านมาก็เริ่มมีกระแสข่าวว่านั่งทับ iphone แล้วแตกงอ

ทีมงาน Unbox Therapy จึงตัดสินใจทดสอบการงอของ iPhone 6 Plus โดยใช้มือเปล่างอ ว่าสามารถงอได้ไหม Vdo การทดสอบอย่างที่เห็น อย่างทำให้หลายๆ คนที่ซื้อ iPhone 6 Plus ไปแล้วรู้สึกหนาวๆ ร้อนๆ ละที่นี้ ตามไปดู VDO กันเลย:

ทีมงาน Unbox Therap บอกไว้ว่า มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่หน้าจอขนาดใหญ่มีโอกาสงอมากกว่าหน้าจอเล็ก และการทดสอบ iphone 6 การงอจะเกิดขึ้นบริเวณปลายใกล้ๆกับปุ๋ม

ที่มา: bgr.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น